Kết quả VCK U23 Châu Á: Trung Quốc thua đau Hàn Quốc, Nhật Bản gục ngã

Thứ Năm, ngày 09/01/2020 - 22:27
5 /5 của 1 đánh giá

Dù rất nỗ lực cầm cự nhưng U23 Trung Quốc vẫn bị U23 Hàn Quốc đánh bại ở những phút cuối, trong khi đó U23 Nhật Bản gục ngã cay đắng trước U23 Saudi Arabia.

U23 NHẬT BẢN 1-2 U23 SAUDI ARABIA

U23 Nhật Bản: Meshino (56′)

U23 Saudia Arabia: Al-Khulaif (48′), Ghareeb (84′)

U23 Nhật Bản dĩ nhiên là đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng B, cũng là một trong những ƯCV cho ngôi Trong khi đó, U23 Saudi Arabia  chưa từng là một đối thủ dễ chơi. Việc U23 Syria và U23 Qatar cầm chân nhau ở trận đấu trước đó cũng khiến cả 2 đội nhập cuộc với tinh thần vô cùng quyết tâm.

Ở hiệp thi đấu đầu tiên, U23 Nhật Bản là những người có được những pha lên bóng đáng chú ý hơn. Đặc biệt là ở phút thứ 37, Hatate đã có tình huống đối mặt với thủ thành U23 Ả Rập Saudi, đáng tiếc cầu thủ này có chút do dự khiến cơ hội không thể được chuyển hóa thành bàn thắng.

U23 Nhật Bản gục ngã trước U23 Saudi Arabia

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đại diện đến từ Tây Á đã bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Al Omran của Saudi Arabia đi bóng xuyên phá hàng phòng ngự Nhật Bản trước khi nhả bóng hợp lý để Al Khulaif tung cú dứt điểm chéo góc mở tỷ số cho đại diện Tây Á.

>>Xem thêm: 

Thế nhưng cũng chỉ 8 phút sau, Meshino có bóng ở mé ngoài vòng cấm và thực hiện cú cứa lòng chân phải, bóng chạm Al Tambakti đổi hướng khiến thủ môn Al Yami không kịp phản xạ. VAR sau đó đã xem xét lại và xác định bàn thắng vẫn thuộc về đội bóng Đông Á. 

Ở những phút cuối cùng, VAR tiếp tục được gọi tên. Phút 84, một đường chuyền hỏng bên phía U23 Nhật Bản đưa bóng thẳng đến đường chạy của Al-Buraikan trước khi cầu thủ này bị thủ môn Osako đốn ngã trong vòng cấm. Sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài chính đã không thay đổi quyết định ban đầu là thổi phạt đền. Trên chấm 11m, Ghareeb tung ra cú sút chìm vào góc trái và Osako dù đoán đúng hướng vẫn không thể cản phá. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Saudi Arabia.

Đội hình ra sân:

U23 Nhật BảnKeisuke Osako (thủ môn), Tsuyoshi Watanabe, Daiki Sugioka, Taiyo Koga, Daiki Hashioka, Shunta Tanaka, Ao Tanaka, Ryotaro Meshino, Makoto Okazaki, Koki Ogawa, Reo Hatate

U23 Saudi ArabiaMohammed Al Yami (thủ môn), Abdulbaset Al-Hindi, Hassan Al Tambakti, Abdulelah Alamri, Khalid Dubaysh, Abdulrahman Ghareeb, Nasser Al Omran, Ayman Al-Khulaif, Saud Abdulhamid, Abdullah Al-Hamdan, Mukhtar Ali

U23 HÀN QUỐC 1-0 U23 TRUNG QUỐC

U23 HÀN QUỐC: Lee Dong Jun (90+3′)

Là đội được đánh giá cao hơn, U23 Hàn Quốc dâng lên tấn công ngay khi trọng tài bắt đầu trận đấu. Thế nhưng những cơ hội cứ lần lượt trôi qua đôi chân của những Lee Sang-Min hay Lee Dong-Kyeong với sự nuối tiếc.

Mặc dù vậy, U23 Trung Quốc cũng chứng minh rằng mình không phải là một đối thủ yếu. Phút 17, suýt chút nữa Zhang Yuning đã có thể mở tỉ số khi tung ra cú sút xa chệch cột dọc đầy nguy hiểm. Sau những phút đầu sôi động, những phút còn lại trở nên khá nhàm chán và khiến hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

U23 Hàn Quốc đánh bại kịch tính U23 Trung Quốc

Bước sang hiệp 2, không có gì thay đổi nhiều ở lối chơi của cả 2 đội khi đội bóng xứ kim chi vẫn là những người có được thế trận tốt hơn nhưng sự kỷ luật của U23 Trung Quốc khiến U23 Hàn Quốc tỏ ra bế tắc.

>> Xem thêm:  

Khi mà trận đấu đang trôi dần về những phút cuối cùng thì bất ngờ U23 Hàn Quốc có bàn thắng quyết định. Phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, bóng được đưa vào khu vực 16m50 của U23 Trung Quốc cho Lee Dong-Jun và cầu thủ này khéo léo loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi bẻ lòng đẳng cấp găm bóng về góc xa, đem về 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà.

Đội hình ra sân:

U23 Hàn Quốc:Song Beom-Keun, Kang Yoon-Sung, Lee Sang-Min, Kim Jae-Woo, Kim Jin-Ya, Kim Dong-Hyun, Lee Dong-Kyeong, Oh Se-Hun, Maeng Seong-Wung, Kim Dae-Won, Um Won-Sang
 
U23 Trung QuốcChen Wei, Zhu Chenjie, Chen Binbin, Feng Boxuan, Dilmurat Mawlanyaz, Wei Zhen, Huang Cong, Duan Liuyu, Hu Jinghang, Chen Binbin, Zhang Yuning
 

 

Gia Long

 

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.