Kyle Walker lập siêu phẩm, Man City thắng nhọc Newcastle tại Etihad

Chủ Nhật, ngày 02/09/2018 - 05:06
5 /5 của 1 đánh giá

Dù dồn ép đói phương gần như toàn bộ trận đấu nhưng phải nhờ đến siêu phẩm sút xa của Kyle Walker thì thầy trò HLV Pep Guardiola mới có được 3 điểm chung cuộc.

Tham khảo thêm:

Man City 2-1 Newcastle United

Bàn thắng:

Man City: Sterling (8′), Walker (52′)

Newcastle: Yedlin (30′)

Với việc cả Liverpool lẫn Chelsea đều đã có được chiến thắng ở những trận đấu diễn ra lúc 9h tối, Man City ra sân với quyết tâm giành 3 điểm rất lớn. Đội chủ nhà đã hiện thực hóa quyết tâm này bằng việc dồn đội hình lên tấn công dồn ép Newcastle từ rất sớm. Và họ sớm có bàn thắng mở tỉ số sau pha solo hoàn hảo của Sterling ở ngay phút thứ 8 của trận đấu.

Sterling
Sterling đưa Man City vươn lên dẫn trước từ rất sớm

Sau bàn mở tỉ số, Man City tiếp tục triển khai những pha tấn công của mình nhưng những chân sút của họ lại tỏ ra quá vô duyên trước khung thành của Dubravka. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, đoàn quân áo xanh đã sớm phải trả giá. Bắt nguồn từ một pha phản công của Newcastle, DeAnre Yedlin chạy như một vận động viên điền kinh trước khi dứt điểm chính xác gỡ hòa cho đội khách ở phút 30.

Yedlin
Yedlin gỡ hòa 1-1 đầy bất ngờ cho Newcastle

Dính bàn thua bất ngờ, Man City có phần choáng váng và không thể tạo thêm tình huống đáng chú ý nào trước khi hiệp 1 kết thúc. Với những điều chỉnh về mặt chiến thuật trong hiệp 2, Man City bắt đầu chơi mạch lạc hơn nhưng sự khoa học nơi hàng thủ đội khách khiến họ gặp quá nhiều khó khăn.

Khi gặp những sự bế tắc như vậy, cần phải có được sự tỏa sáng của những ngôi sao và ngày hôm nay Man City cũng đã có ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc, đó là Kyle Walker. Hậu vệ 28 tuổi này đã bất ngờ tung ra cú sút trái phá từ khoảng cách hơn 30 mét và tạo nên một siêu phẩm vào lưới Newcastle nâng tỉ số lên 2-1.

Walker
Pha nã đại bác của Walker đã giúp Man City có được chiến thắng

Bàn thắng của Walker như một liều thuốc tinh thần đối với những nhà đương kim vô địch . Tinh thần lên cao đã giúp Man City tạo ra hàng tá cơ hội trước khung thành của đội bóng có biệt danh Những chú chích chòe. Thậm chí, Gabriel Jesus còn bị từ chối một bàn thắng hợp lệ khi anh bị cho là ghi bàn ở tư thế việt vị.

Mặc dù vậy, chiến thắng 2-1 là đủ để các học trò của HLV Guardiola có được vị trí thứ 3 và tiếp tục bám đuổi Liverpool cùng Chelsea trên bảng xếp hạng. Còn với Newcastle, dù thi đấu rất hay từ đầu giải tới giờ nhưng việc phải gặp nhiều cái tên sừng sỏ đã khiến họ mới chỉ có 1 điểm sau 4 vòng đấu.

Man City
Chiến thắng trước Newcastle đã giúp Man City tiếp tục bám đuổi Liverpool và Chelsea

Đội hình thi đấu:

Man City (4-4-2): Ederson; Walker, Stones, Laporte, Mendy; Mahrez (Gundogan – 76′), Fernandinho, David Silva (Kompany – 89′), Sterling; Aguero, Jesus (Bernardo Silva – 58′)

Newcastle (5-4-1): Dubravka; Yedlin, Lascelles, Fernandez, Clark (Murphy – 81′), Dummett; Kenedy (Atsu – 54′), Diame, Ki Sung yeung, Perez; Rondon (Joselu – 73′)

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.