HLV Lê Thụy Hải: Bầu Đức tạo ra thành công cho bóng đá Việt Nam

Thứ Hai, ngày 06/01/2020 - 14:17
5 /5 của 1 đánh giá

Chia sẻ trước giới truyền thông, HLV Lê Thụy Hải cho rằng bóng đá Việt Nam đã và đang có những bước phát triển vượt bậc và trong đó, có công lao lớn đến từ sự nhiệt huyết cũng như tấm lòng cao cả của bầu Đức.

Bóng đá Việt Nam đã và đang có những thành công vượt bậc kể từ khi HLV Park Hang Seo ngồi vào chiếc ghế nóng ở đội bóng. Mới đây, trong một chia sẻ trước giới truyền thông, HLV Lê Thụy Hải không chỉ nói về những chiến công mà thầy Park có được mà còn khẳng định những đóng góp của bầu Đức trong gần 20 năm qua.

Theo đó, ông khẳng định: “Tình yêu và đam mê của anh Đức với bóng đá thì không cần bàn cãi. Thực sự quá lớn.

Bầu Đức có một sự thèm khát là bóng đá Việt Nam phải đứng đầu khu vực. Ví dụ anh Đức bắt đầu làm bóng đá chuyên nghiệp thì mua những cầu thủ giỏi như Kiatisak để tạo ra hiệu ứng cực lớn, sau đó thành công lại bắt đầu xây dựng từ nền móng với việc mở ra Học viện bóng đá HAGL.

HLV Lê Thụy Hải hết lời khen ngợi bầu Đức

Mọi thứ chưa thành công thì anh Đức đi tìm HLV giỏi là ông Park Hang Seo đưa về. Tức bầu Đức không bỏ cuộc, một người quyết tâm theo đuổi đến cùng để có thành công. Chúng ta thấy được công lao của anh Đức rất lớn, phải nói thật và nói thẳng là như thế”.

Ngoài việc ca ngợi vị chủ tịch của CLB Hoàng Anh Gia Lai, HLV Lê Thụy Hải cũng đồng thời phản bác lại ý kiến mà cựu HLV tuyển Việt Nam là ông Alfred Riedl từng nhấn mạnh, đó là chúng ta làm bóng đá theo kiểu xây nhà từ nóc.

“Tôi nghĩ điều đó không còn nữa. Xây nhà từ nóc là gì? Tức từ trên dội xuống. Chúng ta phải nói ở chỗ này, một điều đặc biệt để thay đổi quan điểm trên, đó là anh Đoàn Nguyên Đức xây Học viện bóng đá HAGL, có nghĩa là bắt đầu xây từ nền móng.

Đồng thời phản bác ý kiến của cựu HLV Alfred Riedl

Từ ý tưởng và quan điểm làm bóng đá của anh Đức thì nhiều người mới đi theo con đường đó. Hai năm qua thì chúng ta thành công là nhờ yếu tố đó”, HLV Lê Thụy Hải khẳng định.

Rõ ràng, những đóng góp của bầu Đức cho bóng đá Việt Nam là điều không cần rất đáng được tôn trọng, bởi nhờ có ông, chúng ta đang có nhiều thành công như quãng thời gian đã qua.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam