Lacazette lập cú đúp, Arsenal đặt một chân vào chung kết Europa League

Thứ Sáu, ngày 03/05/2019 - 06:39
5 /5 của 1 đánh giá

Với sự tỏa sáng của Lacazette, Arsenal đã xuất sắc đánh bại Valencia với tỉ số 3-1 và đặt một chân vào chung kết Europa League.

Tham khảo thêm:

ARSENAL 3-1 VALENCIA

Bàn thắng
Arsenal: Lacazette (18’, 25’), Aubameyang (90’+1)
Valencia: Diakhaby (11’)
 

 

Bước vào trận đấu bán kết lượt đi , Arsenal có lợi thế lớn khi được chơi trên sân nhà Emirates. Tuy nhiên lợi thế đó không thể làm các fan của Pháo thủ thôi lo lắng sau khi chứng kiến màn trình diễn tệ hại của đội bóng trong những vòng đấu vừa qua ở giải Ngoại hạng.

Và những lo lắng ấy đã biến thành sự thật khi ngay ở phút thứ 11 của trận đấu, Arsenal đã để đội khách Valencia có bàn thắng mở tỷ số.

Bắt nguồn từ một tình huống đá phạt góc, các cầu thủ Arsenal để xổng hậu vệ Diakhaby và cầu thủ này dễ dàng đánh đầu nối tung lưới thủ thành Petr Cech.
 
Diakhaby
Diakhaby đánh đầu mở tỉ số cho Valencia từ rất sớm
Nhận bàn thua sớm, Arsenal thi đấu khá lóng ngóng. Dù vậy, bản lĩnh của một đội bóng lớn và sự lên tiếng đúng lúc của những ngôi sao đã giúp họ vượt qua thời điểm khó khăn nhất.
 
Và ngôi sao sáng nhất trong đội hình của Arsenal trong trận đấu này chính là Lacazette.
 
Chỉ 7 phút sau khi phải nhận bàn thua, khi đội nhà còn đang chưa kịp tỉnh táo thì ngôi sao người Pháp đã lên tiếng và đánh thức tất cả. 
 
Lacazette đã chọc khe tinh tế cho Aubameyang thoát xuống. Tiền đạo người Gabon ngoặt bóng rồi trả ngược lại cho Lacazette dứt điểm quyết đoán vào khung thành đã mở toang của Valencia đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
 
Tiếp đà hưng phấn, chỉ 5 phút sau khi có bàn gỡ hòa, Lacazette lại tiếp tục tỏa sáng để đưa Arsenal vươn lên dẫn trước đối thủ.
 
Lacazette
Lacazette đã tỏa sáng bằng một cú đúp đưa Arsenal vượt qua khó khăn
Sau quả tạt của Xhaka, Lacazette đã có pha đánh đầu hiểm hóc khiến thủ thành Neto bó tay và ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.
 
Và nếu như chính xác hơn trong pha đối mặt với thủ thành Neto ở phút 60, Lacazette đã có riêng cho mình một hat-trick trong trận đấu này.
 
Nhưng anh cũng không phải tiếc nuối quá nhiều khi trong những phút còn lại của trận đấu, các đồng đội đã rất biết cách tận dụng cơ hội để đem về lợi thế cho Arsenal.
 
Ngay sau khi hiệp 2 bước vào thời gian bù giờ, Aubameyang đã có một cú ra chân vô-lê cực nhanh để ấn định tỉ số 3-1 cho Arsenal.
 
Với cách biệt 2 bàn ngay sau lượt đi, Arsenal đã đặt một chân vào trận chung kết Europa League. Trận lượt về giữa Valencia và Arsenal sẽ diễn ra sau đây đúng 1 tuần và với lợi thế rất lớn đang có, đoàn quân của ông Unai Emery chắc chắn sẽ có một trận đấu dễ dàng.
 
Đội hình thi đấu
 
Arsenal: Cech; Sokratis, Koscielny (Nacho Monreal 82’), Mustafi; Maitland- Niles, Xhaka, Guendouzi (Torreira 58’), Kolasinac; Oezil (Mkhitaryan 75’); Lacazette, Aubameyang.
 
Valencia: Neto, Diakhaby, Garay, Paulista, Roncaglia, Piccini, Soler (Wass 71’), Parejo, Gaya, Rodrigo (Santi Mina 88’), Guedes (Gameiro 71’).
 
An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.