Kết quả bóng đá sáng ngày 2/10: Arsenal đả bại Liverpool trên chấm luân lưu, Barca thắng đậm dù mất người

Thứ Sáu, ngày 02/10/2020 - 05:40
3.7 /5 của 7 đánh giá

Arsenal đả bại Liverpool trên chấm luân lưu ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh, Barca thắng đậm tại vòng 4 La Liga dù mất người,...là những kết quả bóng đá nổi bật sáng ngày 2/10.

Vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh

Liverpool 0-0 Arsenal (Pen: 4-5)

Sau ít ngày chạm trán nhau ở giải , Liverpool và Arsenal tiếp tục đại chiến ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh. Cả 2 đội đều không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm dưỡng sức cho các trận đấu cuối tuần tại giải Ngoại hạng Anh.

Do đó, trận đấu diễn ra tẻ nhạt và không có nhiều những tình huống thực sự nguy hiểm. Liverpool là đội kiểm soát thế trận nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Arsenal. Ở chiều ngược lại, Arsenal cũng chủ động thi đấu chậm và chắc.

Pha bóng đáng chú ý nhất ở hiểm 1 đến từ cú đá bồi chạm xà ngang của Minamino, sau khi Leno cản phá được cú đánh đầu của Diogo Jota.

Ngay đầu hiệp 2, Liverpool liên tiếp bắn phá khung thành của Arsenal. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Leno, đội khách đã bị thủng lưới tới 3 bàn sau những lần kết thúc của Grujic, Van Dijk và Jota.

Arsenal có pha đáp lễ ở phút 70. Từ pha đá phạt góc, Nicolas Pepe đưa bóng đến vị trí của Holding để cầu thủ này bật cao đánh đầu, song thủ môn Adrian đã đổ người cản phá.

Sau 90 phút, 2 đội hòa nhau 0-0 và bước vào loạt sút luân lưu cân não. Trên chấm 11m, Origi và Harry Wilson bên phía Liverpool thực hiện không thành công, trong khi Arsenal chỉ có Mohamed Elneny thất bại.

Arsenal thắng Liverpool ở loạt đấu súng

Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng 5-4 để giành tấm vé vào vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Adrian, Neco Williams, Rhys Williams, (Joe Gomez 61'), James Milner; Marko Grujic, Curtis Jones; Harry Wilson, Takumi Minamino, Diogo Jota (Wijnaldum 76'), Mohamed Salah (Origi 61').

Arsenal: 
Bernd Leno, Cedric Soares, Rob Holding, Gabriel Magalhaes, Sead Kolasinac; Dani Ceballos (Elneny 68'), Joseph Willock, Granit Xhaka, Nicolas Pepe, Bukayo Saka (Maitland-Niles 86'), Eddie Nketiah (Lacazette 82').  

Vòng 4 La Liga

Celta Vigo 0-3 Barca (H1: 0-1)

Ghi bàn:

Barca: Ansu Fati (11), Olaza (51 phản lưới), (90'+5)

Thẻ đỏ: Lenglet (42')

Trong chuyến làm khách tới sân của Celta Vigo, Barca giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận đấu ở vòng 3 La Liga. Chỉ sau 10 phút thi đấu, Barca đã có bàn thắng mở tỉ số do công của thần đồng Ansu Fati.

Coutinho thực hiện đường chọc khe rất nhanh để Fati thoát xuống, loại bỏ 3 hậu vệ của Celta Vigo trước khi vẩy má ngoài vào góc hẹp, mở tỉ số trận đấu. Dù bị dẫn bàn từ sớm song đội chủ nhà không hề nao núng và nhanh chóng ổn định lại đội hình. Nếu may mắn hơn, Celta Vigo đã có thể có bàn gỡ hòa.

Phút 35, trung vệ Gerard Pique nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Suarez nhưng rất may, VAR đã vào cuộc và trọng tài rút lại quyết định do cầu thủ của Celta Vigo đã việt vị. Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười lần 2 với đội khách khi chỉ ít phút sau, Lenglet nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Thi đấu với 10 người, Barca vẫn giữ được quyền kiểm soát thế trận. Phút 53, Messi có pha solo trong vòng cấm rồi dứt điểm vào góc gần, bóng chạm chân hậu vệ đội chủ nhà khiến thủ thành Villar không thể cản phá. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Barca.

Barca giành chiến thắng dù thi đấu với 10 người

Đội chủ nhà chỉ có 2 cơ hội nguy hiểm ở cuối trận song không thể tận dụng thành công. Phút 90+3, Barca kết liễu đối thủ bằng pha lập công của Roberto. Chung cuộc, Barca giành chiến thắng 3-0 trước Celta Vigo.

Đội hình thi đấu: 

Celta Vigo: Ivan Villar, Jose Manuel Fontan, Jeison Murillo, Joseph Aidoo (Miguel Baeza 46'), Lucas Olaza, Hugo Mallo, Denis Suarez, Renato Tapia (Fran Beltrán 74'), Gabriel Veiga (Nolito 60'), Iago Aspas, Emre Mor (Santi Mina 60').

Barca: Neto, Sergi Roberto, Gerard Pique, , Jordi Alba, , Frenkie de Jong; Ansu Fati (Trincao 72'), Phillipe Coutinho (Pedri 72'), Antoine Griezemann (Araujo 45'+1), Lionel Messi.

Play-off Europa League

Tottenham 7-2 Maccabi Haifa (H1: 4-1)

Ghi bàn:

Tottenham: Kane (2, 56' pen, 74), Lucas Moura (20), Lo Celso (36, 39), Dele Alli (90'+1 pen)

Maccabi Haifa: Chery (17), Rukavytsya (52' pen)

Trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Tottenham đã dễ dàng triển khai thế trận và có bàn mở tỉ số rất sớm của Harry Kane. Maccabi Haifa có bàn gỡ hòa ở phút 17, song lập tức bị thủng lưới chỉ 3 phút sau đó khi Moura đánh đầu tung lưới thủ thành Cohen.

Cục diện an bài ngay trong hiệp 1 khi Tottenham có cú đúp từ phút 36 đến phút 39 của Lo Celso, nâng tỉ số lên thành 4-1.

Tottenham thắng đậm đà 7-2

Maccabi Haifa níu kéo hi vọng làm nên kì tích bằng bàn thắng trên chấm phạt đền của Nikita ở phút 51. Song đó là tất cả những gì đại diện đến từ Israel làm được.

Những phút còn lại, Kane ghi thêm 2 bàn thắng để hoàn tất cú hattrick còn Deli Alli ấn định chiến thắng đậm đà 7-2 cho Tottenham từ chấm đá phạt 11m.

Giành thắng lợi ở vòng play-off, Tottenham ghi tên mình vào vòng bảng Cúp C2.

Đội hình ra sân:

Tottenham: Joe Hart, Doherty, Sanchez Alderweireld, Davies Hojbjerg, Winks, Lo Celso, Bergwijn, Lucas, Harry Kane.

Maccabi Haifa: Cohen, Rukavytsya, Chery, Haziza, Menahem, Fani, Lavi, Mabouka, Arad, Planic, Habshi.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết