Khi MU cần thủ môn “mắn” penalty như Bùi Tiến Dũng

Thứ Năm, ngày 27/05/2021 - 10:14
3 /5 của 239 đánh giá

David de Gea một lần nữa gây thất vọng ở những quả phạt đền. Mở rộng ra, MU cũng chưa có một chuyên gia bản lĩnh và kiêm cả may mắn trên chấm 11 mét kiểu như trường hợp Bùi Tiến Dũng ở Việt Nam vài năm trở lại đây.

11 lượt sút luân lưu của Villarreal ở trận chung kết với MU rạng sáng nay (27/5) đều thành công. David de Gea không chỉ gây thất vọng khi chính anh là người duy nhất thực hiện hỏng ăn trong tổng cộng 22 lượt đá của đôi bên, mà đó còn là việc thủ môn người Tây Ban Nha không cản phá nổi cú bất cứ cú đá nào bên phía “Tàu ngầm vàng”.

thất bại trong cả 11 lượt sút 

Đây không phải trận đấu duy nhất De Gea bất lực trên chấm 11 mét. 5 năm qua, thủ môn số 1 của MU không cản phá được một quả phạt đền nào cho Quỷ đỏ. Lần cuối cùng De Gea chiến thắng đối thủ ở cự ly 11m, cách đây đã hơn 5 năm. Chính xác vào ngày 23/4/2016, De Gea đẩy được quả phạt đền của Everton, với người thực hiện là Leighton Baines. Kể từ đó tới nay, đã 5 năm trôi qua và De Gea hoàn toàn thất bại với tổng cộng 36 lần đứng trước quả phạt đền.

→ Xem thêm:

Thống kê của Transfermarkt chỉ ra rằng, De Gea chỉ cản phá thành công 11 quả phạt đền xuyên suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp từ trước cho đến nay. Trong khi số lần bắt hỏng của anh lên tới 53 lần. De Gea kém duyên với penalty đã đành. Nhưng họ cũng chẳng có phương án nào được xem là sắc sảo trong khâu bắt phạt đền thay De Gea. Trường hợp của Dean Henderson có thể xem là đáng kể nhất, khi anh đã cản phá thành công 8 quả phạt đền sau 19 lần đối mặt với đối thủ trên chấm 11 mét. Nhưng rõ ràng, Henderson vẫn còn quá ít kinh nghiệm khi giáp mặt với đối phương.

Đến lúc này, người hâm mộ có lẽ thèm một chuyên gia bắt phạt đền như Bùi Tiến Dũng. Có thể thủ thành người Thanh Hoá thường mắc những sai lầm đáng trách. Nhưng trên chấm 11 mét, anh vẫn là một trong những thủ môn Việt Nam “mắn” hơn cả. Chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, Tiến Dũng đã bắt thành công 8 quả phạt đền.

MU cần thủ môn “mắn” penalty như

Ví dụ như ở bán kết U19 châu Á 2016, Tiến Dũng cản phá thành công quả đá penalty của cầu thủ U19 Nhật Bản. Tại VCK U20 World Cup 2017, Jean Kevin Agustin của U20 Pháp sút hỏng penalty khi đối mặt với Tiến Dũng. Rồi đến ở giải M-150 Cup, Sambatyotha của U23 Thái Lan cũng bị Bùi Tiến Dũng ngăn cản trên chấm 11 mét. Đỉnh cao sau đó chính là VCK U23 châu Á 2018, khi thủ môn sinh năm 1997 trở thành cơn ác mộng của một loạt tài năng trẻ cùng thời. Đó là Yoon Seung Won (U23 Hàn Quốc), Bashar Resan (U23 Iraq), Ahmad Moein, Sultan Al Brake (Qatar). 

→ Xem thêm:

Tất nhiên, Tiến Dũng còn lâu mới đạt đến đẳng cấp để bắt cho MU. Nhưng nhìn từ sự may mắn và bản lĩnh ở trên chấm 11 mét, chính những thủ thành của Quỷ đỏ mà điển hình là De Gea còn phải học thủ thành Thanh Hoá dài dài.

Video highlight MU vs Villarreal - chung kết Europa League 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam