Không cần ghi bàn, Ronaldo vẫn là nhân tố chính giúp Juventus đánh bại Napoli

Chủ Nhật, ngày 30/09/2018 - 03:39
5 /5 của 1 đánh giá

Cristiano Ronaldo đã có một trận cầu chói sáng khi in dấu giày ở cả 3 bàn thắng của Juventus và giúp Bà đầm già thành Turin đánh bại Napoli với tỉ số 3-1 đầy thuyết phục.

Xem thêm:

Juventus 3-1 Napoli

Ghi bàn:

Juventus: Mario Mandzukic – 26′, 49′, Leonardo Bonucci – 76′

Napoli: Dries Mertens -10′

Bước vào trận cầu đinh của vòng đấu thứ 7 Serie A, HLV Massimiliano Allegri quyết định chơi tấn công tổng lực khi xếp cả 3 ngôi sao hàng đầu trên hàng công của mình là , Cristiano Ronaldo và ra sân ngay từ đầu. Mặc dù vậy, Juventus lại không thể áp đặt lối chơi của mình lên phần sân của Napoli trong những phút đầu tiên.

Với một tuyến giữa hoạt động nhịp nhàng, Napoli mới là đội có sự khởi đầu tốt hơn trong trận đấu này. Ngay sau tình huống dứt điểm đập cột của Zielinski, các CĐV của Napoli đã có dịp ăn mừng từ rất sớm. Tận dụng đường chuyền bất cẩn của , các cầu thủ Napoli triển khai một tình huống tấn công hoàn hảo được kết thúc bằng pha đệm bóng dễ dàng của , mở tỉ số cho Napoli ngay ở phút thứ 10.

Mertens
Mertens xuất sắc đưa Napoli vươn lên dẫn trước ở phút thứ 10

Ngay sau bàn thua bất ngờ, các học trò của HLV Allegri đã nhanh chóng lấy lại được thế trận của mình. Khi mà đội chủ nhà vẫn đang loay hoay tìm cách tiếp cận khung thành của Napoli thì ngôi sao lớn nhất của họ là Ronaldo đã có sự tỏa sáng đúng lúc. 

Có bóng bên hành lang trái, Ronaldo liên tiếp vặn sườn Elseid Hysaj bằng những động tác giả lắt léo rồi tung đường chuyền thẳng vào vị trí của Mandzukic. Không bỏ lỡ cơ hội, Mandzukic đánh đầu chính xác gỡ hòa cho đội chủ sân Allianz Stadium.

Mandzukic
Mandzukic đã có trận đấu hoàn hảo với một cú đúp

Hiệp 2 bước sang được 4 phút. Vẫn tiếp tục là cặp đôi Ronaldo – Mandzukic đem về bàn thắng cho Juventus. CR7 đi bóng kỹ thuật từ cánh trái và tung chân dứt điểm quyết đoán ở rìa vòng cấm. Ospina kịp đẩy bóng dội cột, nhưng tiền đạo người Croatia đã không bỏ lỡ thời cơ băng lên đá bồi, nâng tỷ số lên 2-1.

Sau khi để thủng lưới bàn thua thứ 2, Napoli tiếp tục phải đón nhận thêm vô vàn khó khăn khi Mario Rui nhận thẻ vàng thứ 2. Thi đấu với chỉ 10 người trên sân, học trò HLV Carlo Ancelotti không thể tạo nên sự khác biệt. Không những vậy, họ còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3.

Ronaldo
Không ghi bàn nhưng màn trình diễn của Ronaldo vẫn rất tuyệt vời

Phút 76, xuất phát từ pha phạt góc bên cánh phải, lại là Ronaldo bật cao đánh đầu lái bóng, tạo điều kiện để Bonucci đá nối gia tăng cách biệt trong sự bất lực của thủ thành ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus. Dù không ghi bàn nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ghi dấu ấn trong cả 3 bàn thắng của Juventus.

Giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, ngôi đầu bảng tiếp tục là sự thống trị của Juventus khi họ đã bỏ xa chính Napoli tới 6 điểm trên BXH tạm thời.

Đội hình thi đấu:

JUVENTUS (4-3-3): Szczesny, Cancelo, Bonucci, Chiellini, Sandro, Can (Bentancur – 62′), Pjanic, Matuidi, Mandzukic (Cuadrado – 84′), Dybala (Bernadeschi – 64′), Ronaldo

NAPOLI (4-4-2): Ospina, Hysaj, Albiol, Koulibaly, Rui, Callejon, Allan, Hamsik (Fabian Ruiz – 70′), Zielinski (Malcuit – 61′), Mertens (Milik – 61′), Insigne

Gia Long

Bình luận bài viết