Lễ trao giải Quả bóng vàng 2018 rạng sáng ngày 4/12: Modric sẽ lật đổ đế chế Ronaldo – Messi?

Thứ Hai, ngày 03/12/2018 - 10:26
5 /5 của 1 đánh giá

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2018 sẽ diễn ra rạng sáng mai (4/12) theo giờ Việt Nam. Liệu Modric sẽ lật đổ đế chế Ronaldo – Messi để giành danh hiệu cao quý trên? Dưới đây là những thông tin cần biết về sự kiện quan trọng này.

Tham khảo thêm:

LĐBĐ thế giới (FIFA) và tạp chí France Football đã chính thức “ly hôn” sau 6 năm bên nhau (từ năm 2010 đến 2015). Trong 3 năm trở lại đây, France Football trở lại cách thức bầu chọn truyền thống bằng việc lấy phiếu bầu của các nhà báo uy tín trên thế giới và công bố người đạt giải thưởng cao quý này vào tháng 12.

1. Thời gian và địa điểm tổ chức lễ trao giải Quả bóng vàng 2018

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2018 diễn ra vào lúc 19h45 ngày 3/12 theo giờ địa phương – tức 1h45 rạng sáng này mai (4/12) theo giờ Việt Nam.

Địa điểm diễn ra lễ trao giải Quả bóng vàng 2018

Địa điểm tổ chức lễ trao giải Quả bóng vàng 2018 sẽ diễn ra tại Grand Palais, thủ đô Paris, Pháp.

2. Các hạng mục và đề cử tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2018:

Danh hiệu Quả bóng vàng nam 2018:

Danh sách đề cử bao gồmSergio Aguero (Manchester City), Alisson Becker (Roma/Liverpool), Gareth Bale (Real Madrid), Karim Benzema (Real Madrid), Edinson Cavani (PSG), Thibaut Courtois (Chelsea/Real Madrid), Cristiano Ronaldo (Real Madrid/Juventus), Kevin de Bruyne (Manchester City), Roberto Firmino (Liverpool), Diego Godín (Atletico), Antoine Griezmann (Atletico), Eden Hazard (Chelsea), Francisco Alarcón ‘Isco’ (Real Madrid), Harry Kane (Tottenham Hotspur), N´Golo Kante (Chelsea), Hugo Lloris (Tottenham Hotspur), Mario Mandzukic (Juventus), Sadio Mane (Liverpool), Marcelo (Real Madrid), Kylian Mbappe (PSG), Ivan Rakitic (FC Barcelona), Mohamed Salah (Liverpool), Sergio Ramos (Real Madrid), Luis Suarez (FC Barcelona), Raphael Varane (Real Madrid), Jan Oblak (Atletico), Paul Pogba (Man Utd), Lionel Messi (Barca), Neymar (PSG), Luis Suarez (Barca).

Trong danh sách 30 ứng cử viên, đáng chú ý có đến 8 cầu thủ hiện đang chơi cho Real Madrid. Đạt tỷ lệ cầu thủ góp mặt trong danh sách đề cử thuộc một CLB cao nhất.

Danh hiệu Quả bóng vàng nữ 2018:

Danh sách đề cử bao gồm: Lucy Bronze (Lyon), Pernille Harder (Werder Breme), Ada Hegerberg (Lyon), Amandine Henry (Lyon), Lindsey Horan (Portland Thorns), Fran Kirby (Chelsea), Sam Kerr (Red Stars Chicago), Saki Kumagai (Lyon), Amel Majri (Lyon), Dzsenifer Marozsan (Lyon), Marta (Orlando Pride) Lieke Martens (Barcelona), Megan Rapinoe (Seattle Reign), Wendie Renard (Lyon), Christine Sinclair (Portland Thorns)

Giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (Kopa Trophy):

Danh sách đề cử: Houssem Aouar (Lyon), Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Patrick Cutrone (Milan), Ritsu Doan (Groningue), Gianluigi Donnarumma (Milan), Amadou Haidara (Red Bull Salzburg), Justin Kluivert (Roma), Kylian Mbappe (PSG), Christian Pulisic (Borussia Dortmund), Rodrygo (Santos).

3. Ứng cử viên nặng ký cho các danh hiệu trên?

Quả bóng vảng nam 2018

Theo thông tin từ tờ Onda Ceroa, danh sách 3 cầu thủ lọt vào top đề cử Quả bóng vàng 2018 bao gồm Cristiano Ronaldo, Antoine Griezmann và Luka Modric. Theo đó, Ronaldo sẽ cán đích ở vị trí thứ hai và Antoine Griezmann đứng ở vị trí thứ ba. Đáng chú ý, trong cả 2 lần tin đồn về top 3 đề cử Quả bóng vàng đều không có tên Messi.

Tuy nhiên tất cả đều khẳng định Modric vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiêu Quả bóng vàng 2018. Cầu thủ người Croatia có một năm đại thành công với việc ẵm trọn mọi danh hiệu cao quý từ cá nhân đến tập thể trong đó phải kể đến giải thưởng The Best của FIFA, Cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA, Á quân World Cup 2018 và chiếc cúp Champions League thứ 3 liên tiếp cùng Real Madrid.

Liệu Modric sẽ lật đổ đế chế Ronaldo – Messi?

Sau hơn một thập kỷ thống trị giải thưởng cao quý này (từ năm 2007), rất có thể năm 2018 là năm Messi và Ronaldo sẽ để mất giải thưởng này vào tay Modric.

Dù Messi và Ronaldo mặc dù không có danh hiệu World Cup 2018 tuy nhiên ảnh hưởng của họ tới lối chơi và thành tích của đội bóng vẫn là rất lớn. Trong năm 2018, Ronaldo đã ghi tới 15 bàn thắng tại Champions League để trở thành Vua phá lưới và giành chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp cùng Real Madrid. Còn với Messi, siêu sao người Argentina giành danh hiệu Vua phá lưới Châu Âu với 44 bàn thắng đồng thời giành chức cúp vô địch La Liga và Cúp Nhà vua cùng Barcelona.

Theo một số nguồn tin uy tín tại Italia, Ronaldo sẽ không có mặt trong buổi lễ trao giải diễn ra vào đêm nay (3/12) để chuẩn bị cho trận đấu gặp Inter.

Quả bóng vàng nữ 2018:

Cầu thủ nữ Marta

Danh sách đề cử Quả bóng vàng nữ 2018 chỉ bao gồm 15 cầu thủ, bằng một nửa so với danh sách đề cử Quả bóng vàng nam. Cầu thủ Marta của Orlando Pride là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng cao quý này. Giống như Modric, Marta cũng đã giành giải thưởng FIFA The Best 2018 vượt qua các đối thủ nặng ký như Ada Hegerberg (Na Uy), Dzsenifer Marozsan (Đức) hay Lucy Bronze (Anh)

Giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm:

Mbappe có năm đại thành công cùng ĐTQG

Kylian Mbappe là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Mbappe thi đấu xuất sắc trong màu áo PSG và ĐT Pháp. Anh đã cùng ĐTQG giành chức vô địch World Cup 2018 và anh cũng là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử bóng đá Pháp ghi bàn ở đấu trường World Cup.

Phong Trần

Bình luận bài viết