Luka Modric: Hành trình vươn tới đỉnh cao sau tuổi thơ giông bão

Thứ Tư, ngày 11/07/2018 - 12:37
5 /5 của 1 đánh giá

Luka Modric sắp cùng với Croatia bước vào trận bán kết World Cup 2018 với hy vọng đưa nền bóng đá nước nhà chinh phục đỉnh cao thế giới. Tuy nhiên, ít ai biết được phía sau ánh hào quang và phong độ xuất sắc của người nhạc trưởng ấy là một tuổi thơ dữ dội, đầy giông bão.

Trước khi trở thành một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới và là đội trưởng của Croatia ở giải đấu năm nay, Modric đã phải trải qua hành trình vất vả của tuổi thơ – nơi gắn liền với nỗi đau, sự khốn khó.

Modric trải qua tuổi thơ giông bão

Năm tiền vệ này 6 tuổi, Modric lần đầu trải qua cảm giác đau thương khi liên bang Nam Tư rơi vào nội chiến. Nơi mà Modric sinh sống bị quân đội các bên phong tỏa. Cú sốc lớn đến với Modric, khi người ông nội mà tiền vệ này vô cùng yêu quý tử nạn trong cuộc chiến này.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Sau cái chết của ông nội, gia đình Modric buộc phải di tán khỏi Modrici và chuyển tới sống tạm tại một khách sạn ở thị trấn Zadar. Không có điện và cũng chẳng có nước, cuộc sống của Luka và cô em gái chìm trong tiếng bom đạn và sự đe dọa rằng bom mìn có thể giết chết 2 anh em bất cứ lúc nào.

Nhưng điều đó không thể ngăn cản đam mê với trái bóng tròn của anh

Tuy nhiên, tất cả những khó khăn vất vả ấy không thể ngăn cản đam mê đá bóng của cậu bé. Tuổi thơ Modric gắn với quả bóng thủng lỗ, cùng mơ ước trở thành ngôi sao làng túc cầu. Tình yêu bóng đá giúp cậu nhóc vượt qua mọi chông gai thử thách, trong giai đoạn nội chiến ở liên bang Nam Tư.

Nhưng con đường đến với bóng đá của Modric cũng gian nan như cuộc sống thời thơ ấu của anh vậy. Năm 10 tuổi, tiền vệ tài hoa này từng bị các HLV chê vì quá nhỏ bé và yếu đuối để thi đấu.

Chỉ đến khi HLV Tomislav Basic nhìn thấy tiềm năng của cầu thủ này, sự nghiệp của anh mới có bước đột phá. Nhà cầm quân này đưa Modric từ Zadar tới Dinamo Zagreb, CLB giàu thành tích nhất của bóng đá Croatia.

Modric tới với Tottenham – nơi giúp anh tạo nên tên tuổi

Modric hiếm khi nói về những mối quan hệ của mình. Dẫu vậy, sau khi gia nhập Tottenham Hotspur năm 2008, tiền vệ này đã tiết lộ về thời thơ ấu của mình: “Chúng tôi chẳng khác gì là những người tị nạn khi chiến tranh diễn ra. Đó thực sự là quãng thời gian khó khăn. Khi ấy, tôi 6 tuổi và mọi thứ xảy ra thật nhanh chóng. Dẫu sao, nó là thời điểm mà tôi không muốn nhắc tới”.

Cũng theo chia sẻ từ Modric, chính những khó khăn trong chiến tranh khiến anh trở nên mạnh mẽ hơn, động viên anh phải nỗ lực hơn nữa trong suốt sự nghiệp của mình.

Trước khi vươn tầm đẳng cấp thế giới cùng Real Madrid

Totenham thực sự là bàn đạp để tiền vệ người Croatia phát triển tài năng trước khi anh chuyển tới Real Madrid, nơi đã đưa Modric vươn tầm thành một trong những cầu thủ hay nhất thế giới nơi hàng tiền vệ. Cùng với đội bóng thủ đô Tây Ban Nha, anh 4 lần giành được Champions League và 1 La Liga.

Chính thành công đó đã giúp Modric trở thành đội trưởng của Croatia ở World Cup năm nay. Và tiền vệ 32 tuổi thực sự cho thấy anh xứng đáng với vai trò ấy khi là đầu tàu và góp công lớn giúp cho đội bóng đi tới bán kết và có cơ hội bước vào trận đấu cuối cùng. Bất chấp việc từng đá hỏng penalty ở cuộc chạm trán với Đan Mạch song màn trình diễn của Modric xuyên suốt giải là không thể chê trách.

Modric giờ đây đang quyết tâm đưa bóng đá Croatia tạo nên lịch sử

Về đời sống cá nhân hiện tại, Modric đang có 3 người con, trong đó cậu con trai Ivano được sinh ra chỉ 3 tuần sau khi anh và người vợ Vanja Bosnic tổ chức lễ cưới. Hai người con gái còn lại trong đại gia đình này có tên là Ema và Sofia.

Modric giờ đây đang tập trung hoàn toàn cho trận đấu với ĐT Anh tại bán kết World Cup với hy vọng có thể đưa bóng đá Croatia lần đầu tiên bước lên đỉnh cao thế giới. Chặng đường đó còn chông gai nhưng với những gì đã trải qua trong cuộc đời mình thì tiền vệ 32 tuổi chẳng có lý do gì để e ngại.

Và gia đình là hậu phương vững chắc cho tiền vệ 32 tuổi

Câu chuyện về hành trình vươn tới đỉnh cao của anh phía sau một tuổi thơ giông bão sẽ còn truyền cảm hứng cho rất nhiều người đang muốn trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hoặc trong bất cứ lĩnh vực nào của cuộc sống.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Chưa quên thù cũ, sao Man City và Liverpool xô xát khi lên tuyển

12-11-2019

Dù cho cuộc so tài giữa Liverpool và Manchester City tại giải ngoại hạng Anh đã kết thúc song sức nóng của trận đấu này vẫn chưa dừng lại. Điều đó được thể hiện ở hành động mới đây từ 2 ngôi sao các đội bóng nói trên khi tập trung tuyển quốc gia.