Không vô địch Copa America nhưng Messi vẫn là “nhà vô địch” với người vô gia cư tại Argentina

Thứ Tư, ngày 10/07/2019 - 09:15
5 /5 của 1 đánh giá

Mặc dù không giành chức vô địch Copa America 2019 thế nhưng Messi vẫn là nhà vô địch vĩ đại trong mắt những người vô gia cư và người nghèo tại Argentina trong đợt lạnh kỷ lục đang hoành hành ở xứ tango.

Tham khảo thêm:

Trước khi bước vào trận tanh hạng 3 Copa America 2019 với Chile 1 ngày, Messi đã ủng hộ người dân trong đợt lạnh kỷ lục đang hoành hành ở xứ tango bằng cách cung cấp thức ăn nóng và nơi trú chân cho người vô gia cư tại thành phố Rosario. Một nhà hàng VIP – Ariel Almada thuộc sở hữu của gia đình Messi là nơi giúp anh thực hiện nguyện vọng này.

Nhà hàng của gia đình Messi cung cấp thức ăn cho những người vô gia cư tại Argentina

Ngoài thức ăn chúng tôi đã cung cấp cà phê, nước ngọt và thậm chí một số rượu cho một số người,” quản lý nhà hàng Ariel Almada nói.

“Nhiều người vô gia cư và người nghèo đã đến đây. Chúng tôi rất vui vì giúp được họ trong những lúc khó khăn như thế này. Chúng tôi sẽ duy trì việc này trong 15 ngày, mỗi tối từ 19h00 đến 21h00”

Được biết tại Argentina đang có đợt lạnh kỷ lục khiến hàng trăm người vô gia cư và người nghèo bị thiệt mạng. Sau trận tranh hạng ba với Chile, Messi cũng lập tức quay trở về quê nhà để xem xét tình hình.

Không những là một cầu thủ giỏi, Messi còn là một người có trái tim nhân ái. Trong 1 thập kỷ qua không ít lần đội trưởng của Barcelona làm từ thiện. Đối tượng chủ yếu mà Messi hỗ trợ là trẻ em và người vô gia cư. Thậm chí có rất nhiều lần Messi làm từ thiện nhưng không tiết lộ danh tính.

Không vô địch Copa nhưng Messi là người hùng của hàng triệu trẻ em và người nghèo

Người hâm mộ yêu mến Messi không chỉ vì tài năng xuất chúng trên sân cỏ, mà còn thông qua những công việc ý nghĩa thường ngày. Năm 2010 Messi trở thành Đại sứ của Unicef, cho phép anh tham gia nhiều hơn các công việc thiện nguyện.

Mặc dù không giành chức vô địch Copa America 2019 thế nhưng Messi vẫn là nhà vô địch vĩ đại trong mắt những người vô gia cư và người nghèo tại Argentina. Có lẽ đó là lời động viên quý giá nhất gửi tới Messi để anh tiếp tục làm nên những điều vĩ đại trên sân cỏ.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.