Lacazette ghi tuyệt phẩm gỡ hòa, Liverpool mất cơ hội chiếm ngôi đầu

Chủ Nhật, ngày 04/11/2018 - 03:10
5 /5 của 1 đánh giá

Trận đại chiến giữa Arsenal và Liverpool nghẹt thở đến những giấy cuối cùng. Hai bàn thắng chia đều cho cả 2 đội là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ ở trên sân. Bị Arsenal cầm hòa tại Emirates, Liverpool khó có cơ hội chiếm ngôi đầu bảng khi mà cả Man City và Chelsea sẽ gặp những đối thủ dễ chơi.

Xem thêm:

ARSENAL 1-1 LIVERPOOL

Ghi bàn:

Arsenal: Alexandre Lacazette (82’)

Liverpool: James Milner (61’)

Chuỗi trận toàn thắng 11 trận của Arsenal bỗng nhiên bị chặn lại bởi Crystal Palace cuối tuần trước. Tuy nhiên so với những mùa giải trước đây, Arsenal đã lột xác hoàn toàn và là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải năm nay. Tuy nhiên phong độ thăng hoa cùng lợi thế sân nhà vẫn khó lòng giúp Pháo thủ có 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ kỵ dơ như Liverpool.

Liverpool của Klopp quả thực rất mạnh. Lữ đoàn đỏ đã giải quyết xong vấn đề ở hàng thủ, nơi họ có nhiều lỗ hổng mùa giải năm ngoái. Mùa giải này Liverpool thậm chí chẳng “ngán” ông lớn nào khi họ đã thắng cũng như cầm hòa và . Đây hứa hẹn sẽ là một cặp đấu hấp đấu hấp dẫn dưới sự chỉ đạo của 2 HLV có lối tấn công đẹp mắt bậc nhất thế giới.

Arsenal và Liverpool chơi với thế trận đôi co trong phần lớn thời gian của trận đấu

Ngay từ những phút đấu tiên, tốc độ của trận đấu được đẩy lên khá cao. Hai đội đều chủ động dồn ép ngay từ phần sân của đối phương. Tuy nhiên, đội nhà Arsenal lại tỏ ra nhỉnh hơn về tỉ lệ kiểm soát bóng.

Trong 10 phút đầu tiên tỉ lệ kiểm soát bóng của đội chủ nhà Arsenal đã lên mức 67%. Từ cơ hội của   ở phút thứ 14, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao hơn nữa. Vô số các cơ hội đều được cả hai đội tạo ra nhưng bàn thắng lần lượt bị các cầu thủ bỏ lỡ.

Đáng chú ý là tình huống ở phút thứ 18, Liverpool có pha phối hợp tốt và đưa được bóng vào lưới Arsenal nhưng bị trọng tài bắt việt vị. Tuy nhiên, nếu xem lại tình huống quay chậm có lẽ trọng tài đã sai và đây là bàn thắng hợp lệ của Liverpool.

Những phút thi đấu tiếp theo, là cái tên hoạt động năng nổ nhất trên hàng công của Liverpool. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành thì có lẽ Salah đã ghi tên mình lên bảng tỉ số.

Liverpool là đội có bàn thắng mở tỉ số

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Arsenal thậm chí còn kiểm soát bóng tốt hơn. Đoàn quân của Emery nắm hoàn toàn thế trận trong tay và khiến Liverpool bất lực trong việc dồn quân lên tấn công.

Tuy nhiên bàn thắng mở tỉ số lại đến với đội khách trong tình huống thủ thành Leno mắc sai lầm đẩy bóng. Từ tuyến hai, băng vào dứt điểm dũng mãnh mở tỉ số cho Liverpool ở phút 61.

Trong khi nhiều người đã nghĩ đến một chiến thắng cho Liverpool thì Lacazette đã lên tiếng ở phút 82. chọc khe thuận lợi để Lacazette băng xuống đón bóng trong vòng cấm Liverpool, tiền đạo của Arsenal đã có pha xoay sở khéo léo trước khi dứt điểm cực khó, ghi bàn gỡ hòa cho Arsenal.

Nỗ lực của Arsenal là bàn gỡ hòa của Lacazette

Đến những phút bù giờ cuối cùng, 2 đội vẫn có những tình huống ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên bàn thắng đã không đến với đội nào trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Chung cuộc Arsenal hòa 1-1 trước Liverpool. Lữ đoàn đỏ gần như mất cơ hội chiếm ngôi đầu bảng từ Man City khi mà nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh chỉ phải gặp Southampton trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Bernd Leno; Hector Bellerin, Rob Holding, Shkodran Mustafi, Sead Kolasinac (Welbeck 81’); Lucas Torreira, Granit Xhaka; Henrikh Mkhitaryan (Iwobi, 68’), Mesut Ozil, Pierre-Emerick Aubameyang (Ramsey 73’); Alexandre Lacazette.

Liverpool: Alisson; Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; James Milner, Fabinho, Georginio Wijnaldum; Mohamed Salah (Matip 90+4), Roberto Firmino (Shaqiri, 80’), Sadio Mane.

Phong Trần

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.