Kết quả bóng đá sáng 22/3: MU thất thủ trước Leicester, địa chấn ở Turin

Thứ Hai, ngày 22/03/2021 - 05:43
5 /5 của 1 đánh giá

MU đã nhận thất bại chung cuộc 1-3 trước Leicester City ở tứ kết FA Cup hay Juventus thua thảm trước Benevento là những kết quả bóng đá đáng chú ý ngày 22/3.

Tứ kết FA Cup

1-3 Leicester City

Ghi bàn

Leicester: Iheanacho (25', 78'), Tielemans (52')

MU: Greenwood (38')

Hành quân đến sân của Leicester City trong khuôn khổ tứ kết FA Cup, MU được kỳ vọng có thể đánh bại The Foxes để điền tên vào bán kết. Đây cũng được xem là bước đệm để Solskjaer có được danh hiệu đầu tiên cùng Quỷ đỏ trên cương vị HLV.

Trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu, hai đội thi đấu chậm rãi hòng thăm dò đối phương. Phút 25, Fred có đường chuyền về bất cẩn cho thủ môn Henderson tạo điều kiện cho Iheanacho cướp được bóng và mở tỷ số trận đấu.

Xem thêm:

Có bàn thắng sớm, Leicester tiếp tục lối  chơi chủ động trong những tình huống vây bắt cầu thủ MU ngay phần sân đối phương. Tuy nhiên, ngay ở phút 38 của trận đấu, Pogba có đường căng ngang vào trong vòng cấm cho Van de Beek. Cầu thủ người Hà Lan đã bỏ bóng thông minh để Greenwood băng vào dứt điểm san bằng cách biệt.

Những phút còn lại của hiệp 1, cả hai đội đều tạo được một vài tình huống hãm thành, nhưng không thể có thêm bàn thắng.

MU thất thủ trước Leicester City tại tứ kết FA Cup

Bước sang hiệp 2, tiền vệ Tielemans có tình huống phối hợp một chạm với Iheanacho đã dốc bóng từ gần giữa sân trước khi dứt điểm chéo góc ngay sát mép vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1 cho Leicester ở phút 51.

Sau bàn thắng của Tielemans, tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao. Tuy hai đội đều có các cơ hội khá nguy hiểm, nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Phút 78, từ tình huống đá phạt của Albrighton, bóng vượt qua đầu toàn bộ cầu thủ hai đội, nhưng Iheanacho đã có pha chạy chỗ rất thông minh, lẻn ra phía sau và thực hiện cú đánh đầu ở góc cực hẹp tung lưới MU để hoàn tất cú đúp và nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Những phút còn lại, MU tiếp tục nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng không thể làm được điều gì bất ngờ và đành chấp nhận kết quả thua 1-3 chung cuộc.

Với việc để thất thủ trước Leicester, MU đành ngậm ngùi nhìn “Bầy cáo” lọt vào bán kết, qua đó lỡ mất cơ hội giành danh hiệu FA Cup mùa này.

Đội hình thi đấu:

Leicester City: Schmeichel; Evans, Fofana, Soyuncu; Ndidi; Albrighton, Ayoze, Tielemans, Castagne; Iheanacho, Vardy.

MU: Henderson, Wan-Bissaka, , Maguire, Telles, Fred, Pogba, matic, Van de Beek, Martial, Greenwood.

Serie A

Juventus 0-1 Benevento

Ghi bàn

Benevento: Adolfo Gaich (69')

Với việc trận Inter vs Sassuolo bị hoãn vì Covid-19, Juventus có cơ hội lớn rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng khi chỉ phải đón tiếp đội bóng đang đứng thứ 16 là Benevento trên sân nhà.

Ngay trong hiệp đấu đầu tiên, lần lượt , Kulusevski, De Ligt bỏ lỡ những cơ hội vô cùng ngon ăn để phá vỡ thế cân bằng của trận đấu. Thậm chí Ronaldo đã đưa được bóng vào lưới Benevento ở phút 38 sau pha đệm lòng cận thành, tuy nhiên bàn thắng vẫn không được công nhận do lỗi việt vị.

Bước sang 45 phút còn lại, Juventus vẫn duy trì thế áp đảo tuyệt đối của mình. Chiesa, Kulusevski và đặc biệt là Ronaldo tiếp tục có liên tiếp những tình huống uy hiếp nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Juventus thua trận trước Benevento 

Phút 69, Arthur có pha chuyền ngang cực kỳ bất cẩn trước vòng cấm sân nhà và để Adolfo Gaich bên phía Benevento cướp được bóng. Sau một pha xử lý loại bỏ Danilo, Adolfo Gaich xoay người dứt điểm quyết đoán mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, Juventus điên cuồng tấn công đáp trả nhưng bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Chung cuộc, Benevento giành chiến thắng 1-0 đầy bất ngờ. Qua đó, Juventus vẫn kém đội đầu bảng Inter 10 điểm trong khi chỉ còn 11 vòng đấu nữa là kết thúc.

Đội hình thi đấu

Juventus: , Danilo, De Ligt, Bonucci, Bernadeschi, Arthur, Chiesa, Kulusevski, Rabiot, Morata, Ronaldo

Benevento: Montipo, Barba, Caldirola, Foulon, Gaich, Hetemaj, Improta, Ionita, Lapadula, Tuia, Viola

La Liga

1-6 Barcelona (hiệp 1: 0-2)

Ghi bàn:

Real Sociedad: Barrenetxea 77'

Barcelona: Griezmann 37', Dest 43' 53', Messi 56' 89', Dembele 71'

Chiến thắng sát nút của Atletico Madrid khiến Barca buộc phải thắng Real Sociedad để không bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch. HLV Ronald Koeman quyết định tung ra đội hình 3-4-3 với bộ ba Messi - Griezmann - Dembele trên hàng công, trong khi Mingueza, De Jong và Lenglet là 3 trung vệ.

Trong hơn 20 phút đầu tiên, Sociedad  bất ngờ là đội chơi tốt hơn và lẽ ra đã dẫn trước nếu Isak không bỏ lỡ ở cự ly gần trước Ter Stegen. Nhưng Barca lại là bên vượt lên dẫn trước, phút 37 Alba được Messi mớm bóng xuống để căng ngang và dù Dembele không thắng được thủ môn Remiro, Griezmann đã có mặt để đá bồi.

Barca "thảm sát" Real Sociedad

Đến phút 43 tỷ số đã là 2-0 cho Barca sau khi Messi đi bóng hút người và chọc khe cho Dest ghi bàn ở góc đá hẹp. Hậu vệ biên người Mỹ một lần nữa có bàn thắng ở phút 53, lần này anh đầy cố gắng băng vào để ngăn một cầu thủ Sociedad phá ra quả căng ngang của Alba và nỗ lực giơ chân ra của anh đã khiến bóng đổi hướng đi vào lưới.

Chỉ 3 phút sau bàn thắng đó đến lượt Messi lên bảng tỷ số, anh chạy xuống đón đường chuyền dài của Busquets và tâng bóng qua thủ môn. Barca vẫn chưa dừng lại, Dembele ở phút 71 có một pha độc diễn ở trung lộ trước khi sút chéo góc cầu môn, và đến phút 89 Messi kết thúc một pha ban bật cực kỳ nhuần nhuyễn của đội khách để ghi cú đúp.

Sociedad chỉ có thể đáp trả bằng một cú sút xa hết sức đẹp mắt của Barrenetxea ở phút 77. Thắng đậm 6-1, Barca rút ngắn khoảng cách với Atletico Madrid trở lại là 4 điểm.

Đội hình thi đấu:

Real Sociedad: Alex Remiro; Andoni Gorosabel, Igo Zubeldia, Robin Le Normand, Martin Merquelanz; Portu, Ander Guevara, Martin Zubimendi, Mikel Merino; Mikel Oyarzabal, Alexander Isak.

Barca: ; Sergino Dest, Oscar Mingueza, Clement Lenglet, Jordi Alba; Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Pedri; Ousmane Dembele, Lionel Messi, Antoine Griezmann.

Bình luận bài viết