Trung vệ U23 Việt Nam: “Kỳ tích Thường Châu là chuyện quá khứ”

Thứ Ba, ngày 07/01/2020 - 09:18
5 /5 của 1 đánh giá

Chia sẻ trước thềm U23 châu Á 2020, trung vệ Huỳnh Tấn Sinh đã đặt quyết tâm cao để cùng U23 Việt Nam thi đấu thành công tại giải đấu tới.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 đang cận kề. Và những ngày này những kỉ niệm tuyệt đẹp của U23 Việt Nam tại Thường Châu 2018 lại ùa về trong tâm thức của người hâm mộ cũng như các cầu thủ..

Hiệu ứng cực lớn từ giải đấu đó đã đem đến một sinh khí mới cho bóng đá Việt Nam, truyền cảm hứng cho cả một thế hệ cầu thủ để rồi chúng ta liên tiếp lập nên những chiến công vang dội như vào bán kết Asiad, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup rồi giành HC vàng SEA Games 2019…

Kỳ tích Thường Châu đã được nhắc đến rất nhiều trước VCK U23 châu Á 2020

Đó là sự tự hào nhưng cũng là áp lực lớn đối với lứa cầu thủ U23 tham dự giải đấu lần này khi kì vọng của người hâm mộ đặt vào họ là rất lớn. Tuy nhiên trước thềm giải đấu, các cầu thủ U23 Việt Nam đã tự dặn mình không được ngủ quên trên chiến thắng và phải giữ được sự tỉnh táo và tập trung nhất.

Trung vệ U23 Việt Nam, Huỳnh Tấn Sinh chia sẻ: “Suốt quá trình tập trung những ngày qua, các cầu thủ không còn nhắc gì về chuyện từng giành ngôi á quân giải U23 châu Á năm 2018. Thường Châu đã là câu chuyện của quá khứ. Bây giờ chúng tôi phải tập trung cho hiện tại, cho những trận đấu sắp tới tại giải U20 châu Á 2020”.

Tấn Sinh đặt quyết tâm cao trước thềm giải đấu

Tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018, Việt Nam không được đánh giá cao nhưng đã làm nên chiến tích lịch sử. Chúng ta đã liên tiếp gây bất ngờ trước các ông lớn như Australia, Qatar hay Iraq để vào chung kết giải đấu ở Trung Quốc. Trong trận cuối cùng, Việt Nam gục ngã trước Uzbekistan với tỷ số 1-2 bởi bàn thua phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ thứ hai. 

Đến với giải đấu năm nay, Việt Nam vẫn còn sự phục vụ của một loạt hảo thủ đã gây chấn động hai năm trước như thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Trần Đình Trọng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, tiền đạo Hà Đức Chinh… Đội cũng được đánh giá cao, thậm chí được kỳ vọng lọt vào Top 3 để giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

Tuy nhiên các học trò của ông Park hiểu rằng khó khăn, thách thức của chúng ta ở giải đấu tới là rất lớn. Và không ai được phép chủ quan, lơ là dù chỉ là một giây phút. Tấn Sinh cũng tỏ ra hết sức thực tế khi nói về mục tiêu của U23 Việt Nam tại giải đấu tới:

“Mục tiêu của Việt Nam là cố gắng giải quyết từng trận đấu. Mỗi đối thủ đều có cái khó riêng. Trước mắt, chúng tôi đang tập trung chuẩn bị cho trận đấu với UAE”.

Chỉ còn 3 ngày nữa, U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào trận đấu đầu tiên và chúng ta đang có những chuẩn bị cuối cùng tại Buriram trước khi bắt đầu hành trình tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020.

An Phiêu

 

 

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.