Lý do Tấn Tài rời Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ sau nửa năm gắn bó?

Chủ Nhật, ngày 19/07/2020 - 15:27
3 /5 của 23 đánh giá

Thông tin cựu tiền vệ đội tuyển Việt Nam Lê Tấn Tài đã quyết định chia tay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ sau nửa năm gắn bó khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên nếu theo dõi chiến thuật HLV Minh Đức ở đội bóng miền Trung thì đây là điều dễ hiểu.

Như đã đưa tin trước đó, Lê Tấn Tài chuẩn bị rời Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ sau nửa năm khoác áo đội bóng miền Trung. Theo một vài nguồn tin uy tín, tiền vệ kỳ cựu một thời của bóng đá Việt Nam có thể khoác áo Hà Nội FC theo dạng chuyển nhượng tự do trong phần còn lại của mùa giải.

Thực tế, đội bóng thủ đô đã “mê” Tấn Tài ngay từ khi cầu thủ này quyết định chia tay B.Bình Dương ở mùa giải năm ngoái. Nhưng không hiểu vì lý do gì, Tấn Tài lại lựa chọn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thay vì đội bóng thủ đô.

Tấn Tài tỏ ra không phù hợp với lối chơi HLV Minh Đức xây dựng ở Hà Tĩnh

Giải thích về lý do khiến Tấn Tài quyết định chia tay Hà Tĩnh chỉ trong thời gian ngắn ngủi gắn bó, HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: “Tấn Tài muốn được đá nhiều hơn. Đợt sau dịch COVID-19, tôi thay đổi lối chơi, cần 2 tiền vệ cơ bắp, khỏe để hỗ trợ hàng phòng ngự. Tấn Tài lại không thể làm được nên tôi để Tài đá sau. Cậu ấy muốn đá nên tìm đội để được thi đấu chính thức”, ông Đức khẳng định.

Những dấu hiêu về mặt tuổi tác khiến Tấn Tài không phù hợp với cách chơi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Anh từng chia sẻ rằng cách đá bóng dài của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khiến cho một cầu thủ đá tiền vệ tổ chức như anh không có nhiều đất diễn.

Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức đang là một trong những tập thể đá pressing rát nhất mùa này. Để phục vụ lối đá đầy khó chịu, các cầu thủ Hà Tĩnh phải di chuyển liên tục và tranh chấp cực mạnh. Đó là những yếu tố Tấn Tài không thể đáp ứng.

Hà Nội FC là bến đỗ phù hợp với cựu tiền vệ ĐT Việt Nam

Đến Hà Nội FC, Tấn Tài có thể được sử dụng ngay khi đội bóng thủ đô đang khủng hoàng tiền vệ. Ngoài Moses và Hùng Dũng, Hà Nội FC không còn tiền vệ nào kinh nghiệm và khỏe mạnh.

Việc Hà Nội FC mời các cầu thủ đã lớn tuổi để chữa cháy cho đội hình không phải là chuyện hiếm. Trước đó họ đã mời Tấn Trường - đồng đội cùng thi đấu ở B.Bình Dương với Tấn Tài để về trấn giữ cầu môn cho đội, do Minh Long và Văn Công lần lượt bị chấn thương.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam