Kết quả vòng 21 V-League: Quảng Nam thắng nhọc TP.HCM, Than Quảng Ninh chia điểm đáng tiếc với Hải Phòng

Thứ Bảy, ngày 08/09/2018 - 22:57
5 /5 của 1 đánh giá

Than Quảng Ninh đã bỏ lỡ cơ hội lọt vào Top 4 khi bị Hải Phòng cầm hòa ở những phút cuối. Trong khi đó, ĐKVĐ Quảng Nam có chiến thắng nhọc nhằn trên sân nhà trước TP.HCM trong trận đấu còn lại.

Tham khảo thêm:

Than Quảng Ninh 3 – 3 Hải Phòng

Ghi bàn:

Than Quảng Ninh: Eydison 21′, Xuân Tú 42′, Nguyên Sa 51′ 
 

Hải Phòng: Xuân Hùng 17′, Đình Bảo 73′, Thành Long 84′

Đội hình ra sân:

Than Quảng Ninh: Nguyễn Hoài Anh, Dương Văn Khoa, Dương Thanh Hào, Nguyễn Hải Huy, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Xuân Hùng, Phạm Nguyên Sa, Nguyễn Thanh Hiền, Nghiêm Xuân Tú, Silva Dos Anjos Joel Vinicius, Teofilo Soares Eydison.

CLB Hải Phòng: Đặng Văn Lâm , Nguyễn Anh Hùng, Nguyễn Hữu Phúc, Trịnh Văn Lợi, Nguyễn Đình Bảo, Andre Diego Fagan, Lê Văn Phú, Vương Quốc Trung, Lê Phạm Thành Long, Lê Xuân Hùng, Nguyễn Vũ Hoàng Dương.

Trong 3 mùa giải gần nhất làm khách tại sân Cẩm Phả, đội bóng Hải Phòng đều phải ra về tay trắng. Trận đấu ở vòng 21 này cũng được dự báo “lành ít dữ nhiều” với thầy trò huấn luyện viên Trương Việt Hoàng, bởi đội chủ nhà quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi nhóm đầu.

Nhập cuộc đầy tự tin, Than Quảng Ninh liên tục dồn ép đối thủ của mình với những pha tấn công mạch lạc từ hai bên cánh. Mặc dù vậy, việc quá mải mê tấn công đã khiến đội chủ nhà dính đòn hồi mã thương của các cầu thủ Hải Phòng.

Quảng Ninh
Than Quảng Ninh đánh rơi 3 điểm đáng tiếc trước Hải Phòng

Phút thứ 17, Xuân Hùng của đội khách Hải Phòng phá bẫy việt vị đầy khôn ngoan, trong thế đối mặt với thủ môn Nguyễn Hoài Anh, cầu thủ này bình tĩnh dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số trận đấu. Nhận trái đắng khá bất ngờ, Than Quảng Ninh nhanh chóng thiết lập lại thế trận khi liên tục giành được quyền kiểm soát bóng. Phút thứ 21, từ pha đá phạt cố định, Xuân Tú treo bóng thuận lợi để Eydison đánh đầu cận thành san bằng tỉ số cho đội chủ nhà Than Quảng Ninh.

Càng chơi càng hay, 20 phút sau, Xuân Tú có pha đi bóng từ cánh phải dứt điểm kỹ thuật hạ gục thủ môn Văn Lâm, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú chắc chắn là cái tên nổi bật nhất bên phía Than Quảng Ninh khi anh tiếp tục góp dấu giày trong tình huống kiến tạo cho Nguyên Sa đánh đầu gia tăng cách biệt lên thành 3-1.

Có được 2 bàn dẫn trước, Than Quảng Ninh đã chơi rất chủ quan. Vào phút 71, sau đường chuyền bổng từ cánh phải của đồng đội, Đình Bảo đã bật cao đánh đầu, đem về bàn thắng rút ngắn tỉ số 2-3 cho đội khách Hải Phòng. Và chỉ sau 14 phút, cơn ác mộng của các CĐV chủ nhà đã tới khi Thành Long dứt điểm hiểm hóc ấn định tỉ số 3-3 cho Hải Phòng.

Quảng Nam FC 2-1 TP.HCM

Ghi bàn:

Quảng Nam: Douglas (20′), Warley (73′)

TP.HCM: Chaves (63′)

Đội hình ra sân:

Quảng Nam FC: Văn Cường, Văn Học, Tấn Sinh, Mạnh Toàn, Văn Hà, Quang Huy, Huy Hùng, Thanh Trung Minh Tuấn, Douglas, Warley.

TP.HCM: Sơn Hải, Công Hiển, Hữu Tuấn, Đình Luật, Văn Hoàn, Văn Thuận, Minh Trung, Phi Sơn, Alves, Chaves, Quang Nam.

Ở trận đấu còn lại, những nhà đương kim vô địch Quảng Nam cũng đã vất vả vượt qua đội bóng của HLV Toshiya Miura. Sau những cơ hội lần lượt được tạo ra, Quảng Nam FC đã vươn lên dẫn trước ở phút 20 do công Douglas từ pha phối hợp và dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm địa của CLB TP.HCM.

Quảng Nam
Quảng Nam giành chiến thắng nhọc nhằn trước TP.HCM

Bị dẫn bàn trước, TP.HCM buộc phải đẩy cao đội hình trong hiệp 2 nhằm tìm bàn gỡ nếu như không muốn nhận thêm thất bại. Và Chaves đã không khiến HLV Miura phải thất vọng khi đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Có được bàn thắng, TP.HCM tiếp tục ép sân hòng tạo nên bất ngờ. Thế nhưng, sự già dơ của HLV Hoàng Văn Phúc đã được thể hiện khi chủ động chơi thấp và chờ thời cơ trong những pha phản công. Phút thứ 73, quả ngọt đã đến với những tính toán của cựu HLV đội tuyển Việt Nam khi hậu vệ Trịnh Văn Hà có pha thoát xuống thần tốc và căng ngang vào trong thuận lợi cho Warley băng vào dứt điểm cận thành, nâng tỉ lên 2-1 cho Quảng Nam FC.

Những phút còn lại các học trò HLV Miura đã tràn lên tấn công và khiến khung thành Quảng Nam nhiều lần chao đảo, nhưng nỗ lực của họ là không đủ để giành lại ít nhất 1 điểm. Thất bại trước Quảng Nam FC khiến TP.HCM rơi xuống khu vực nguy hiểm ở BXH sau vòng 21.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam