Tổng kết La Liga 2020/21: Messi vẫn vĩ đại dù Atletico vô địch

Chủ Nhật, ngày 23/05/2021 - 08:06
3.2 /5 của 31 đánh giá

La Liga 2020/2021 đã kết thúc với những diễn biến vô cùng hấp dẫn ở những vòng đấu cuối. Atletico Madrid phải nhờ đến vòng đấu thứ 38 mới chính thức lên ngôi vương trong khi Messi không cần đá trận cuối để có thể giành Pichichi.

Nhà vô địch: Atletico Madrid

Trước vòng đấu thứ 38, chỉ hơn Real Madrid 2 điểm. Điều đó có nghĩa nếu Suarez và các đồng đội để mất điểm trước Valladolid và Real hạ Villarreal trong trận đấu cùng giờ thì đội bóng của Zidane sẽ bảo vệ thành công ngai vàng. Bởi Los Blancos hơn hẳn đội bóng cùng thành phố về thành tích đối đầu.

Sự lo sợ đã đến với Atletico Madrid khi họ bị Valladolid ghi bàn thắng dẫn trước. Tuy nhiên bằng tất cả những gì mà mình có, đoàn quân của Simeone đã thi đấu một trận đấu “sống chết”. Họ bắt đầu dồn ép đối thủ và có liền 2 bàn thắng quý như vàng của Correa và .

Atletico vô địch La Liga 2020/2021 vô cùng xứng đáng

Giành chiến thắng 2-1, Atletico Madrid lên ngôi vương La Liga mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu giữa Real Madrid và Villarreal. Đây là chức vô địch đầu tiên của đội chủ sân Wanda Metropolitano sau 7 năm chờ đợi.

Bằng ý chí và sự quyết tâm cao độ, Atletico đã tự quyết định số phận của họ. Những khó khăn và vất vả ở giai đoạn cuối mùa chỉ càng tô điểm thêm cho giá trị của danh hiệu La Liga mùa giải 2020/21.

Dự Champions League mùa giải 2021/2022: Atletico Madrid, Real Madrid, Barcelona và Sevilla

Với chức vô địch La Liga, nghiễm nhiên Atletico Madrid có một suất dự Champions League mùa tới. 2 ông lớn còn lại là và Real Madrid cũng được an ủi bằng tấm vé dự giải đấu danh giá nhất châu Âu. Sevilla cũng kịp thời chen chân vào top 4 trước khi La Liga 2020/2021 kết thúc.

Barca chỉ còn biết tự trách mình

Riêng trường hợp của Real Madrid và Barcelona, dù có vé dự Champions League mùa tới nhưng điều đó chưa làm fan hâm mộ họ cảm thấy yên tâm. Bởi lẽ Liên đoàn UEFA đang tính toán hình phạt cho 2 đội bóng này do chưa rút khỏi dự án Super League.

Dự Europa League: Real Sociedad, Real Betis

Real Sociedad khởi đầu La Liga 2020/2021 vô cùng ấn tượng. Có thời điểm họ còn đứng đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên do lực lượng mỏng khiến họ hụt hơi vào giai đoạn giữa và cuối mùa giải. Dù sao vé dự Europa League cũng là niềm an ủi với họ.

Trong khi đó Real Betis cũng kịp góp mặt ở top 6 để có mặt tại sân chơi châu Âu mùa giải tới.

Dự Europa Conference League: Villarreal

UEFA Conference League là giải đấu hạng 3 cấp CLB của bóng đá châu Âu do UEFA tổ chức. Đây là giải đấu mới toanh khởi tranh từ mùa 2021/2022 giúp các nước có thêm nhiều đội góp mặt ở đấu trường châu lục.

Villarreal là đại diện của góp mặt ở sân chơi này. Nếu may mắn hơn ở vòng đấu cuối cùng Tàu ngầm vàng có thể góp mặt trong nhóm dự Europa League.

Xuống hạng: Eibar, Valladolid, Huesca

Cũng giống như ngôi vương La Liga, phải đến vòng đấu cuối cùng, giải đấu mới xác định được 3 đội xuống hạng. Valladolid dù rất cố gắng nhưng cũng thua ngược trước Atletico và chấp nhận xuống hạng, trong khi đó Huesca bị Elche vượt mặt ở vòng đấu cuối. Eibar đã có vé xuống hạng trước vòng 38.

Vua phá lưới: Lionel Messi

Messi thậm chí chẳng cần đá vòng cuối mới có thể giành được danh hiệu Pichichi mùa này. Trước khi vòng 38 diễn ra, siêu sao người Argentina đã có 30 bàn, hơn người đang đứng thứ hai là Gerard Moreno của Villarreal tới 7 bàn. Việc vượt M10 bị vượt mặt là điều không tưởng.

Messi vẫn vĩ đại dù Atletico vô địch

Thành tích này giúp Messi nâng tổng danh hiệu Pichichi lên con số 8, qua đó trở thành ngôi sao thống trị tại hạng mục này nhiều lần nhất, xét ở các giải đấu hàng đầu châu Âu. Người tiệm cận nhất với Messi chính là huyền thoại Gerd Muller với 7 lần giành Vua phá lưới, xếp sau đó bao gồm những cái tên Telmo Zarra, Jimmy Greaves, Lewandowski (tất cả đều có 6 danh hiệu). Thế mới nói Messi vẫn vĩ đại dù không vô địch La Liga cùng Barca.

→ Xem thêm:

Găng tay vàng: Jan Oblak

Không quá khí hiểu khí Jan Oblak giành danh hiệu cao quý dành cho các thủ môn ở La Liga. Anh có lần thứ 5 là thủ môn có số lần vào lưới nhặt bóng ít nhất hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha với chỉ 24 bàn thua.

Video highlight Valladolid vs Atletico - vòng 38 La Liga:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha