Inter Milan: 7 năm và tham vọng tìm lại ánh hào quang

Thứ Tư, ngày 15/08/2018 - 11:09
5 /5 của 1 đánh giá

7 năm sau khi có ngôi á quân của Serie A, 7 năm kể từ lần cuối cùng Inter Milan được tham dự Champions League, giờ đây, những cổ động viên của CLB này đang sống trong tháng ngày hạnh phúc nhất vì Nerazzurri đã thực sự trở lại sau một mùa hè tuyệt vời để sẵn sàng hướng tới Scudetto và châu Âu.

MỘT QUÁ KHỨ HÀO HÙNG

Gần một thập kỉ, Inter chỉ là cái bóng của chính mình trong quá khứ. Những hào quang khi xưa là thứ gì đó xa xỉ với CLB này. Lần cuối cùng người ta thấy một Nerazzurri mạnh mẽ, thi đấu với lòng tự tôn của một nền , với bản sắc của đại diện ưu tú Serie A là khi họ còn được dẫn dắt bởi “người đặc biệt” Jose Mourinho giành cú ăn ba đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Hơn 7 năm đã trôi qua kể từ thời điểm ấy, thế giới của môn thể thao vua cũng thay đổi thật nhiều. Sir Alex Ferguson giải nghệ, Man United đang trải qua HLV thứ 3 sau kỉ nguyên đó. Arsene Wenger chia tay Arsenal sau 22 năm gắn bó, Real Madrid lập hat – trick vô địch Champions League còn Juventus thì thống trị bóng đá Italia suốt 7 mùa giải đã qua.

Inter Milan
Inter từng có một quá khứ hào hùng

Và đó là khoảng thời gian Inter ngập trong khủng hoảng. Họ vẫn mua về những tân binh, đôi khi cũng giành các thắng lợi ấn tượng nhưng sau cùng vẫn kết thúc mùa bóng trong nỗi thất vọng tràn trề. Do bản lĩnh, do chính những con người đang khoác trên mình chiếc áo Inter và vô vàn lý do khác được nói tới.

Rất rất nhiều năm đi qua, rốt cuộc, nửa xanh đen thành Milan cũng có ngày trở lại với giải đấu cao nhất của lục địa già cấp CLB. Các cổ động viên Nerazzurri đã hạnh phúc, đã sung sướng ra sao có lẽ chẳng cần phải nói nhiều. Và để phục vụ tham vọng ấy, Inter đang trải qua một mùa hè thật sôi động.

MÙA HÈ TUYỆT VỜI

Đã từ lâu rồi những ai yêu mến Inter không được chứng kiến đội bóng mạnh mẽ đến vậy trên thị trường chuyển nhượng. Mùa hè nào trôi qua, họ cũng mang về các bản hợp đồng mới nhưng đa phần sau đó là thất bại. Mọi thứ đổi thay trong hơn 1 tháng nay.

Kể từ khi kì chuyển nhượng ở Italia chính thức mở cửa, Nerazzurri đã liên tục thực hiện các thương vụ chiêu mộ cầu thủ. Đó có thể là “bom tấn” mang tên Nainggolan, cũng có khi là những tân binh cập bến theo dạng tự do như Vrij hay gương mặt mới đã khẳng định được đẳng cấp và có phong độ cao như Vrsaljko.

Inter Milan
Hai trong số bảy tân binh cập bến Inter hè này

Dù là ai đi chăng nữa, thì họ đều có chung một điểm rằng đã khẳng định được tên tuổi của mình. Ngoài ra, đa phần trong số đó không xa lạ gì với bóng đá Italia và sẽ chẳng mất nhiều thời gian để hòa nhập với môi trường và lối chơi chung của đội bóng.

Thậm chí, dù cho sở hữu 7 tân binh cho đến thời điểm này song CLB chủ sân Giuseppe Meazza vẫn chưa muốn dừng lại. Luka Modric là cái tên đang nằm trong tầm ngắm của họ. Bất chấp việc đang có một đội hình tương đối đồng đều, HLV Luciano Spalletti vẫn muốn đem về thêm nhạc trưởng người Croatia.

Inter Milan
Họ cũng giữ chân thành công các trụ cột

Không chỉ mang về những tân binh mà nửa xanh đen thành Milan còn giữ chân thành công các trụ cột. Những cái tên như: Perisic, Icardi hay Skriniar đều được rất nhiều đội bóng lớn chú ý và theo sát. Song rốt cuộc, không một ai rời đi, bảo đảm cho Nerazzurri tính chắc chắn và dàn cầu thủ có chiều sâu trước thềm mùa giải mới.

SẴN SÀNG HƯỚNG ĐẾN SCUDETTO VÀ TRỜI ÂU

Với một đội hình như vậy, Inter sẵn sàng thách thức các đối thủ và đặc biệt là nhà ĐKVĐ Juventus trong cuộc đua đến Scudetto mùa giải này. Thành Milan những năm qua tỏ ra quá yếu thế trước Turin và các đại diện khác. Giờ là thời điểm chủ sân Giuseppe Meazza đòi lại tất cả.

Xét một cách toàn diện, không quá khi các nhà cho rằng Inter cùng Juventus là 2 CLB được đánh giá cao nhất trước thềm mùa giải mới. Bất chấp việc Bà đầm già đã có thêm Ronaldo, Cancelo hay Can thì cũng không ít người đặt niềm tin vào Nerazzurri bởi họ tin rằng quyết tâm của một đội bóng đã luôn ở ngoài cuộc đua ngôi vương suốt 7 mùa vừa qua sẽ thúc đẩy họ nỗ lực trong năm nay.

Inter Milan
Inter đang có một đội hình đồng đều

Những sự đầu tư liên tục, mang về các tân binh là điều giúp các cổ động viên Inter có quyền hi vọng vào đội bóng. Lần cuối cùng họ cạnh tranh cho Scudetto, Inter thất bại và phải chứng kiến Milan lên ngôi. Gần một thập kỷ sau quãng thời gian ấy, Spalletti sẵn sàng đưa đế chế Nerazzurri khôi phục uy quyền ở giải đấu cao nhất của bóng đá Italia.

Nhưng ban lãnh đạo Inter mong chờ nhiều hơn thế. Hẳn họ không mang về 7 tân binh chỉ để thi đấu tại Serie A mà nghiễm nhiên để hướng tới trời Âu. Chắc chắn, sau quãng thời gian dài vắng bóng, vị thế của Inter ở lục địa già đã thay đổi rất nhiều. Họ biết điều đó, nhưng chẳng quan trọng, bởi đội bóng này sẽ vào trận cùng khát khao chiến đấu và lòng tự hào về một quá khứ hào hùng từng có.

INTER MILAN: FORZA INTER

Quá lâu cho một sự đợi chờ nhưng cũng quá nhanh khi Inter tạo ra một mùa hè bận rộn trên thị trường chuyển nhượng. 7 năm chỉ là kẻ ngoài cuộc ở Serie A và làm khán giả tại Champions League rốt cuộc cũng đã qua. Bóng đá Italia đang vươn mình trở lại từng mùa giải, vì thế, Inter hẳn phải tham vọng biết nhường nào.

Inter Milan
Sẵn sàng đưa Inter tìm lại ánh hào quang xưa

7 năm trước có một đội bóng từng giành cú ăn ba và viết nên tranh sử vĩ đại cho CLB để mãi về sau còn nhắc tới. Đó là thời mà Nerazzurri còn được lãnh đạo bởi chủ tịch Massimo Moratti và huấn luyện bởi Mourinho. Giờ đây, với Erick Thoir cùng Spalletti, những cổ động viên của Inter tin tưởng vào một kì tích nữa. Khó, nhưng không phải là không thể. Forza Inter!

>> Xem thêm: S

Mạnh Tuấn – Thanh Phong

Bình luận bài viết