Liệu Chelsea có điều khoản mua lại Thorgan Hazard?

Thứ Ba, ngày 27/11/2018 - 12:56
5 /5 của 1 đánh giá

Thorgan chính là người em trai của Eden Hazard và cầu thủ này cũng đã thi đấu rất ấn tượng trong trận đấu giữa Bỉ là Thụy Sĩ cũng như tại Bundesliga. Nhưng liệu khả năng quay về Chelsea của anh có khả dĩ không?

Xem thêm:

Eden Hazard không phải là thần đồng bóng đá duy nhất trong gia đình của anh, nhất là sau khi cậu em trai Thorgan đang thi đấu rất hay tại và mới đây cũng đã lập cú đúp cho Bỉ trong trận thua trước Thụy Sĩ vào hồi đầu tháng 11. Thorgan chỉ kém Eden 2 tuổi và cũng thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công cũng như tiền đạo cánh và đang là một trong những tài năng trẻ sáng giá ở Bundesliga trong màu áo .

Thorgan Hazard
Thorgan cũng được đánh giá khá cao không kém gì người anh của mình
  • Vậy Thorgan Hazard rốt cuộc là ai?

Thorgan là một tiền vệ người Bỉ hiện đang thi đấu cho Monchengladbach tại Bundesliga và là cậu em trai của Eden Hazard. Như người anh của mình, Thorgan thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công và tiền đạo cánh ở CLB cũng như ĐTQG.

Cầu thủ 25 tuổi này đã cùng với anh trai của mình bắt đầu sự nghiệp trẻ tại đội bóng Royal Stade Brainois và Tubize ở quê nhà Bỉ. Sau đó đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên sau khi tốt nghiệp học viện Lens tại Pháp. Trong thời gian tại Lens, anh đã cùng với những cầu thủ như Raphael Varane và Geoffrey Kondogbia giành chức vô địch Ligue 2 vào mùa giải 2008/09.

  • Thorgan và Chelsea

Vào mùa hè năm 2012, sau 3 năm gắn bó trong màu áo của Lens, Thorgan đã ký hợp đồng chuyển tới thi đấu cho Chelsea không lâu sau khi Eden cũng rời Lille để đến với Chelsea. Thorgan có trận ra mắt trong màu áo U21 đối đầu với U21 vào tháng 8/2012.

Anh là cầu thủ của Chelsea hơn 3 năm nhưng lại dành phần lớn thời gian được đem đi cho mượn. Từ 2012 đến 2014, Thorgan thi đấu cho Zulte Waregem ở Bỉ và sau đó là Monchengladbach vào mùa giải 2014/15. Ở Zulte Waregem, tiền vệ này vinh dự được nhận giải thưởng Chiếc giày vàng của Bỉ vào tháng 1/2014, giải thưởng giành cho cầu thủ xuất sắc nhất ở giải đấu cao nhất của Bỉ. Anh đã ghi 21 bàn thắng trong hơn 90 lần ra sân. Trong mùa giải đầu tiên được cho mượn ở Monchengladbach, anh ghi 5 bàn trong 41 lần ra sân.

Thorgan Hazard
Thorgan đến với Chelsea cùng anh trai của mình vào năm 2012

Thorgan chưa từng thi đấu một trận đấu chính thức nào cho Chelsea và đã đồng ý dứt áo ra đi để gia nhập Monchengladbach vào tháng 7/2015 cùng với bản hợp đồng 5 năm. Phí chuyển nhượng được cho là 8 triệu euro, tức là gấp gần 16 lần số tiền ban đầu Chelsea phải bỏ ra để đưa anh về Stamford Bridge.

  • Liệu Chelsea có điều khoản mua lại Thorgan Hazard không?

Chelsea có lịch sử rất thích mua lại những tiền vệ cũ và Thorgan cũng đã nhiều lần lên tiếng rằng mong ước của anh vẫn là được quay về Tây London thi đấu cho The Blues.

Anh đã trả lời phỏng vấn tờ Metro: “Nếu thực sự Chelsea có điều khoản mua lại thì tôi rất vui mừng bởi vì tôi vẫn hy vọng rằng mình được thi đấu dưới màu áo Chelsea. Tôi đang tập trung thi đấu cho Monchengladbach nhưng tôi mong một ngày nào đó được trở lại Chelsea thi đấu”.

Tuy nhiên, chi tiết đầy đủ về hợp đồng của Thorgan không hề đơn giản, vì giám đốc thể thao của Monchengladbach là ông Max Eberl đã phủ nhận rằng Chelsea không hề có điều khoản mua lại tiền vệ 25 tuổi này.

“Không hề có điều khoản nào như vậy cả”, Max Eberl nói với tờ Express.de. “Tôi không muốn bình luận bất kì điều gì về nội dung hợp đồng nhưng chúng tôi cũng không cần phải giấu diếm gì về nó cả”.

Thorgan Hazard
Thorgan vẫn rất muốn được quay về khoác áo Chelsea trong tương lai dù đang thi đấu rất hay tại Bundesliga

Hơn nữa, Sport Witness đã từng tiết lộ trong năm nay – sau khi dịch báo cáo ban đầu được thực hiện bởi SportBlid – rằng họ có một tùy chọn phù hợp với bất kỳ lời đề nghị nào mà Thorgan nhận được. Điều này được thỏa thuận khi Chelsea bán anh sang Monchengladbach.

Thêm nữa, trong một lần phỏng vấn gần đây với Onze Mondial, Thorgan vẫn lạc quan nói rằng hợp đồng của anh đã bao gồm một điều khoản từ phía Chelsea. Và có lẽ, anh đang “thả thính” với Chelsea với mong muốn được trở về thi đấu.

“Nói chúng tôi không nghĩ quá nhiều về nó. Tôi vẫn đang rất hạnh phúc ở đây. Nếu Chelsea muốn mua tôi lại vào một ngày nào đó thì tôi nghĩ họ sẽ làm vậy thôi, không phải vấn đề gì quá to tát cả”.

Chí Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.