Klopp, hãy điên rồ trở lại

Thứ Ba, ngày 07/05/2019 - 13:02
5 /5 của 1 đánh giá

Bị dẫn trước 3-0 ở lượt đi, không có nghĩa là hết  cơ hội ở lượt về. Klopp chắc chắn biết điều đó trước trận tiếp Barcelona vào đêm hôm nay. Nhưng muốn kéo lại cơ hội của mình, Klopp cần trở lại là chính mình.

Tham khảo thêm:

Đây là mùa giải xuất sắc của Liverpool, mà chắc chắn người xứng đáng được tán dương là Klopp. Xuất sắc vì họ đã trở thành một đội bóng hai mặt. Bộ mặt mà chúng ta quen thuộc về một Liverpool chơi trực diện, cực kỳ mạnh mẽ và áp đảo đối thủ theo đúng cái cách mà chúng ta đã vẫn biết về Klopp. Một Liverpool của lối đá gensenpressing đầy mê hoặc, như chính con người Klopp luôn hào sảng và lôi cuốn. Bộ mặt thứ hai, mềm mại hơn và mới lạ hơn rất nhiều. Đó là khi ông biến điệu Rock của mình thành một bản ballad nhẹ nhàng, một Liverpool kiểm soát bóng.

Klopp hãy điên rồ trở lại

Trước các đối thủ yếu hơn, ở mùa này Liverpool chơi chậm và kiểm soát bóng. Vẫn là lối đá pressing tầm cao, nhưng bóng không được triển khai một cách trực diện lên trước. Họ cố gắng cầm nhịp, vờn đối thủ và chờ đợi sai lầm. Một Liverpool hơi giống Man City của Pep Guardiola. Có thể đây là bài học Klopp đã rút ra được sau những năm tháng thất vọng. Ông biết, không thể lúc nào cũng đẩy lối chơi lên ở tốc độ cao nhất, với tần suất lớn nhất. Nó lợi hại, nhưng cũng thiếu đi sự ổn định. Bằng cách thay đổi lối chơi, Klopp đã lấy lại sự cân bằng cho đội bóng. Liverpool bớt đi sự bùng nổ, họ chỉ bùng nổ ở những thời điểm nhất định nhưng tăng thêm sự chắc chắn. Thật thú vị khi đội bóng của Klopp đang sở hữu hàng thủ vững chắc nhất ở Premier League mùa này. Tất cả là có lý do của nó cả.

Trận đấu trên sân Nou Camp một tuần trước nằm trong một toan tính của Klopp. Ông muốn một trận hòa, hay một trận thua tối thiểu. Ông cô đặc tuyến giữa nhằm phong tỏa Messi, nhân tố khó kiểm soát nhất của đối thủ và triển khai một thế trận an toàn. Trong hầu hết hiệp một, kế hoạch là hoàn hảo. Liverpool tấn công từ tốn hơn nhưng vẫn có cơ hội, họ kiểm soát thế trận nhờ những tiền vệ mạnh mẽ. Và có thể nói họ đã khóa được Messi, bất chấp anh nhảy múa trong vòng vây đó. Nhưng, có một khoảnh khắc mà Klopp đã không thể làm gì được, đó là khi Jordi Alba chuyền một đường bóng tuyệt đẹp cho Suarez băng vào dứt điểm với một sự nhạy cảm khó tin. Một pha bóng cũng xứng đáng gọi là hoàn hảo. Đáng tiếc, bàn thua đến từ phút thứ 26, quá sớm. Bàn thắng sớm khiến Barcelona có thể thoải mái hơn với kế hoạch của mình. Họ thay đổi và sẵn sàng chơi rình rập. Klopp cũng đành phải thay đổi, và Messi, khi được giải phóng sẽ làm nốt phần còn lại.

Nhưng Liverpool không phải là không có cơ hội.

Pha dứt điểm của Sadio Mane sau một đường chuyền của Jordan Henderson ở cự ly khoảng 40m. Những pha dứt điểm của James Milner khi họ đoạt bóng và triển khai rất nhanh. Và những cú dứt điểm liên tiếp của Firmino cùng Salah sau đường phất bóng dài của Joel Matip. Một pha bóng điển hình cho sự điên rồ của Klopp khi bóng được đưa thẳng lên cho các tiền đạo, bằng sức mạnh của mình đoạt bóng và áp đảo đối thủ. Tất cả, đều là những tình huống rất trực diện. Như một Liverpool, như những đội bóng của Klopp mà chúng ta vẫn biết.

Liverpool không phải là không có những cơ hội

Trong một trận đấu mà họ không thể sử dụng Firmino ngay từ đầu thì Wijnaldum đã chơi rất đáng thất vọng. Suốt 79 phút trên sân cầu thủ người Hà Lan không có được một pha dứt điểm nào. Sự nhiệt tình của anh có thể giúp Liverpool gây sức ép tốt nhưng không thể khỏa lấp sự thiếu vắng của số 9 đích thực. Trong khi đó, bên cánh phải Gomez rõ ràng là không thể thay thế được Alexander Arnold ở cả hai mặt trận. Klopp sẽ còn gặp nhiều khó khăn nữa ở trận đấu đêm nay khi vắng mặt cả Salah và Keita. Nhưng, đời là thế, chúng ta phải chấp nhận thực tại tàn nhẫn và đối mặt với nó. Klopp, thực ra không quá xa lạ với điều này.

Đêm nay, tại Anfield, cơ hội vẫn còn cho họ. Trong một trận đấu điên rồ ở Istanbul 14 năm về trước, Liverpool đã ghi 3 bàn vào lưới Milan hùng mạnh chỉ trong 45 phút. Đó là khi Gerrard liên tục thực hiện những đường chuyền xuyên tuyến cực kỳ chính xác lên phía trên cho Milan Baros và đập tan hàng phòng ngự trứ danh của người Ý bằng lối đá pressing điên rồ của mình. Bản thân Klopp cũng từng tạo nên những trận đấu điên rồ như thế. Dortmund của ông từng biến hàng phòng ngự của Mourinho thành những chú hề cũng tại đấu trường này năm 2013. Và hãy nhìn Liverpool đá, chúng ta biết họ vẫn còn cơ hội.

Cơ hội chỉ đến với những người dũng cảm nắm lấy nó. Cơ hội càng mong manh, người ta càng cần sự dũng cảm. Đây không phải là lúc thận trọng nữa, Klopp ạ. Nếu thua trận đấu này, mùa giải sẽ chấm hết. Tất cả những nỗ lực hướng tới sự hoàn hảo sẽ là vô nghĩa. Klopp, đây là lúc thả con quỷ dữ trong lòng mình. Hãy bung hết sức, và chúng tôi sẽ ở bên ông.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.