Juventus chạm tới kỷ lục cả Châu Âu phải ngước nhìn

Thứ Hai, ngày 24/12/2018 - 15:50
5 /5 của 1 đánh giá

Sau trận đấu với AS Roma, Juventus đã lập nên một thành tích vô tiền khoáng hậu mà cả Châu Âu chưa đội bóng nào làm được.

Tham khảo thêm:

Siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã có một trận đấu thất vọng trước AS Roma khi không thể ghi bàn vào lưới đội bóng thủ đô Italia. Với kết quả này CR7 đã bị tụt lại trong cuộc đua tới danh hiệu chiếc giày vàng khi để tiền đạo của Genoa Krzysztof Piątek vươn lên với 2 bàn nhiều hơn trên bảng xếp hạng.

Ronaldo bực bội khi không thể chọc thủng lưới Roma

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Mario Mandzukic sau một tình huống đánh đầu sở trường, với 3 điểm có được Juventus vẫn đang dẫn đầu tại với 8 điểm cách biệt với nhóm xếp sau.

Như vậy sau 17 vòng đấu đầu tiên Juventus đã có tới 16 chiến thắng, đây là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Serie A, nếu duy trì được phong độ này đến hết mùa nhiều khả năng Lão Bà sẽ có được Scudetto thứ 8 liên tiếp với số điểm kỷ lục.

Ngoài thành tích kể trên đội bóng của huấn luyện viên Allegri còn lập được một kỷ lục khác đó là giữ sạch lưới nhiều nhất trong năm 2018. 36 trận ra sân tại Serie A, Juventus có tới 22 trận không để thủng lưới, đây là điều mà không đội bóng nào trong 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu làm được.

Juve lập tới 2 kỷ lục sau trận thắng trước Roma

Đây cũng là điều dễ hiểu khi huấn luyện viên Allegri luôn muốn các học trò phải chơi phòng thủ chắc chắn trước khi nghĩ đến việc ghi bàn. Thành tích này hoàn toàn có thể kéo dài hơn nữa khi Juventus vẫn còn hai trận đấu với Atalanta và Sampdoria.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết