Lý do thực sự khiến Messi duy trì được phong độ đỉnh cao trong nhiều năm

Thứ Tư, ngày 10/10/2018 - 16:48
5 /5 của 1 đánh giá

Mọi người thường nghĩ, phẩm chất thiên tài của Messi chính là điều kiện lớn nhất giúp anh duy trì được phong độ đỉnh cao. Tuy nhiên sự thật lại không hẳn là vậy, Messi đã phải từ bỏ sở thích ăn uống không tốt của mình để quyết tâm trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Xem thêm:

Khi nhắc đến Messi hay Ronaldo, mọi người thường hay có sự so sánh ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và đó cũng chính là câu hỏi khó trả lời nhất trong vòng một thập kỷ qua. Trong khi mọi người cho rằng thành công là do tập luyện, ý chí không bỏ cuộc còn Messi thành công là do bản chất thiên tài trời phú.

Chế độ ăn uống là một phần giúp Messi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Tuy nhiên, phẩm chất thiên tài không giúp cầu thủ đứng lâu trên đỉnh của thế giới như vậy. Tính đến nay Messi đã có 10 năm liên tiếp ghi được trên 40 bàn. Ít ai biết rằng, để có thành tích ghi bàn đáng sợ như vậy Messi phải từ bỏ thói quen ăn uống không tốt và tăng cường tập luyện.

Từ khi còn bé, Messi có sở thích đặc biệt với những đồ uống có gas và bánh ngọt. Thậm chí dưới thời HLV Pep Guardiola, ông đã phải yêu cầu Barca dỡ bỏ máy bán nước ngọt từ động gần sân tập để ngăn “cơm thèm” của Messi.

Ngoài đồ uống ngọt, Messi cũng rất thích bánh pizzza, đồ ăn có thịt và đồ ăn có tinh bột. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina đã dần từ bỏ được các loại đồ ăn trên vì nó hoàn toàn không tốt cho một vận động viên thể thao. Thay vào đó, Messi ăn thêm nhiều hoa quả và rau xanh.

Messi thích ăn thịt và pizza

Đồ uống của Messi cũng đã thay đổi. Hiện tại đồ uống yêu thích của M10 là trà Mate, loại trà tốt cho sức khỏe.

Chính sự quyết tâm trong quá trình ăn uống và tập luyện đã giúp thể lực của Messi cải thiện đáng kể. Thậm chí, đã bước sang tuổi 31 nhưng theo kết quả theo dõi mới đây, thể lực của siêu sao người Argentina chưa bao giờ tốt đến thế.

Đổi thức uống yêu thích thành trà có lợi cho sức khỏe

Nếu Messi tiếp tục duy trì thói quen ăn uống và tập luyện trên, M10 vẫn sẽ còn đứng trên đỉnh của thế giới thêm nhiều năm nữa.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.