Kiatisak học theo cách chơi của HLV Park Hang Seo

Thứ Tư, ngày 20/01/2021 - 21:48
5 /5 của 2 đánh giá

Đó là nhận định của trợ lý HLV đội tuyển Việt Nam, ông Bae Ji-won, khi theo dõi trận đấu đầu tiên mà Kiatisak dẫn dắt HAGL chinh chiến tại V.League 2021.

Ở vòng đấu đầu tiên của V.League 2021, HAGL đã phải nhận thất bại trước Sài Gòn FC với tỷ số 0-1, người ghi bàn duy nhất của trận đấu là Đỗ Merlo. Ở trận đấu này, HLV Kiatisak đã sử dụng sơ đồ 3-5-2, sơ đồ quen thuộc của U23/ĐTVN dưới thời HLV Park Hang Seo.

Theo dõi trận cầu này, trợ lý HLV đội tuyển Việt Nam – Bae Ji-won cho rằng có thể Kiatisak đã tham khảo cách vận hành lối chơi của HLV Park để áp dụng cho các cầu thủ của đội bóng phố Núi.

Kiatisak "cover" cách chơi của HLV Park

Ông Bae Ji-won chia sẻ: "Tôi khá bất ngờ khi một CLB Việt Nam sử dụng sơ đồ này. Mỗi HLV đều có một chiến thuật riêng, triết lý bóng đá riêng để áp đặt lên đội bóng riêng. Tôi nghĩ rằng Kiatisak đã có một chút học theo HLV Park Hang Seo khi sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Bởi lẽ, ai cũng thấy rõ là có nhiều cầu thủ HAGL từng xuất hiện trên đội tuyển.

Tôi nghĩ rằng Kiatisak chắc chắn đã có tìm hiểu về con người, điểm mạnh của họ. Từ đó bố trí sơ đồ giống với những gì HLV Park đã thành công với U23 và ĐT Việt Nam".

Ông Bae Ji-won cũng cho rằng HLV Kiatisak nên mạnh dạn thử nghiệm sâu hơn cách chơi này, bởi các cầu thủ HAGL hiện tại có không ít người đủ năng lực để làm được điều đó:

"Lối chơi của ông Park có điểm tựa là một hàng thủ chắc chắn, CLB HAGL theo như tôi thấy thì chưa bao giờ có một hàng thủ đạt yêu cầu. Vậy nên nếu muốn vận hành lối chơi này thật tốt, HLV Kiatisak nên đầu tư cải thiện các hậu vệ, đây là điều then chốt để dẫn đến thành công cho đội bóng.

Kiatisak nên mạnh dạn với lối chơi mới

Còn ở hàng tấn công, tôi nghĩ những Công Phượng, Xuân Trường sẽ biết cách để tạo nên sự khác biệt, qua đó đem lại sự yên tâm cho Kiatisak", HLV Bae Ji-won nhấn mạnh.

Ở vòng 2 V.League 2021, HAGL sẽ được chơi trên sân nhà, đối thủ của họ là SLNA. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào lúc 17h00 ngày 22/1 trên sân vận động Pleiku.

Hoài Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam