Kết quả cúp C1 sáng ngày 12/3: Liverpool ngã ngựa trên sân nhà, PSG giành vé vào tứ kết

Thứ Năm, ngày 12/03/2020 - 05:37
3.2 /5 của 9 đánh giá

Liverpool và PSG đều được chơi trên sân nhà trong trận lượt về vòng 16 đội cúp C1. Tuy nhiên, niềm vui chỉ thuộc về đội nước Pháp.

LIVERPOOL 2-3 ATLETICO MADRID (H1: 1-0)

Ghi bàn:

Liverpool: Wijnaldum (43’), Firmino (94’)

Atletico Madrid: Diego Llorente (97’, 105'), Morata (120')

Trong trận đấu lượt đi vòng 16 đội , Liverpool đã bị Atletico Madrid dẫn với tỷ số 1-0. Đây là cách biệt không lớn và Lữ đoàn đỏ hoàn toàn đủ khả năng để lội ngược dòng, khi họ được chơi trên sân nhà ở trận lượt về.

Và đúng với như kỳ vọng, Liverpool đã chơi thứ bóng đá tấn công mãn nhãn trước đội bóng Tây Ban Nha. Ngay những phút đầu, bộ đôi cánh Robertson và Alexander-Arnold đã khiến cho Atletico Madrid phải oằn mình chống đỡ.

Những cơ hội ngon ăn đã xuất hiện, như cú dứt điểm ở tư thế thoải mái của Mane ở phút 34 hay pha đánh đầu của Firmino vào phút 36 là ví dụ điển hình nhất. Tuy nhiên, tất cả mọi thứ đều không thể qua được bàn tay xuất sắc của thủ môn Oblak.

Tưởng chừng Atletico Madrid có thể trụ hết hiệp một, tuy nhiên họ lại để thủng lưới ở những phút cuối. Alex Oxlade-Chamberlain nỗ lực tạt bóng từ cánh phải, tạo điều kiện thuận lợi để Wijnaldum đánh đầu mở tỷ số cho The Kop. 1-0 cũng là kết quả cuối của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Niềm vui muộn của Liverpool trong hiệp 1

Sang đến hiệp hai, Liverpool đã duy trì sức ép giống như trong hiệp một. Họ tấn công bằng tất cả những gì có trong tay, từ chồng biên, đánh trung lộ cho đến những tình huống đi bóng từ cánh vào trong và dứt điểm. Tuy nhiên, thủ môn Oblak và xà ngang đã khiến cho tất cả đều trở thành vô nghĩa.

Đây là một trận đấu quá hay của Oblak. Anh đã khiến cho đối thủ phải vô cùng nản lòng khi có đến 9 pha cản phá trong suốt 90 phút trận đấu.

Về phần Atletico Madrid, dù phòng ngự số đông nhưng họ vẫn có một số tình huống khiến hàng thủ đối phương chao đảo. Như ở phút bù giờ hiệp 2, từ chấm đá phạt bên cánh trái, Lodi treo bóng chính xác để Saul bật cao đánh đầu tung lưới Liverpool. Tuy nhiên, đó là pha bóng Saul đã việt vị.

Hai đội từ đó phải giải quyết trận đấu vào hiệp phụ. Atletico Madrid tiếp tục phòng ngự chắc chắn, nhưng khoảnh khắc ngôi sao của các cầu thủ Liverpool đã lên tiếng đúng lúc. Phút 94, Wijnaldum tạt bóng để Firmino đánh đầu dội cột dọc, tuy nhiên bóng lại bay về chính chân Firmino để anh dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho thầy trò ông Jurgen Klopp.

Tuy nhiên, vào thời điểm khó khăn nhất, thủ môn Adrian bên phía Liverpool lại biếu không bàn thắng cho Atletico Madrid. Anh phất bóng lên không tốt, qua đó tạo điều kiện để Marcos Llorente dứt điểm đẹp mắt rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đoàn quân Simeone.

Dẫu vậy, kịch tính vẫn chưa kết thúc. Phút 105, Gomez đã phòng ngự không tốt, giúp cho Marcos Llorente có thể dứt điểm gỡ hòa 2-2 cho Atletico Madrid.

Người hùng Marcos Llorente của Atletico Madrid

Bị gỡ hòa quá chóng vánh, HLV Klopp liên tục có những điều chỉnh để mong cứu vớt lại trận đấu. Tuy nhiên, ghi 2 bàn trước hàng thủ quá chắc chắn của Atletico Madrid là điều quá khó khăn. Thậm chí, họ còn nhận thêm bàn thua ở phút cuối hiệp phụ thứ hai nhờ công Morata.

Liverpool chấp nhận thua 2-3 ở trận đấu này, qua đó thua chung cuộc 4-2. Thầy trò ông Klopp đã chính thức trở thành nhà cựu vô địch giải đấu.

Đội hình xuất phát:

- Liverpool (4-3-3): Adrian; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Oxlade-Chamberlain, Henderson, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane

- Atletico Madrid (4-4-2): Oblak; Trippier, Savic, Felipe, Renan Lodi; Correa, Saul, Thomas, Koke; Costa, Joao Felix

 PSG 2-0 DORTMUND (H1: 2-0)

Ghi bàn:

PSG: Neymar (28’), Bernat (45’)

Thẻ đỏ:

Dortmund: Can (89’)

Dù bị Dortmund dẫn ở lượt đi, PSG vẫn không hề tỏ ra ngao ngán khi ở trận lượt về, họ được chơi trên sân nhà, bên cạnh đó là 1 bàn thắng làm vốn trên sân khách.

PSG sớm tạo nên sự áp đảo Dortmund nhờ những ngôi sao trên hàng công như Neymar hay Cavani. Sự vượt trội đã được phát huy ở phút 28, khi Neymar bật cao đánh đầu rung lưới đối thủ. 1-0 cho đội bóng nước Pháp.

Đến phút cuối của hiệp một, Bernat là người tiếp theo đem về niềm vui cho PSG. Sarabia căng ngang chính xác để Bernat dứt điểm, qua đó giúp họ tạm khép lại hiệp 1 với việc dẫn trước 2-0.

PSG đã chơi bản lĩnh ở trận lượt về

Sang đến hiệp hai, PSG đã chủ động chơi lùi hơn để bảo toàn cách biệt, khi tỷ số 2-0 là đủ để họ đi tiếp. Trong khi đó, Dortmund lại không thể tạo ra những cơ ngội ngon ăn cần thiết dù cho Haaland, người đã ghi đến 2 bàn thắng trong trận lượt đi đã được tung vào sân.

PSG đã giữ nguyên kết quả 2-0 cho đến hết trận, từ đó giành vé vào tứ kết cúp C1 với thắng lợi 3-2 sau hai lượt trận.

Đội hình ra sân:

PSG: Navas; Kehrer, Marquinhos, Kimpembe, Bernat; Paredes, Gueye; Di María, Sarabía; Neymar, Cavani.

Dortmund: Bürki; Piszczek, Hummels, Zagadou; Hakimi, Can, Witsel, Guerreiro; Sancho, Hazard, Haaland.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.