Lý do V-League đang có phần lạc hậu so với Thai League

Thứ Năm, ngày 23/04/2020 - 09:35
5 /5 của 1 đánh giá

BLV Vũ Quang Huy mới đây đã chỉ ra lý do tại sao V-League ở thời điểm hiện tại đang có phần kém hơn về đẳng cấp và độ chuyên nghiệp nếu như so sánh với giải VĐQG của Thái Lan.

Những năm đầu thập niên 2000, V-League được coi là giải đấu hàng đầu Đông Nam Á cả về chất lượng chuyên môn lẫn những cầu thủ tham gia giải đấu, nhờ có sự góp mặt của những ngoại binh xuất sắc mà V-League trở thành một giải đấu cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt và cũng ẩn chứa đầy những sự hấp dẫn.

Người hâm mộ bóng đá VIệt Nam từng tự hào nói rằng V-League đang là giải đấu đứng đầu Đông Nam Á, thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, điều này không còn đúng do sự vươn lên của Thai League.

Thai League đang không ngừng vươn lên trong giai đoạn gần đây

“Giai đoạn vô địch năm 2003, chúng ta bắt đầu tự hào nói với nhau V-League là giải đấu số 1 Đông Nam Á. Nhưng đến bây giờ rõ ràng không còn như thế nữa”.

“Đấy là một điều chúng ta phải suy nghĩ. Khi Việt Nam đã bứt lên như vậy thì các nước khác như Thái Lan có những con người tự bỏ tiền túi sang Anh học mô hình điều hành bóng đá chuyên nghiệp, đến lúc về họ làm được một giải đấu như vậy”, BLV Quang Huy nhận xét.

Bên cạnh nhận định trên, BLV Quang Huy cũng cho rằng Thái Lan có những ông chủ giàu có hơn Việt Nam và cũng rất biết đầu tư nên nền bóng đá cũng như các giải đấu của Thái Lan rất có cơ hội phát triển mạnh mẽ.

Chưa dừng lại ở đó, việc Thái Lan có được những cầu thủ đẳng cấp xuất ngoại thành công cũng là một yếu tố khiến cho Thai League nói riêng cũng như bóng đá Thái Lan nói chung đang phát triển rất mạnh mẽ.

Khả năng đưa các cầu thủ xuất ngoại của Việt Nam cũng kém hơn Thái Lan

Thái Lan rất chuyên nghiệp về việc đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu và Việt Nam cũng cần tiếp tục có những hay xuất ngoại. Thai League đang là nơi có hình ảnh rất tốt về việc cho các cầu thủ ngoại quốc gia nhập giải đấu cũng như đưa các cầu thủ tài năng của Thái Lan đến với những nền bóng đá phát triển hơn.

Thêm một dẫn chứng nữa, đó là ở đấu trường quốc tế và khu vực, các CLB Thái Lan cũng sở hữu nhiều đại diễn hơn Việt Nam, khi V-League thường chỉ có được 1 đại diện duy nhất là thực sự nổi bật.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam