Không thổi phạt đền cho Nam Định, trọng tài nhận án phạt nặng

Thứ Hai, ngày 12/04/2021 - 15:39
4.5 /5 của 2 đánh giá

Không thổi phạt đền cho Nam Định ở trận đấu gặp Becamex Bình Dương ở vòng 8 V.League, trọng tài chính đã nhận án phạt cực nặng từ Ban trọng tài VFF.

Ở vòng 8 V.League, Nam Định có chuyến làm khách tới sân Gò Đậu của . Đội bóng thành Nam đã thi đấu hết sức quả cảm cho đến những giây cuối cùng, dù phải nhận thất bại với tỉ số 3-4 đầy tiếc nuối. Đáng nhẽ ra, kết quả của trận đấu có thể sẽ khác, nếu không có tình huống nhận định sai của trọng tài chính.

Cụ thể, phút 34, khi Nam Định đang bị dẫn 0-1, Oussou Konan bị phạm lỗi khi đi bóng ở rìa vòng cấm đội chủ nhà. Trọng tài Đỗ Thành Đệ lập tức cắt còi, nhưng thay vì cho Nam Định hưởng phạt đền, ông lại cho đội khách hưởng quả đá phạt trực tiếp.

HLV Nguyễn Văn Sỹ bức xúc trước quyết định của trọng tài

Các cầu thủ Nam Định phản ứng rất quyết liệt nhưng không thể thay đổi được quyết định của trọng tài. Nếu vị vua áo đen xử lý chính xác, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có thể gỡ hòa và dĩ nhiên, trận đấu sẽ rẽ sang một hướng khác.

Do đó, Ban Trọng tài Liên đoàn (VFF) đã xem lại tình huống và xác định, pha phạm lỗi của cầu thủ bên phía Becamex Bình Dương diễn ra trong vòng cấm. Điều này đồng nghĩa với việc, quyết định kéo điểm đá phạt ra ngoài vòng cấm của trọng tài Đỗ Thành Đệ là sai lầm nghiêm trọng và ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

Trọng tài Đỗ Thành Đệ (thứ 2 từ trái sang) bị treo còi 2 trận

Án phạt mà Ban trọng tài VFF đưa ra là treo còi 2 trận ở vòng 9 và vòng 10. Trọng tài bắt thay ông Đỗ Thành Đệ ở trận đấu giữa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được chỉ định là trọng tài Trần Ngọc Nhớ.

Đây không phải lần đầu tiên Nam Định chịu thiệt thòi từ các sai lầm của trọng tài kể từ đầu mùa. Lần gần nhất, trong cuộc đối đầu với ở vòng 4, trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn cũng bỏ qua một tình huống đáng phải thổi phạt đền cho Nam Định.

Hiện tại, Nam Định đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng với 4 trận thắng, 4 trận thua sau 8 vòng đấu. Tại vòng 9, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn trước vào 17h chiều nay 12/4.

Video highlights Becamex Bình Dương - Nam Định V.League vòng 8:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam