Leeds United chính thức góp mặt tại Ngoại hạng Anh sau 16 năm dài đằng đẵng

Thứ Bảy, ngày 18/07/2020 - 07:37
3.5 /5 của 2 đánh giá

Dù chưa thi đấu ở vòng 45 hạng Nhất Anh – Championship, Leeds United đã có thể chính thức xác định được tấm vé lên hạng vào mùa bóng năm sau.

Leeds đã có một mùa giải 2019/20 chơi vô cùng thăng hoa tại đấu trường Championship. Họ tỏ ra vượt trội so với tất cả đối thủ còn lại để liên tục dẫn đầu trên BXH.

Vào thời điểm Championship chỉ còn lại 2 vòng đấu, Leeds đã có tới 87 điểm giành về và hơn đội xếp thứ 2 West Brom tới 5 điểm. Điều này đồng nghĩa nếu West Brom sảy chân ở vòng 45, tấm vé lên hạng sẽ chính thức thuộc về tay đoàn quân ông Bielsa.

Leeds đã có một mùa giải thi đấu vô cùng thăng hoa

Và thật trùng hợp khi kịch bản đó đã xảy ra, khi West Brom đã bất ngờ nhận thất bại muối mặt với tỷ số 1-2 trước Huddersfield ở trận đấu sớm vòng 45. Thất bại ấy khiến khoảng cách của họ với vị trí dẫn đầu của Leeds không có sự thay đổi.

Việc chính thức có được tấm vé lên hạng là niềm sung sướng khó diễn tả thành lời đối với Leeds. Họ đã chờ đợi khoảnh khắc này trong suốt 16 năm, từng kinh qua không ít thăng trầm như lần xuống giải hạng Ba nước Anh hay suýt phá sản.

Leeds United sẽ là ẩn số thú vị của giải mùa bóng tới đây

Trong quá khứ, Leeds chính là một thế lực tại sân chơi số một nước Anh. Cụ thể, họ đã có tới 3 lần lên ngôi vô địch và 5 lần kết thúc mùa bóng với danh hiệu Á quân. Đây là thành tích sánh ngang được với những CLB lớn của Ngoại hạng Anh hiện tại như , Arsenal hay .

Lật lại mùa bóng 2018/19, Leeds cũng từng có cơ hội để có vé thăng hạng. Tuy nhiên, việc để thua trước Derby County ở trận bán kết play-off đã khiến cho mọi thứ tan thành mây khói. Nhưng điều đó không hề khiến họ nản lòng, thay vào đó đội bóng này lại càng tỏ ra quyết tâm cao hơn nữa.

Còn tại Ngoại hạng Anh vào lúc này, Norwich là đội đầu tiên phải nhận vé xuống chơi ở Championship vào mùa bóng 2020/21. Trong khi đó, cuộc chiến trụ hạng trong thời gian tới bao gồm những , Watford, và Aston Villa.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.