Kết quả bóng đá sáng 22/1: Liverpool thua bạc nhược, Barcelona thắng trận nhọc nhằn

Thứ Sáu, ngày 22/01/2021 - 06:19
3 /5 của 2 đánh giá

Ở trận đấu bù vòng 18 của giải Ngoại hạng Anh, Liverpool đã không thể có nổi 1 điểm trước đối thủ yếu hơn rất nhiều là Burnley. Còn tại Tây Ban Nha, Barcelona đã rất nhọc nhằn mới có được tấm vé đi tiếp ở cúp Nhà vua.

LIVERPOOL 0-1 Burnley

Ghi bàn

Burnley: Barnes (83’,P)

Liverpool tiếp tục có một trận đấu sân nhà nữa tại giải Ngoại hạng Anh, sau trận hòa 0-0 với MU. Dần bị tụt lại ở cuộc đua vô địch, thầy trò HLV Jurgen Klopp chắc chắn hướng tới 3 điểm trọn vẹn.

Bước vào trận đấu, đội khách chủ động nhường hẳn thế trận cho đội chủ nhà và chờ phản công. Cơ hội sớm tới với Liverpool với cú đánh đầu của Fabinho nhưng thủ thành Nick Pope đã chơi xuất sắc. Thủ môn người Anh càng chơi càng hay với những pha cứu thua của mình.

Trong hiệp 1, lần lượt Chamberlain đến Alexander-Arnold hay Robertson đều tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm nhưng không thể chiến thắng được thủ môn đội khách. Cơ hội tốt nhất của Liverpool trong hiệp một thuộc về Origi nhưng tiền đạo này lại dứt điểm trúng xà ngang trong tình huống đối mặt thủ môn.

Sang 45 phút tiếp theo, thế trận không có gì thay đổi. HLV Jurgen Klopp buộc phải tung Salah và Firmino vào sân. Hai cầu thủ này đều có những cơ hội nhưng Pope vẫn là người giành chiến thắng.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Liverpool phải trả giá đắt. Phút 82, thủ thành Alisson phạm lỗi với Barnes trong vòng cấm, tình huống mà đội chủ nhà đã phòng ngự thiếu tập trung.

Liverpool thua sốc trước Burnley

Barnes cũng là người dứt điểm trên chấm 11m và đánh bại Alisson một cách dễ dàng. Những phút cuối, Liverpool dồn lên tấn công và thủ thành Alisson cũng không ít lần rời khung gỗ, tuy nhiên không có cơ hội rõ ràng nào được tạo ra.

Thất thủ 0-1 trên sân nhà, Liverpool đứt mạch 68 trận bất bại trên sân Anfield tại Ngoại hạng Anh, đồng thời bị bỏ xa trong cuộc đua vô địch.

Đội hình xuất phát

Liverpool: Alisson, Robertson, Fabinho, Matip, Arnold, Wijnaldum, Thiago, Chamberlain, Origi, Mane, Shaqiri.

Burnley: Pope, Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor, Brady, Westwood, Brownhill, McNeil, Wood, Barnes.

EIBAR 1-2 Atletico Madrid

Ghi bàn

Eibar: Dmitrovic (12’,P)

Atletico Madrid: Suarez (40’,89’P)

Hừng hực khí thế sau chuỗi thành tích ấn tượng gần đây, các cầu thủ Atletico Madrid tràn đầy tự tin sẽ giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân đến sân của Eibar.

Nhưng Eibar nhanh chóng cho thấy họ có sự chuẩn bị rất kỹ cho màn so tài với đội bóng thành Madrid. Đội chủ nhà thi đấu rất chủ động trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Trước những gì Eibar thể hiện, Atletico có phần lúng túng.

Phút 10, Eibar được hưởng 11m sau khi chân sút người Nhật bản là Muto bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Cơ hội tới tay thủ môn Dmitrovic của Eibar và anh đã dễ dàng hạ gục Oblak.

Bị thủng lưới trước, Atletico ép sân mạnh mẽ hơn. Tới phút 40, Luis Suarez tận dụng sự chần chừ của hậu vệ bên phía Eibar để tung ra cú dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp, gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Suarez lập cú đúp giúp Atletico thắng trận

Sang hiệp 2, Atletico duy trì thế trận tấn công còn Eibar đá phòng ngự phản công. Trước cách đá này của Eibar, Atletico dù cầm được nhiều bóng hơn nhưng thực tế lại không tạo ra được nhiều cơ hội đáng chú ý.

Phải đợi tới phút 89, bàn thắng thứ 2 mới tới với Atletico. Tiền đạo Suarez tự kiếm về quả đá phạt 11m, và cũng chính anh thực hiện thành công, ấn định thắng lợi 2-1 cho đội khách.

Đội hình xuất phát

Eibar: Dmitrovic, Arbilla, Oliveira, Bigas, Diop, Inui, Alvarez, Pozo, Exposito, Kike, Muto.

Atletico: Oblak, Vrsaljko, Savic, Felipe, Gimenez, Saul, Carrasco, Lemar, Llorente, Suarez, Correa.

CORNELLA 0-2 BARCELONA (FT 0-0, ET 0-2)

Ghi bàn

Barcelona: Dembele (92’), Braithwaite (120’+1)

Tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barcelona hành quân đến làm khách của đội bóng hạng 3 Cornella.

HLV Koeman tung ra sân với đội hình vắng khá nhiều trụ cột, với Griezmann, Lenglet và Pjanic là 3 cái tên nổi bật nhất. Dẫu vậy, đội hình của Cornella vẫn không thể nào so sánh được với Barcelona.

Yếu hơn nhiều, nhưng đội chủ nhà đã chơi đầy kiên cường. Họ đã kéo Barcelona phải bước vào hiệp phụ sau 90 phút không có bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đội nhà có thể làm được.

Barcelona bị cầm hòa trong 90 phút thi đấu chính thức

Trong 30 phút hiệp phụ, lần lượt Dembele và Braithwaite lập công ở các phút 92 và 120+1 để mang về chiến thắng nhọc nhằn cho Barcelona.

Đội hình xuất phát:

Cornella: Ramón, Estellés, Dorca, Presa, Eloy, Marcet, Guzmán, Moreno, Borja, Medina, Ontiveros.

Barcelona: Neto, Mingueza, Araújo, Lenglet, Firpo, Pjanic, Ilaix, Trincao, Puig, Griezmann, Braithwaite.

Hoàng Sơn

Bình luận bài viết