Kiatisak đối diện bài toán nan giải nhất tại HAGL

Thứ Hai, ngày 22/03/2021 - 09:45
2.9 /5 của 50 đánh giá

Kiatisak thấy bình thường trước mâu thuẫn của Xuân Trường và Kim Dong Su. Ông cũng không nôn nóng khi Công Phượng tịt ngòi. Nhưng một vấn đề đang khiến Kiatisak lo lắng. Đó là phong độ không tốt trên sân khách.

Kiatisak rất muốn HAGL có thể tự tin vào top 6 – nhóm tranh chức vô địch năm nay. Suốt 3 tháng qua, ông tìm mọi cách để đẩy tinh thần và chất lượng chuyên môn của các cầu thủ lên một tầm cao mới. Kiatisak làm được điều đó tốt. Văn Toàn chơi ngày càng hay trên hàng công. Xuân Trường thể hiện khát khao chơi bóng ở tuổi chín nhất. Tuấn Anh được nâng tầm thể lực. Mọi thứ đang diễn ra đúng như mong muốn của Kiatisak.

Nhưng “Zico Thái” còn một vấn đề đáng lo khác. Đó là khả năng chơi bóng trên sân khách của HAGL thật sự rất tệ. Thậm chí, HAGL còn kém hơn cả Nam Định, đội bóng nổi tiếng khôn nhà dại chợ ở V.League suốt 4 năm qua.

Kiatisak cần giải bài toán sân khách của HAGL

Thống kê chỉ ra rằng, suốt 1 năm rưỡi qua, từ ngày 4/8/2019, HAGL chỉ có đúng 1 chiến thắng tại V.League khi rời xa Pleiku (thắng 2-1 trước CLB TP.HCM ngày 19/10/2019) ở lượt trận cuối cùng khi V.League 2019 đã an bài. Tệ hơn, trong toàn bộ 6 trận làm khách gần nhất (trước trận gặp Hà Tĩnh),HAGL đều thua.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Lý do khá nhiều nhưng về bản chất nó xuất phát từ việc HAGL chuẩn bị không tốt cả về chuyên môn lẫn tâm lý. Sự thiếu ổn định cộng thêm hàng thủ mong manh khiến HAGL thường xuyên rơi vào kịch bản thua bàn dễ, sốt ruột cuống cuồng dẫn đến vỡ trận.

Kiatisak cũng đã chờ đợi xoá đi cái dớp ấy khi gặp đội bét bảng Hà Tĩnh. Nhưng trước hàng thủ nhiều tầng và lối chơi “bỏ túi” rất thực dụng của HLV Phạm Minh Đức, sự kiên nhẫn dâng cao đội hình đá nửa sân và luân chuyển bóng liên tục để kéo giãn đội hình và phá sức đối thủ của HAGL coi như phá sản.

HAGL đá rất tệ mỗi khi thi đấu xa nhà

Ngoài ra, các phương án tiếp cận, từ phối hợp nhóm nhỏ, sút xa, chồng biên hoặc phất dài ra sau lưng các trung vệ để tận dụng tốc độ của Văn Toàn cũng không hiệu quả.

Trong bối cảnh Công Phượng tịt ngòi, Brandao chưa phải là một sát thủ lạnh lùng, điều HAGL thiếu lúc này vẫn là một chân sút có thể vừa hoạt động độc lập tốt, vừa làm tường bật nhả hiệu quả kiểu Evaldo ngày nào.

Video highlights Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - HAGL V.League vòng 4:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam