Juventus – Roma: Vẫn là một cái tên

Chủ Nhật, ngày 23/12/2018 - 07:45
5 /5 của 1 đánh giá

Tiếp đón Roma trên sân nhà, Juventus tự tin với một dàn cầu thủ chất lượng với các ngôi sao cũng như phong độ cao hơn hẳn đối thủ. Tuy nhiên trong một ngày mà CR7 tiếp tục vô duyên thì một cái tên quen thuộc thường xuyên tỏa sáng trong những trận đấu lớn đã đem về chiến thắng tối thiểu cho Roma.

Tham khảo thêm:

JUVENTUS 1-0 ROMA

BÀN THẮNG

Juventus: Mandzukic (35′)

 

Bước vào trận đại chiến với Juventus trên sân khách, có một sự thay đổi bất ngờ trong đội hình của Roma đó là việc tiền đạo chủ lực Edin Dzeko đã được cất lên băng ghế dự bị. Không chỉ có vậy, cầu thủ trẻ năm nay mới 19 tuổi Nicolo Zaniolo đã được tin tưởng để đá chính nhưng dường như đây là một quyết định không sáng suốt khi anh bị choáng ngợp trước sức ép của một trận đấu lớn.

Juventus là đội chơi lấn lướt hơn và có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi hậu vệ Alex Sandro có được tình huống dứt điểm trong tư thế không người kèm ở phút thứ 7. Đáng tiếc rằng bàn thắng không đến với Bà Đầm Già khi thủ thành Robin Olsen đã chơi tập trung.

Juventus lấn lướt hoàn toàn trước AS Roma

Sau những phút chịu sức ép liên tục, Roma cũng có những cơ hội của riêng mình nhưng họ lại thiếu đi sự sắc sảo ở những pha bóng cuối cùng. 

Khi thế trận đang khá cân bằng thì bất ngờ Juventus có bàn vươn lên dẫn trước. Một lần nữa tiền đạo người Croatia Mario Mandzukic lại đem về bàn thắng cho đội nhà sau một pha đánh đầu sở trường từ quả tạt của De Sciglio. Đó cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1.

Mandzukic ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Sang hiệp 2, Roma có nhiều sự thay đổi, tuy nhiên họ vẫn tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự quá chắc chắn của Juve. Lão bà với lối đá phòng ngự phản công thậm chí còn suýt có bàn thắng thứ hai khi Douglas Costa ghi bàn nhưng bị công nghệ VAR từ chối.

Chiến thắng này là đủ để Juventus vô địch lượt đi với cách biệt 8 điểm với đội xếp thứ 2 là Napoli.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Szczesny, De Sciglio, Bonucci, Chiellini, Sandro; Bentancur, Pjanic (Can 71′), Matuidi; Dybala (Costa 81′), Mandzukic, Ronaldo.

Roma: Olsen, Kolarov, Fazio, Santon, Manolas, Florenzi (Kluivert 46′), Nzonzi (Dzeko 81′), Cristante, Under (Perotti 71′), Zaniolo, Schick.

Quốc Khánh

 

 

Bình luận bài viết