Kết quả bóng đá sáng ngày 4/10: Man City tiếp tục trượt chân

Chủ Nhật, ngày 04/10/2020 - 05:53
3 /5 của 2 đánh giá

Trong số những đội bóng đã ra sân vào tối qua (10/4) và rạng sáng nay (5/10), Manchester City chính là cái tên đem đến nỗi thất vọng lớn nhất khi họ không thể có được chiến thắng trước tân binh Leeds United.

Leeds 1-1

Ghi bàn:

Leeds: Rodrigo (59’)

Man City: Sterling (17’)

Man City với đội hình có chất lượng vượt trội hơn đáng kể đã không gặp quá nhiều khó khăn để làm chủ thế trận trước Leeds. Điều này đã được minh họạ ở ngay phút thứ 3 khi De Bruyne sút phạt hiểm hóc đưa bóng chạm vào khung gỗ của Leeds.

Leeds sau đó phải liên tiếp chống đỡ những tình huống lên bóng của đoàn quân ông và rốt cuộc họ cũng chỉ trụ được đến phút 17. Sterling có tình huống rê bóng qua liên tiếp các cầu thủ phòng ngự bên phía Leeds trước khi dứt điểm tung lưới đối thủ.

Dù có được bàn dẫn trước những thời gian sau đó, Man City lại bị chính Leeds phản kháng lại vô cùng mạnh mẽ. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Ederson, có lẽ The Citizens đã bị đối thủ gỡ hòa ngay trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, những nỗ lực không biết mệt mỏi và tài thay người của HLV Bielsa đã được dịp phát huy tác dụng. Rodrigo chính là cầu thủ tạo ra sự khác biệt vào phút 59.

Man City tiếp tục không thắng trận thứ 2 liên tiếp tại NHA

Đó là 1 tình huống phạt góc, và Ederson đã có tình huống lao ra vô cùng sai lầm để tạo điều kiện cho Rodrigo dứt điểm dễ dàng. Tỷ số là 1-1 cho Leeds.

Thời gian sau đó, Man City đáng lẽ ra đã phải nhận thất bại nếu như xà ngang không từ chối cơ hội của Rodrigo. Tuy nhiên, 1 điểm kiếm về trong cuộc đấu này cũng là một thành công ngoài mong đợi đối với thầy trò ông Bielsa. Về phần Guardiola và các học trò, họ vẫn còn rất nhiều điều cần phải làm nếu muốn tiếp tục nghĩ về chức vô địch.

Đội hình ra sân:

- Leeds: Meslier, Ayling, Koch, Cooper, Phillips, Helder Costa, Klich, Dallas, Alioski, Bamford, Roberts.

- Man City: Ederson, Walker, Dias, Laporte, Mendy, Rodrigo, De Bruyne, Foden, Mahrez, Sterling, Torres

Everton: 4-2

Ghi bàn:

Everton: Calvert-Lewin (17), Mina (45+2), (52, 70)

Brighton: Maupay (41), Bissouma (90+2).

Everton đang trong chuỗi ngày vô cùng thăng hoa cùng HLV Ancelotti. Đến vòng đấu thứ 4, đội chủ sân Goodison Park tiếp tục có được cơ hội để sở hữu vị trí đầu bảng khi chỉ phải tiếp đón đối thủ yếu hơn là Crystal Palace.

Calvert-Lewin, tiền đạo đang có phong độ cao đã mở tỷ số cho Everton vào ngay phút thứ 17. Sigurdsson là người tạt bóng để tiền đạo này có được trận thứ 4 liên tiếp ghi bàn tại .

Tuy nhiên vào phút 41, Pickford lại mắc sai lầm để Maupay gỡ hòa cho Brighton. Nhưng nên nhớ, trong đội hình của Everton vẫn còn đó James Rodriguez.

Everton đang bay cao với đôi cánh James Rodriguez

Tiền vệ này đã có ngày thi đấu hay nhất kể từ khi chuyển đến Ngoại hạng Anh. Anh kiến tạo để Mina ghi bàn vào phút bù giờ hiệp 1, sau đó tự mình điền tên lên bảng tỷ số vào phút 52 và 70.

Brighton sau đó chỉ có được thêm 1 bàn thắng nhờ công Bissouma, qua đó chấp nhận chịu thua trận với tỷ số 2-4.

Còn với Everton, 3 điểm này giúp họ tạm leo lên ngôi đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối giành được.

Đội hình ra sân:

Everton: Pickford, Digne, Mina, Keane, Coleman, Sigurdsson, Davies, Doucoure, Richarlison, Calvert-Lewin, Rodriguez.

Brighton: Ryan, White, Dunk, Webster, Lamptey, Bissouma, Alzate, March, Trossard, Maupay, Connolly.

4-0 Freiburg

Ghi bàn:

Dortmund: E. Haaland (31', 66'), E. Can (47'), F. Passlack (92')

Freiburg rõ ràng không phải đối thủ xứng tầm đối với Dortmund trong trận cầu này. Họ thua từ đẳng cấp vốn có cho tới lợi thế sân bãi. Điều này đã sớm xuất hiện vào ngay phút thứ 31 khi Haaland mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, đó lại là tất cả những gì Dortmund làm được trong hiệp đấu thứ nhất. Điều này rõ ràng không thể khiến cho những người hâm mộ của đội bóng áo vàng đen hài lòng.

Haaland tiếp tục cho thấy phong độ ghi bàn đầy bùng nổ

Sang hiệp hai, Dortmund đã chơi khởi sắc hơn đáng kể. Can là người nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà vào phút 47 sau 1 tình huống không chiến chính xác.

Có được 2 bàn thắng dẫn trước, Dortmund đã chơi vô cùng thoải mái. Haaland tiếp tục là người ghi bàn vào phút 66 trước khi Passlack ấn định tỷ số 4-0 vào thời gian bù giờ hiệp 2.

Đội hình ra sân:

Dortmund: Hitz – Can, Hummels, Akanji – Meunier, Bellingham, Witsel, Guerreiro – Reus, Reyna – Haaland

Freiburg: Müller – Gulde, Lienhart, Heintz - Schmid, Santamaria, Höfler, Günter - Sallai, Petersen, Höler

Đặng Phong

Bình luận bài viết