Lập cú đúp cho Bayern, Lewandowski sánh ngang Thierry Henry tại Champions League

Thứ Tư, ngày 28/11/2018 - 15:54
5 /5 của 1 đánh giá

Sau cú đúp ghi được vào rạng sáng nay trước Benfica, tiền đạo người Ba Lan đã trở thành một trong 7 cầu thủ ghi được từ 50 bàn trở lên tại đấu trường danh giá nhất cấp câu lạc bộ.

Tham khảo thêm:

Lewandowski đã trở thành một trong 7 người cán mốc 50 bàn tại UEFA sau khi có được bàn thắng trong trận đấu mà Bayern Munich đã giành chiến thắng thuyết phục trước Benfica vào rạng sáng nay.

Cú đúp của Lewandowski vào những phút thứ 36 và 51 của trận đấu đã góp phần vào chiến thắng đậm đà của Bayern Munich với tỷ số 5-1 và Hùm Xám cũng đã chắc suất vào vòng sau với 13 điểm, vững vàng ở ngôi đầu bảng E.

Lewandowski ăn mừng bàn thắng thứ 50 tại Champions League

Với bàn thắng ghi được trong trận đấu qua, anh đã sánh ngang với tiền đạo huyền thoại của Arsenal Thierry Henry. Thậm chí theo những con số thống kê, tiền đạo người Ba Lan còn có hiệu suất cao hơn hẳn so với huấn luyện viên đương nhiệm của Monaco.

Lewandowski chỉ cần có 77 lần ra sân ở đấu trường cúp C1 để có 50 bàn thắng từ những trận đấu ở vòng bảng hay xa hơn là trận chung kết đầu tiên và cũng là duy nhất của mình trong màu áo Borussia Dortmund. Trong khi đó với tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử Pháo thủ thành London, anh cần tới 112 trận để đạt được thành tích tương tự qua những năm khoác áo Monaco, Arsenal và Barcelona.

Tiền đạo người Ba Lan đã chính thức vượt qua Thierry Henry

Sau khi mở tài khoản của mình với Dortmund trong trận gặp Olympiacos năm 2011, anh đã có 17 bàn tại Champions League cho đội bóng vùng Ruhr nước Đức trước khi chuyển sang Hùm Xám xứ Bavaria 3 năm sau đó.

Ở thời điểm hiện tại Lewandowski chỉ kém huyền thoại người Hà Lan Ruud Van Nistelrooy đúng 6 bàn thắng nữa, người đang có số bàn thắng nhiều nhất tại giải đấu này không ai khác chính là siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo với 121 bàn.

Khánh Lê

Bình luận bài viết