Liverpool trả giá đắt sau khi lên ngôi FIFA Club World Cup 2019

Chủ Nhật, ngày 22/12/2019 - 08:05
5 /5 của 1 đánh giá

Dù giành được chức vô địch FIFA Club World Cup nhưng thầy trò HLV Klopp đã phải trả một giá không hề rẻ với chấn thương của Oxlade-Chamberlain.

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã có một trận chung kết cực kỳ khó khăn trước các cầu thủ Flamengo (Brazil). Suốt 90 phút thi đấu chính thức, The Kop đã không thể chọc thủng lưới đối thủ và trận đấu đã phải cần đến hiệp phụ để phân định đội giành chiến thắng.

Các cầu thủ Liverpool đã giành được thắng lợi bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Brazil – Roberto Firmino ở phút thứ 99 của trận đấu qua đó nâng cao chiếc cúp vô địch FIFA Club World Cup 2019. Thế nhưng để có được chức vô địch này, thầy trò HLV Jurgen Klopp cũng đã phải trả một cái giá rất đắt.

Liverpool đánh bại Flamengo để giành chức vô địch FIFA Club World Cup

Vận đen lại tiếp tục đeo bám Alex Oxlade-Chamberlain, anh đã gặp chấn thương trong pha tranh chấp với Everton Ribeiro ở phút 75. Cầu thủ của Flamengo nhảy lên đánh đầu nhưng tiếp đất lỗi nên bị ngã. Chân của Everton vô tình vướng vào đường di chuyển của Chamberlain và khiến ngôi sao người Anh bị tổn thương mắt cá.

Phản ứng của Oxlade-Chamberlain cũng khiến NHM lo lắng khi anh liên tục đập tay xuống đất thể hiện sự giận dữ. Điều đó cho thấy có vẻ chấn thương này không hề nhẹ. Anh không thể tự đi ra khỏi sân mà phải nhờ tới sự giúp đỡ của các bác sĩ.

Oxlade-Chamberlain đã vật lộn với những chấn thương trong suốt sự nghiệp của mình. Anh từng dính chấn thương dây chằng chữ thập vào tháng 4/2018 trong trận bán kết Champions League với Roma. Chấn thương đó khiến Chamberlain phải nghỉ thi đấu hơn 1 năm khi quá trình hồi phục của anh gặp nhiều trắc trở.

Oxlade-Chamberlain tiếp tục dính chấn thương

Giờ đây, nhiều khả năng cựu sao Arsenal sẽ tiếp tục phải mất thêm thời gian để điều trị chấn thương dù anh mới trở lại không lâu. 

Chiến thắng vừa qua không chỉ giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp kết thúc năm 2019 một cách vô cùng thành công mà còn tạo ra chiến tích lịch sử tuyệt vời dành cho Liverpool. Cụ thể, với việc đăng quang tại FIFA Club World Cup, Lữ đoàn đỏ trở thành CLB đầu tiên của nước Anh giành trọn vẹn 3 danh hiệu khác nhau ở các giải đấu mang tầm châu lục là Champions League, siêu cúp châu Áu và FIFA Club World Cup.

Gia Long

Bình luận bài viết