Không phải Ronaldo, Cancelo mới là bản hợp đồng thành công nhất của Juventus trong kỳ chuyển nhượng mùa hè

Thứ Hai, ngày 26/11/2018 - 21:34
5 /5 của 1 đánh giá

Ronaldo đến Juventus với tư cách là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Tuy nhiên, anh vẫn chưa phải là bản hợp đồng thành công nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè của Bà đầm già thành Turin.

>> Xem thêm:

 Cái tên được đánh giá cao hơn cả bản hợp đồng bom tấn chính là hậu vệ phải Joao Cancelo. Cầu thủ này đã từng nhận được sự quan tâm của Barcelona với mục tiêu thay thế cho sự ra đi của Dani Alves vào năm 2016.

Tuy nhiên, Gã khổng lồ xứ Catalan đã không mạnh tay trong thương vụ này. Cả hai quyết định nhả người lẫn không chiêu mộ trên đều là quyết định cực kỳ sai lầm của đội chủ sân Camp Nou.

Ở thời điểm đó, hậu vệ người Bồ Đào Nha mới chỉ 22 tuổi. Anh chuyển đến Valencia và đã nhanh chóng phát triển mạnh mẽ.

Cancelo tỏa sáng trong màu áo Valencia

Sự tiến bộ của anh đã khiến khiến HLV trưởng của Bầy dơi khi đó là Cesare Prandelli phải công nhận anh là 1 cầu thủ đặc biệt.

HLV người Italia chia sẻ: “Rõ ràng là cậu ấy có thể trở thành cầu thủ giỏi nhất thế giới ở vị trí của mình. Cậu ấy có tiềm năng không giới hạn và có những tố chất hiếm thấy. Cậu ấy là duy nhất”.

Sau đó, anh đến thi đấu cho Inter theo một bản hợp đồng cho mượn. Khi đó, Juventus đã nhận ra tài năng của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Họ đã tận dụng những eo hẹp về mặt tài chính của Inter để có được sự phục vụ của Cancelo và mùa hè này.

Tất cả những gì mà truyền thông biết đến anh là có cùng người đại diện với Cristiano Ronaldo, Jorge Mendes. Khi đó, chính Juventus cũng không ngờ rằng họ đã có trong tay hậu vệ phải hay nhất thế giới ở thế hệ của mình.

Mùa này, anh đã có 28 pha cản phá thành công, đứng thứ 3 trong danh sách các hậu vệ tạo ra số cơ hội với 17 lần và có số lần qua người thành công xếp thứ 5 giải đấu.

Anh đang dần nâng cao sức ảnh hưởng tại Juventus

Cancelo chính là một trong những nhân tố chủ chốt trong chiến thắng của Juventus trong chuyến làm khách tới sân của Valencia tại Champions League vào tháng 9.

Ngay sau trận đấu, HLV trưởng của Bà đầm già thành Turin đã phát biểu: “ Tôi biết rằng năm nay cậu ấy ấy đã có những cải thiện  nhưng vẫn cần cố gắng vì cậu ấy có những phẩm chất phi thường. Cậu ấy vẫn còn thiếu một chút gì đó để trở thành hậu vệ tốt nhất”.

Không giống như người đàn anh Ronaldo, Cancelo không có được những chiến tích vang dội. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng và vai trò của anh đang ngày càng trở nên quan trọng với Juventus.

Hiển Vi

Bình luận bài viết