Klopp đang tự làm khó mình

Thứ Sáu, ngày 05/10/2018 - 14:50
5 /5 của 1 đánh giá

Chặng tourmalet đang diễn ra không mấy suôn sẻ với Liverpool. Sau những chiến thắng vất vả trước Tottenham và PSG, họ gần như đã bị Chelsea làm gỏi. Hôm qua, họ gục ngã trước Napoli, nhưng ở nơi cuối con đường, ManCity đang chờ sẵn. Nếu không thua trong trận đối đầu quan trọng này, có thể nói Liverpool cũng đã làm tốt. Nhưng bài học rút ra từ chặng khởi đầu gian nan này mới là điều mà Klopp cần lưu ý.

Tham khảo thêm:

Trận đấu với Napoli ở Naples, HLV Jurgen Klopp vẫn đưa ra sân đội hình mạnh nhất. Nhưng điều đó vẫn không giữ lại được một điểm nào cho Liverpool. Thêm vào đó, chấn thương của Keita như nhát dao cứa thẳng vào bắp đùi của ông. Một đòn chí mạng cho tham vọng lớn trong mùa giải năm nay.

Thông thường, các CLB lớn đều nhắm tới mục đích chinh phục cùng lúc nhiều đấu trường. Ngoài giải Vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia, đấu trường Châu Âu là nơi để họ khẳng định sức mạnh và tên tuổi. Nhưng việc phải căng sức ra ở nhiều đấu trường không bao giờ là chuyện dễ.

liverpool
Liverpool đang có một thời điểm khó khăn

Có những CLB đã thành công với cú ăn ba trong lịch sử nhờ một mùa giải thăng hoa tuyệt vời, nhưng đó là điều hãn hữu. Ngay cả một cú đúp danh hiệu trong nước và Châu Âu cũng không hề dễ dàng gì. Real Madrid thống trị Champions League 3 năm qua với đội hình cực mạnh cũng chỉ giành được một cú đúp vào năm 2017.

Mùa giải này là mùa giải mà Liverpool được đánh giá rất cao ở đấu trường quốc nội. Cơ hội để họ kết thúc 28 năm dài đằng đẵng không biết mùi vô địch nước Anh lấy lại vị thế đội bóng số một của xứ sở sương mù chưa bao giờ đến với họ gần hơn thế.

Sau những mùa giải liên tiếp thành công cả trong và ngoài sân cỏ, Liverpool đã có một đội hình đủ sức cạnh tranh cho mục tiêu lớn này. Thế nên, đã có những lời khuyên Liverpool. Cả giới bình luận, các cựu cầu thủ lẫn huyền thoại đều khuyên Klopp nên từ bỏ đấu trường Champions League. Bởi xét về mọi mặt, Premier League rõ ràng là giải đấu mà người hâm mộ Liverpool khao khát hơn cả.

Thực tế, chiến thuật này không xa lạ với Klopp. Trong mùa giải đầu tiên vô địch Bundesliga cùng Dortmund, ông cũng đã chủ động buông Champions League từ vòng bảng để tập trung nhân lực cho đấu trường quốc nội và đã thành công. Sau đó, với lực lượng bổ sung trong những mùa tiếp theo ông từ từ đánh phá Châu Âu với một lối chơi ấn tượng.

Nhưng Liverpool cũng có cái khó của mình. Họ không thể nói buông là buông ngay Champions League dễ dàng được. Bởi đây là một giải đấu quá danh giá và đem lại nhiều tiền bạc. Mùa giải năm ngoái, họ cũng đã lọt vào tới trận chung kết. Sẽ rất khó để thuyết phục các ông chủ buông hoàn toàn giải đấu này. Bởi lần gần nhất Liverpool giành Champions League cũng đã 13 năm.

Nhưng, thực tế là mùa trước, Liverpool lọt vào đến chung kết Champions League nhưng chỉ về đích thứ 4 ở Premier League. Và việc lọt sâu vào Champions League vẫn rất mạo hiểm bởi thể thức loại trực tiếp của giải đấu này.

Thêm vào đó chủ yếu là do vì tình thế xô đẩy khi họ sớm bị ManCity bỏ lại khá xa ngay từ đầu trong cuộc đua Premier League. Nên họ đã nhanh chóng xác định chỉ cần giữ vị trí trong top 4 dồn toàn lực cho giải đấu ở Châu Âu. Nhưng họ cũng không thể đi được đến cái đích cuối cùng.

Mùa này, mục tiêu chính của Liverpool là Premier League, họ sẽ làm tất cả để dành được danh hiệu này. Nhưng hãy nhớ Premier League đang là một giải đấu rất cạnh tranh. Dù được tăng cường sức mạnh chiều sâu đáng nể trong mùa hè, Liverpool cũng sẽ rất vất vả với cuộc chiến kéo dài tới 38 vòng đấu này.

Một mùa đông không có kì nghỉ và lịch thi đấu xen kẽ dày đặc. Ngoài hai đối thủ chính đã lộ mặt là ManCity và Chelsea thì những MU, Arsenal, Tottenham, Everton cũng là những thách thức rất đáng ngại. Không có giải Vô địch quốc gia nào giàu tính cạnh tranh hơn thế ở khắp Châu Âu. Nên chỉ một chút lơ là dù với đối thủ dưới tầm họ cũng sẽ ngay lập tức phải trả giá. Chính vì vậy, ngay từ đầu mùa đã có những ý kiến của giới bình luận khuyên Liverpool nên sớm buông Champions League để tập trung cho đấu trường trong nước.

Mùa giải mới chỉ bắt đầu, nhưng Klopp cần lập tức rút kinh nghiệm và cần có những toan tính thiệt hơn ở những thời điểm nhất định.

Như Liverpool lúc này, họ đang đối diện với lịch thi đấu rất nặng với những trận đấu mang tính quyết định ở Premier League. Trước và sau trận đấu với Napoli là 2 đối thủ chính là Chelsea và Man City. Họ đã rất khó khăn mới giành lại được 1 điểm ở Stamford Bridge và hứa hẹn sẽ có thêm một cuộc chiến thực sự với Man City vào cuối tuần này.

Trong hoàn cảnh đó, sẽ rất hợp lý nếu Jurgen Klopp quyết định cất một số ngôi sao quan trọng trước Napoli như Salah, Firmino, Van Dijk. Nhất là khi Liverpool đã có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng trước Paris SG ở lượt ra quân. Thế nhưng Klopp không làm như vậy.

klopp
Jurgen Klopp đang tự làm khó mình

Và giờ ngoài một Salah vẫn đang mệt mỏi, Van Dijk mới trở lại sau chấn thương đã lập tức phải cày ải thì là một Keita lên cáng rời sân. Trong khi những Shaqiri, Sturridge, Lovren hay Fabinho lại mất cơ hội thể hiện mình dù họ cũng rất xứng đáng.

Nếu cuối tuần này, một Liverpool mệt mỏi rệu rã gục ngã trên sân nhà trước ManCity thì rõ ràng là chính Klopp đã tự cầm dao chặt vào chân mình rồi chứ không phải ai đâm ông cả.

Long Win

Bình luận bài viết

Luis Enrique từ chối dẫn dắt Arsenal thay cho Emery

12-11-2019

Luis Enrique được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu thay thế cho chiếc ghế nóng của Unai Emery tại Arsenal. Tuy nhiên mới đây theo tờ ESPN tiết lộ nếu cựu HLV của Barca nhận được lời đề nghị này thì ông cũng sẽ nhanh chóng từ chối.