Koeman: “Cầu thủ Barca phải chạy rất nhiều đề phục vụ Messi”

Thứ Ba, ngày 20/10/2020 - 07:29
3 /5 của 57 đánh giá

Mới đây HLV Ronald Koeman tiết lộ về chiến thuật mà ông áp dụng ở Barca khi có Messi trong đội hình. Tất cả cầu thủ đều phải thi đấu nỗ lực và có vai trò riêng trên sân, nhưng có một điểm chung là hỗ trợ Messi tỏa sáng.

Sau khi được bổ nhiệm để thay thế Quique Setien, HLV Koeman thực hiện nhiều thay đổi ở Barca. Từ sơ đồ 4-3-3 quen thuộc ở Barca, chiến lược gia người Hà Lan đã thay đổi thành 4-2-3-1 với Messi chơi cao nhất trên hàng công.

HLV Koeman muốn tối ưu sức mạnh của Messi

Đây là điều hoàn toàn phù hợp khi Messi được bố trí chơi gần hơn khung thành đối phương hỗ trợ cho anh là nhiều vệ tinh chất lượng như Antoine Griezmann, Ansu Fati hay Philippe Coutinho. Ở những mùa giải trước Messi thường phải thi đấu lùi sâu đóng vai trò kiến thiết lối chơi nhưng đội trưởng của Barca đã 33 tuổi và không thể gánh vác nhiều vai trò trên hàng công.

Tuy vậy Messi vẫn là cầu thủ vô cùng nguy hiểm với bất cứ hàng thủ nào. Mới đây HLV Ronald Koeman tiết lộ về chiến thuật mà ông áp dụng ở Barca khi có Messi trong đội hình. Tất cả cầu thủ đều phải thi đấu nỗ lực và có vai trò riêng trên sân, nhưng có một điểm chung là hỗ trợ Messi tỏa sáng.

“Chúng tôi có Messi trong đội hình. Cầu thủ Barca phải chạy rất nhiều đề phục vụ Messi, để giúp anh ấy có thể trở thành cầu thủ hay nhất trên thế giới. Có nghĩa là mọi cầu thủ đều có vị trí riêng và thi đấu theo phẩm chất của từng người”, HLV Koeman nói với UEFA.

Cầu thủ Barca phải chạy thật nhiều để phục vụ Messi trong chiến thuật của HLV Koeman

“Messi là cầu thủ giỏi nhất bởi cậu ấy luôn biết biến mọi thứ từ phức tạp trở nên dễ dàng. Song anh ấy cũng là một cầu thủ vô cùng thông minh. Messi luôn biết cách tìm thấy những giải pháp tốt nhất trong trận đấu và thực hiện nó một cách nhanh chóng. Nhìn nhận vấn đề là một chuyện, nhưng làm được hay không lại là chuyện khác”.

Những nhận định về Messi vừa qua của Koeman cho thấy chiến lược gia người Hà Lan đang rất kỳ vọng vào M10 cho trận gặp Ferencvaros trong khuôn khổ vòng bảng Champions League (21/10) và sau đó là "El Clasico" với Real Madrid vào cuối tuần (24/10).

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha