Jose Mourinho: Vì cảm xúc đôi khi không thể diễn tả hết thành lời

Thứ Tư, ngày 28/11/2018 - 11:22
5 /5 của 1 đánh giá

Trong thắng lợi nhọc nhằn mà Manchester United giành được vào rạng sáng nay trước Young Boys, ngoài màn tỏa sáng của Marouane Fellaini, người hâm mộ còn được chứng kiến khoảnh khắc “đặc biệt” mà HLV Jose Mourinho tạo ra.

>> Tham khảo thêm:

Phút 91 trên sân Old Trafford, nhà hát của những giấc mơ như nổ tung với pha làm bàn quý như vàng của Fellaini vào lưới Young Boys. Man United đã tấn công miệt mài trong cả trận đấu, đã nỗ lực tới những giây cuối cùng để rồi được đền đáp bằng pha lập công nói trên khi mà tất cả đều nghĩ rằng nó sẽ chẳng thể nào tới.

Bàn thắng đó không chỉ giúp Quỷ đỏ có được 3 điểm quý giá mà quan trọng hơn, chiến thắng này đưa thầy trò Mourinho vượt qua được vòng bảng. Mọi thứ vốn sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu như người đặc biệt không khiến tất cả phải chú ý với pha ăn mừng “cuồng nhiệt quá đà” đến vậy.

Mourinho Man United
Mourinho đã thất vọng

Fellaini ghi bàn, Mourinho cũng chẳng thế giữ nổi sự bình tĩnh. Ông quay lại, đá vào thùng nước rồi cầm một thùng khác lên đập mạnh xuống sân. Đó là cách chiến lược gia người BĐN vui sướng với pha lập công của cậu học trò, nhưng cũng bởi vì thế cho nên, Mourinho tiếp tục nhận lấy không ít chỉ trích từ mọi người.

Tuy nhiên, người đặc biệt có lẽ chẳng mảy may quan tâm lắm tới điều đó, bởi vào phút giây chứng kiến Fellaini ghi bàn, Mourinho không khác nào vừa từ “cõi chết trở về”. Nói như vậy là bởi, ông hiểu rằng, nếu không thể đánh bại Young Boys, Man United sẽ đối mặt với muôn vàn khó khăn tại Mestalla sau đây 2 tuần. Thêm vào đó, những áp lực từ giới truyền thông dành cho ông cùng các học trò sẽ lại thêm chất chồng.

Mourinho Man United
Đã ngao ngán khi Man United bỏ lỡ các cơ hội

Bởi thế, trong suốt 90 phút tại Old Trafford rạng sáng nay, người hâm mộ được chứng kiến muôn vàn sắc thái trên khuôn mặt của chiến lược gia này. Đó là cái lắc đầu tiếc nuối sau các pha bỏ lỡ của Rashford, là vẻ mặt ngao ngán đầy tâm trạng khi Man United bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Mặc cho thời gian cứ trôi, mặc cho biết bao cổ động viên đã sớm bỏ về, Mourinho vẫn âm thầm nhưng trên gương mặt ông “ánh lên” niềm hy vọng cùng khát khao.

Để rồi, phút 91, Fellaini nhận bóng từ người đồng đội tuyển Bỉ, xoay trở khéo léo và dứt điểm tung lưới đối thủ. Như bao cổ động viên chứng kiến tình huống đó, Mourinho cũng chẳng thể kiềm được niềm vui và hành động ông tạo ra thật khiến người ta phải ngỡ ngàng.

Nhưng ông có cái “lý” để làm như thế, bởi dù cho pha ăn mừng ấy có hơi thô thiển và mạnh mẽ thì đó là cách ông đáp trả lại dư luận và khẳng định tình yêu cũng như tham vọng cùng Man United. Mourinho đã phải chịu đựng những gì, ngoài ông ra, có lẽ chẳng ai hiểu được. Vì thế, hành động rạng sáng nay có thể coi như là “phương án” để ông giải tỏa đồng thời cởi bỏ đi áp lực đang đè nặng.

Mourinho Man United
Để rồi ông vỡ òa khi Fellaini ghi bàn

Đó không chỉ là sự giải thoát cho chiến lược gia người BĐN mà còn cho cả tập thể Man United trong quãng thời gian qua. Không ít cổ động viên thậm chí mất đi niềm tin nơi đội bóng, số khác lại cảm thấy chán nản rồi muốn “bỏ dở” trận đấu – tất cả những điều ấy, Mourinho thấy hơn ai hết.

Một con người cao ngạo như ông giờ đây đang vô cùng “khiêm nhường” khi rất ít nói về sai lầm của các học trò mà thay vào đó nhận lỗi của riêng mình. Mourinho từng khóc vì United, từng đau khi chứng kiến đội nhà thất bại. Nhưng trên tất cả, ông luôn giữ cho mình “hy vọng” cùng quyết tâm.

Để rồi ngày hôm nay, thêm một lần, người ta nhắc tới “Special One” vì hành động ông làm. Thực tế, thắng Young Boys với một cách biệt tối thiểu chẳng có gì đáng để bàn nhiều. Nhưng còn đó, những nỗi lo về sự sắc xảo nơi hàng tấn công. Mourinho thừa nhận rằng đội bóng của ông không thể tiến xa nếu còn phung phí các cơ hội như vậy.

Mourinho Man United
Và có hành động như trút bỏ mọi áp lực đang bủa vây

Đó là vấn đề mà chiến lược gia người BĐN cần sớm tìm được lời giải. Còn hôm nay, ông “tạm” cởi bỏ cho mình và đội bóng những áp lực. Hành động có phần “gắt” ấy cộng thêm cái ôm với Fellaini đủ để thấy rằng Mourinho đã phải chịu đựng điều gì nhưng ông vẫn tin tưởng biết bao về các học trò của mình.

Cảm xúc đôi khi không thể diễn tả hết được thành lời, và vì thế, hành động sẽ là cách tốt nhất để họ truyền tải đi nội dung mình muốn nói. Mourinho hôm nay là như thế, nhưng có như vậy, thì mới là Mourinho.

>> Xem thêm cập nhật

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.