Kết quả bóng đá sáng 16/2: Chelsea thắng dễ, Bayern bị cầm hòa

Thứ Ba, ngày 16/02/2021 - 06:37
3.3 /5 của 4 đánh giá

Trước đối thủ yếu Newcastle, Chelsea đã chơi khá lấn lướt. Tuy nhiên, những pha xử lý gần vòng cấm địa đối thủ của họ vẫn chưa thực sự sắc sảo. Tại Bundesliga, Bayern đã bất ngờ để Bielefeld dẫn trước đến 2 bàn trong hiệp 1 và chỉ có được 1 điểm khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

2-0 Newcastle

Bàn thắng:

Chelsea: Giroud (31’), Werner (39’)

Trước đối thủ yếu, Chelsea đã không gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát thế trận và nhanh chóng tạo ra được những tình huống sóng gió. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể đưa ra những phương án thực sự hiệu quả khi đưa bóng đến gần vòng cấm địa đội khách. Phần lớn những pha bóng đáng chú ý đề là tạt cánh hoặc căng ngang.

Về phía Newcastle, họ gần như không thể triển khai bóng. Nỗ lực cá nhân là không đủ để họ gây khó khăn cho một The Blues thi đấu chắc chắn. Điều gì đến cũng phải đến. Phút 31, chủ nhà có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Từ cánh trái, Werner có tình huống căng ngang rất mạnh. Thủ thành Darlow của Newcastle đã nỗ lực đẩy ra ngoài nhưng bóng vô tình là đến đúng vị trí của Giroud đang không có ai kèm. Tiền đạo người Pháp đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Chelsea.

Werner ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Chelsea

Phút 39, chính Werner là người đã nhân đôi cách biệt cho chủ nhà. Trước đó, bóng khá lập bật sau tình huống hưởng phạt góc. Tưởng chừng như bóng đã lăn ra ngoài thì cựu sao Leipzig đã băng vào nhanh chóng và dứt điểm. Các học trò của dẫn trước 2-0. Đây cũng là diễn biến đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Chelsea không còn chơi quá áp đảo như trong nửa đầu trận đấu. Newcastle dù đã nỗ lực dâng cao nhưng vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Kepa. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Có 3 điểm. The Blues trở lại vị trí thứ 4 trên . Chuỗi thắng của họ dưới triều đại của HLV Tuchel đã kéo dài lên con số 5.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Cesar Azplicueta, Andreas Christensen, Antonio Rudiger; Callum Hudson-Odoi, , Jorginho, Marcos Alonso; Mason Mount, Tammy Abraham, Timo Werner..

Newcastle: Karl Darlow; Emil Krafth, Jamaal Lascelles, Ciaran Clark, Jamal Lewis; Joseph Willock, Isaac Hayden, Jonjo Shelvey; Miguel Almiron; Dwight Gayle, Allan Saint-Maximin.

Bayern 3-3 Bielefeld

Bayern: Lewandowski (48’), (57’), Davies (69’)

Bielefeld: Vlap (9’), Pieper (37’), Gebauer (49’)

Dù được chơi trên sân nhà và ra sân với đội hình khá mạnh nhưng Bayern đã không thể tạo ra thế trận áp đảo trước đối thủ. Trái lại, họ thậm chí còn nhận bàn thua ngay từ phút thứ 9. Vlap của Bielefeld đã có tình huống chạy chỗ và xử lý bóng loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự chủ nhà và dứt điểm tung lưới Neuer. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Bielefeld.

Những phút sau đó chứng kiến dâng cao đội hình để dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, bàn thắng chưa đến thì mảnh lưới của chủ nhà tiếp tục rung lên sau tình huống đánh đầu tốt của Pieper từ một pha phạt góc. Bayern bị dẫn trước 2-0. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bayern có trận đấu đầy khó khăn trước Bielefeld

Sang đến hiệp 2, các học trò của HLV Hansi Flick đã chơi hiệu quả hơn. Ngay phút 48, Lewandowski có tình huống đỡ ngực và dứt điểm rất đẹp mắt đánh bại thủ môn đội khách. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

Tuy nhiên, niềm vui chưa kéo dài được bao lâu thì chủ nhà lại phải nếm trái đắng chỉ 1 phút sau đó. Hàng phòng ngự của Hùm xám đã chơi thực sự thiếu tập trung và để Gebauer băng vào dứt điểm trong tư thế thoải mái. Tỷ số là 3-1 nghiêng về Bielefeld.

Đây là một bữa tiệc tấn công thực sự. Bayern tiếp tục lấn át về mặt thế trận và đã tận dụng tốt những cơ hội hơn. Hai bàn thắng của Tolisso và Davies ở các phút 57 và 69 đã giúp họ đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Đáng tiếc Hùm xám đã không thể có thêm bàn thắng nữa để giành trọn vẹn 3 điểm. Chuỗi 7 trận toàn thắng của họ đã bị chấm dứt nhưng không ảnh hướng đến ngôi đầu bảng bundesliga.

Đội hình ra sân: 

Bayern: Manuel Neuer; Bouna Sarr, Nikas Sule, Lucas Hernandez, Alphonso Davies; Corentin Tolisso, David Alaba; Leroy Sane, Eric Maxim Choupo-Moting, Kingsley Coman: Robert Lewandowski..

Bielefeld: Stefan Ortega Moreno; Cedric Brunner, Joakim Nilsson, Amos Pieper, Jacob Laursen; Manuel Prietl, Fabian Kunze; Ritsu Doan, Michel Vlap, Andreas Voglsammer, Fabian Klos.

Bình luận bài viết