Kết quả bóng đá sáng ngày 9/1: Liverpool thắng dễ, Bayern nhận cú sốc

Thứ Bảy, ngày 09/01/2021 - 05:43
5 /5 của 2 đánh giá

Liverpool đã có ngày thi đấu quá dễ dàng trước Aston Villa tại vòng 3 cúp FA, trong khi Bayern Munich cuối cùng cũng phải biết tới thất bại tại Bundesliga.

1-4 Liverpool

Ghi bàn:

Aston Villa: Barry (41)

Liverpool: Sadio Mane (4, 63); Wijnaldum (60); Mohamed Salah (65)

Aston Villa bước vào trận đấu với Liverpool với tình hình không thể tệ hơn khi có tới 10 cầu thủ của đội một dương tính với Covid-19. Họ không được phép hoãn trận đấu mà thay vào đó phải sử dụng đội trẻ để ra sân.

Trong khi đó, Liverpool với quyết tâm có được chiến thắng đầu tiên sau 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua đã sử dụng không ít trụ cột như Salah, Mane hay ở trận đấu này. Vì vậy không bất ngờ khi The Kop đã sớm đánh phủ đầu đối thủ.

Ngay phút thứ 4, Mane đã giúp các CĐV Liverpool có dịp ăn mừng khi anh đánh đầu chính xác sau khi Curtis Jones tạt bóng chính xác từ cánh phải. Sau đó 10 phút, tỷ số đáng lẽ sẽ là 2-0 nếu như Salah chơi hiệu quả hơn ở một tình huống không bị ai theo kèm.

Sóng gió liên tục đến với các cầu thủ đội trẻ Aston Villa, nhưng vào thời điểm khó khăn nhất, họ lại có bàn gỡ 1-1. Phút 41, Rowe chọc khe chính xác để Louie Barry vượt qua Rhys Williams của Liverpool, qua đó băng xuống bình tĩnh đánh bại thủ môn của Liverpool.

Tuy nhiên, đây cũng chính là bất ngờ cuối cùng là Aston Villa tạo ra được trong trận chiến này, bởi nguyên hiệp đấu thứ 2 là sàn diễn của các ngôi sao tấn công Liverpool.

Hiệp đấu thứ 2 chứng kiến Liverpool thể hiện sự áp đảo tuyệt đối

Wijnaldum là người giúp Liverpool có lần thứ 2 vượt lên dẫn trước sau pha phối hợp nhuần nhuyễn từ cánh phải ở phút 60. Sau đó chỉ 5 phút, Liverpool còn liên tiếp có thêm 2 bàn nữa nhờ công Mane và Salah để ấn định tỷ số 4-1 cho đoàn quân ông Jurgen Klopp. Tấm vé vượt qua vòng 3 cúp FA chính thức thuộc về tay .

Đội hình ra sân:

Aston Villa: Onodi, S. Revan, D. Revan, Bridge, Hayden, Philogene-Bidace, Chukwuemeka, Chrisene, Ramsey, Bogarde, Barry

Liverpool: Kelleher, Milner, Rhys Williams, N. Phillips, Neco Williams, , Georginio Wijnaldum, Curtis Jones, Mohamed Salah, Sadio Mane, Minamino

 

Gladbach 3-2 Bayern

Ghi bàn:

Gladbach: Hofman (36’, 45+2’), Neuhaus (49’)

Bayern: Lewandowski (20’), Goretzka (26’)

Gladbach với lợi thế sân nhà được kỳ vọng sẽ khiến cho Bayern trải qua một trận cầu thực sự khó khăn. Tuy nhiên trong những phút đầu tiên, điều đó đã không thể diễn ra.

Bayern tạo sức ép nghẹt thở lên khung thành Gladbach, và cuối cùng họ cũng khiến đội chủ nhà mắc sai lầm. Phút 20, Lewandowski đã mở tỷ số cho sau khi đội bóng này được hưởng một quả phạt 11m. Đó là tình huống Neuhaus dùng tay chơi bóng trong vòng cấm.

Chỉ 6 phút sau, lưới chủ nhà Glad rung lên lần thứ 2. Goretzka có pha đi bóng thoát khỏi sự truy cản của đối phương, sau đó đập nhả ăn ý với Sane và kết liễu đối phương bắt cú sút rất căng ngoài vòng cấm. Tỷ số là 2-0 cho Bayern.

Tưởng chừng việc dẫn đối phương sớm sẽ đem đến nhiều hiệu ứng tích cực cho Bayern. Nhưng không, khi đối thủ Gladbach đã chứng tỏ cho tất cả thấy tại sao họ lại được gọi là chú ngựa ô.

Chỉ trong 10 phút cuối hiệp 1 tính cả bù giờ, Bayern bất ngờ bị Gladbach chọc thủng lưới tới 2 lần. Đầu tiên là ở phút 36 khi  Hofmann là người lập công sau tình huống phản công chớp nhoáng. Để sau đó tới phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, tiếp tục là Hofmann di chuyển thông minh để phá bẫy việt vị gỡ hòa 2-2.

Hàng thủ Bayern chơi quá thiếu an toàn trước Gladbach

Sang hiệp 2, cú sốc tiếp tục đến. Neuhaus nhận món quà từ Sule bên phía Bayern khi trung vệ này chuyền bóng rất hớ hênh. Neuhaus sau đó dã dứt điểm rất điểm để giúp Gladbach lần đầu vượt lên dẫn trước.

Bayern khi đó gần như đánh mất tinh thần. Họ cố dâng lên nhưng mọi thứ không có hiêu quả. Tỷ số chung cuộc của trận đấu là 3-2 nghiêng về Gladbach. Trận thua này khiến Bayern có nguy cơ mất ngôi đầu, khi khoảng cách với nhóm phía sau chỉ là 2 điểm.

Đội hình ra sân:

Gladbach: Sommer - Lainer, Ginter, Elvedi, Bensebaini (Wendt 89) - Zakaria (Herrmann 74), Kramer, Neuhaus - Embolo, Stindl (Wolf 82), Hofmann (Jantschke 89)

Bayern: - Pavard, Süle, Alaba, Davies - Kimmich, Goretzka - Sané, Müller, Costa (Coman 68) - Lewandowski

Đặng Phong

Bình luận bài viết