Lê Công Vinh nể phục tinh thần bất khuất của Tuấn Anh

Thứ Bảy, ngày 10/04/2021 - 16:28
2.4 /5 của 10 đánh giá

Hiếm có cầu thủ nào phải trải qua nhiều trở ngại để theo đuổi niềm đam mê như Nguyễn Tuấn Anh. Lê Công Vinh mới đây đã không giấu nổi sự ngưỡng mộ giành cho cầu thủ của HAGL.

Lứa , Công Phượng, Văn Toàn của HAGL đều đạt được những thành công và sự thừa nhận từ NHM từ rất sớm ngay từ khi còn chơi cho các đội U19. Sau đó sự nghiệp của những cầu thủ này cũng đã lên như diều gặp gió. Tuy nhiên trong số này không phải ai cũng có một sự nghiệp với đầy những suôn sẻ như vậy.

Nguyễn Tuấn Anh chính là một người như vậy. Có lẽ hiếm có trường hợp nào của lại phải trải qua nhiều thăng trầm đến vậy trong nỗ lực theo nghiệp quần đùi áo số. Chân thương dây chằng dai dẳng chính là nguyên nhân khiến con đường của tiền vệ người Thái Bình trở nên đầy chông gai. 

Để đi được đến ngày hôm nay, Tuấn Anh đã phải trải qua rất nhiều gian nan

Nếu ví Tuấn Anh như của Việt Nam thì có lẽ cũng không nhiều người phản đối. Sự mẫn cảm với nhiều kiểu chấn thương khác nhau khiến cầu thủ của HAGL liên tục phải bỏ lỡ nhiều sự kiện quan trọng của HAGL lẫn ĐT Việt Nam. Thậm chí có nhiều thời điểm anh còn chia sẻ về ý định treo giày và giã từ sự nghiệp dù năm nay anh mới 25 tuổi.

Thế nhưng vượt qua tất cả, bằng niềm đam mê với trái bóng tròn Tuấn Anh đã không từ bỏ. Cho đến giờ có thể nói sự nghiệp của cầu thủ HAGl đã phần nào đi vào quỹ đạo của sự ổn định và đây là lúc mà Tuấn Anh đang tận hượng từng giây phút được chơi bóng trên sân cùng đồng đội.

“Với cầu thủ tài năng này, Vinh không thể làm gì hơn ngoài việc bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cách em ấy không từ bỏ dù gặp phải vô vàn thử thách, cách Tuấn Anh kiên cường chiến đấu để vượt qua nghịch cảnh, bền bỉ với đam mê bóng đá. Vinh chỉ mong Tuấn Anh sẽ có thể đi hết con đường sự nghiệp cầu thủ mà không phải nuối tiếc về bất cứ điều gì”, tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ.

Lê Công Vinh - một biểu tượng của bóng đá Việt Nam

Nhìn lại hành trình của Tuấn Anh, hơn ai hết, Công Vinh hiểu rõ những thăng trầm mà một cầu thủ phải đối diện, bởi chính anh đã từng vượt qua vô số rào cản trên con đường chinh phục đỉnh cao. CV9 từng phải đối mặt với vô số thất bại và áp lực dư luận, điển hình là câu chuyện 460 phút tịt ngòi tại AFF Cup 2008. Song ở mùa giải năm đó, Công Vinh đã có pha đánh đầu ghi bàn đầy cảm xúc ở trận chung kết để làm nên huyền thoại mà người người nhớ mãi.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam