XÁC NHẬN: Liverpool thiệt quân nặng nề trước thềm đấu Real Madrid

Thứ Bảy, ngày 03/04/2021 - 09:49
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool sẽ có cuộc chạm trán quan trọng với Real Madrid tại tứ kết Champions League năm nay. Tuy vậy, họ sẽ ra sân mà không có được đội hình mạnh nhất.

Sau khi vượt qua RB Leipzig ở vòng 1/8 Champions League, lá thăm may rủi đã đưa Liverpool gặp lại Real Madrid ở vòng tứ kết của giải đấu năm nay. Như vậy, kể từ sau trận chung kết Champions League năm 2018, hai đội sẽ có lần hội ngộ đầy duyên nợ.

Năm đó, Real đã xuất sắc đánh bại The Kop để bước lên ngôi vị cao nhất của bóng đá châu Âu cấp độ CLB. Tới đây, đoàn quân của Jurgen Klopp sẽ có cơ hội “đòi” lại cả vốn lẫn lãi trong trận chung kết 3 năm về trước. Tuy vậy, tham vọng của Lữ đoàn đỏ ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng bởi tình hình nhân sự của đội bóng này chuẩn bị cho trận đấu sắp tới là không được đủ đầy.

Cụ thể, HLV Jurgen Klopp mới đây đã lên tiếng xác nhận đội trưởng Jordan Henderson sẽ bỏ lỡ cuộc đụng độ ở tứ kết do chấn thương. Tiền vệ người Anh đã dính chấn thương trong trận đấu gặp Everton ở Ngoại hạng Anh hôm 21/2 vừa qua.

Henderson dính chấn thương khá nghiêm trọng

Theo các bác sĩ của Liverpool, Henderson sẽ phải ngồi ngoài ít nhất trong khoảng 5 tuần và cần thời gian để hồi phục thể lực cũng như tìm lại cảm giác bóng tốt nhất.

Phát biểu trên Sky Sports, Klopp cho biết Henderson sẽ trở lại "tập luyện nhẹ trong tuần tới" nhưng ông "không biết" liệu anh ấy có đủ thời gian để lấy lại thể lực kịp thời cho Euro 2020 hay không.

Khi được hỏi về khoảng thời gian nào Henderson trở lại, chiến lược gia người Đức tiết lộ: "Không, tôi không chắc để nói về điều đó.”

Xem thêm: Champions League

"Cậu ấy chắc chắn sẽ không góp măt trong trận đấu sắp tới. Cậu ấy vẫn chưa thể tập luyện, nhưng chắc chắn mọi thứ sẽ ổn hơn trong tuần tới.”

"Vấn đề ở đây là tôi không phải bác sĩ, vì vậy tôi chỉ có thể trông đợi vào thời gian. Liệu nó có đủ để cậu ấy bình phục cho Euro hay không? Tôi không biết, nhưng tôi hy vọng là mọi thứ sẽ tốt đẹp."

Đây là một tổn thất rất lớn đối với Liverpool khi mà đối thủ trước mắt họ là Real Madrid. Thiếu vắng Henderson, Klopp sẽ thiếu đi một động cơ nơi tuyến giữa với khả năng kiểm soát và tung ra những đường chuyền dài với sức sát thương cao. Không chỉ có thế, khả năng lãnh đạo của cầu thủ này cũng là một yếu tố rất quan trọng với The Kop.

Thiếu vắng Henderson sẽ là tổn thất rất lớn với Liverpool

HLV Jurgen Klopp buộc lòng sẽ phải tính toán thật kỹ lưỡng về trường hợp của Henderson, bởi không chỉ đặt thạm vọng rất lớn ở Champions League mùa này, nhà cầm quân người Đức cũng không hề không muốn Liverpool kết thúc mùa giải ở vị trí ngoài top 4 Ngoại hạng Anh. Việc thiếu vắng hàng loạt trụ cột có thể khiến cho những toan tính của Klopp sụp đổ.

Không chỉ thiếu vắng Henderson, Liverpool cũng sẽ không thể có được sự phục vụ của bộ ba trung vệ Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip.

Màn so tài của Liverpool với Real Madrid sẽ diễn ra trên sân Estadio Alfredo di Stefano trong trận lượt đi vào ngày 6 tháng 4 và một tuần sau đó sẽ là trận lượt về trên sân Anfield.

Bình luận bài viết