Kiatisak vượt tầm cầu thủ Việt Nam cùng thời chỉ bởi 1 chi tiết

Thứ Tư, ngày 25/11/2020 - 10:35
2.8 /5 của 13 đánh giá

Theo cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng, sự chuyên nghiệp của Kiatisak hơn so với các cầu thủ Việt Nam cùng thời được khắc hoạ bởi 1 chi tiết.

Nguyễn Mạnh Dũng chính là đồng đội của Kiatisak trong giai đoạn hoàng kim của HAGL. Cựu hậu vệ này chia sẻ: ““Sự nghiệp của tôi may mắn vì đã có thời được đứng cùng Kiatisak trên một chiến tuyến. Kiatisak thật sự đẳng cấp. Anh ấy thông minh trong cách di chuyển chờ chỗ trống, trong cách di chuyển để nhận bóng, trong cách di chuyển để lôi kéo đối thủ, trong cách di chuyển để phối hợp đồng đội. Khả năng “đánh hơi, săn bàn” của Kiatisak phải nói là tuyệt đỉnh.

Xung quanh “Sắc” là những vệ tinh, những mảnh ghép, không hề quá lời khi nói rằng cũng hết sức xuất sắc nên đã giúp Sắc phát huy được trọn vẹn tài năng của mình. Và cũng chính đẳng cấp và sự thông minh của Sắc đã tôn vinh tài năng của những mảnh ghép xung quanh anh. Tôi chơi ở vị trí trung vệ nhưng cũng có thế mạnh ở những đường phát động tấn công với các cú chuyền dài.

Tôi có thể chuyền rất hay lên trên nhưng nếu Sắc không chạy chỗ hay, không đón đúng điểm rơi của đường chuyền thì mọi kiến tạo đều trở nên vô nghĩa.

Kiatisak sở hữu điều vượt tầm mọi cầu thủ Việt Nam cùng thời 

10 đường chuyền của tôi, Sắc có thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng ít nhất 3 lần. Tất cả chúng tôi, những cầu thủ của HAGL thời điểm ấy hiểu nhau kinh khủng, tạo nên một tập thể ăn khớp, nhuần nhuyễn. Nói một cách văn hoa, HAGL lúc đó như một bản giao hưởng làm mê đắm lòng người. Ai cũng là một nốt nhạc có giá trị riêng, bản sắc riêng mà với Kiatisak, còn có thêm những điều đặc biệt khác nữa, đáng được ca ngợi”.

Anh bật mí 1 chi tiết cho thấy sự chuyên nghiệp của Kaitisak: “Sự chuyên nghiệp của bóng đá Thái Lan đã được Kiatisak và các cầu thủ Thái Lan khác lan tỏa khắp đội bóng HAGL thời đó. Sinh hoạt đời thường và tập luyện của họ, chỉ có thể nói là rất nghiêm chỉnh, khoa học và chuyên nghiệp ở mức tối đa. Tôi chỉ lấy một ví dụ nhỏ nhất.

Đó là chia sẻ từ cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng 

Chủ nhật đá xong, thường cầu thủ VN sẽ “nhậu” ngay sau đó một ngày. Nhưng cầu thủ Thái Lan hoàn toàn khác. Thứ hai, họ nghỉ ngơi hoàn toàn. Thứ ba có thể cũng ăn nhậu, cho phép chút bia, chút rượu. Nhưng đến thứ tư cho đến ngày cuối tuần sẽ tập điên cuồng chuẩn bị cho trận đấu chủ nhật. Có mỗi việc tưởng nhỏ như thế thôi, mà cũng để tôi suy nghĩ và khâm phục họ hết nấc. Vâng, Kiatisak, một cầu thủ lớn theo đúng mọi nghĩa của từ này”.

 

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam