Mắc sai lầm nghiêm trọng, liên đoàn bóng đá châu Á lên tiếng xin lỗi U19 Hàn Quốc

Thứ Tư, ngày 24/10/2018 - 17:03
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, liên đoàn bóng đá châu Á đã lên tiếng xin lỗi U19 Hàn Quốc sau sự cố phát nhầm quốc ca.

Tham khảo thêm:

Lượt trận thứ 2 vòng bảng U19 châu Á là lượt trận đã xảy ra rất nhiều những sự cố nghiêm trọng. Đầu tiên chính là pha vào bóng nguy hiểm dẫn đến chấn thương kinh hoàng của cầu thủ U19 Tajikistan. Sau đó một sự cố nữa đã xảy ra trong trận đấu của đội tuyển U19 Hàn Quốc và U19 Jordan.

Cụ thể là trong trận đấu này, khi cả 2 đội đang cử hành lễ chào cờ trước khi thi đấu. Sau màn hát quốc ca của đội tuyển Jordan, đến phần của đội tuyển Hàn Quốc, ban tổ chức đã mắc sai lầm khi phát nhầm thành quốc ca của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Tất cả các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện của U19 Hàn Quốc đã hết sức “ngỡ ngàng” khi giai điệu bài hát vang lên không phải là quốc ca “Aegukga” của đất nước mình.

quoc ca han quoc
Tất cả các cổ động viên Hàn Quốc ngỡ ngàng khi quốc ca vang lên

Ban huấn luyện và các cầu thủ Hàn Quốc đã phản ứng vô cùng gay gắt. Ban tổ chức đã nhanh chóng tắt nhạc và phát lên bài hát đúng ngay sau đó.

Tuy nhiên điều đó vẫn khiến cho ban lãnh đạo của đội bóng phẫn nộ và phản đối ngay tại cuộc họp báo sau trận đấu. Thậm chí Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc đã đưa ra thông cáo về việc này:

“”Đây là lần đầu tiên quốc ca Triều Tiên được cử lên thay vì bản Aegukga tại bất cứ một trận đấu quốc tế chính thức nào và ở bất cứ cấp độ nào của đội tuyển bóng đá quốc gia”.

Đây không phải là một sự cố chưa từng diễn ra ở nhưng sau nhầm lẫn tai hại trên, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã gửi lời xin lỗi đến U19 Hàn Quốc:

“Liên đoàn châu Á xin nhận hoàn toàn trách nhiệm về việc này. Chúng tôi đã mắc sai sót nghiêm trọng khi phát nhầm quốc ca của đội tuyển U19 Hàn Quốc. Một cuộc điều tra đã được thực hiện để tìm ra ai là người phải chịu trách nhiệm trong sự việc này. Một lần nữa chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến liên đoàn bóng đá Hàn Quốc và đảm bảo những sai sót như thế này sẽ không diễn ra một lần nào nữa”.

u19 han quoc
Dù gặp sự cố từ đầu trận nhưng các cầu thủ Hàn Quốc vẫn giành chiến thắng

Mặc dù gặp sự cố từ đầu trận đấu nhưng đội tuyển U19 Hàn Quốc vẫn thi đấu tốt và giành chiến thắng 3-1 trước U19 Jordan. Trong lượt trận cuối cùng, đội bóng xứ sở Kim Chi sẽ gặp đội tuyển Việt Nam và đây sẽ cơ hội lớn để họ có thể kết thúc vòng bảng với ngôi đầu.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết