Sau Messi, Man City của Pep Guardiola có hung thần mới ở cúp C1

Chủ Nhật, ngày 16/08/2020 - 07:40
5 /5 của 1 đánh giá

Man City có thêm hung thần mới ở cúp C1, bên cạnh Lionel Messi của Barcelona. Cụ thể, Maxwel Cornet đã san bằng thành tích của Messi về số bàn thắng vào lưới Man xanh dưới thời Pep Guardiola tại đấu trường cúp C1.

Maxwel Cornet là người ghi bàn mở tỉ số của trận tứ kết cúp C1 giữa Man City và Lyon diễn ra vào rạng sáng ngày 16/8. Cụ thể ở phút 24 của trận đấu, khi hàng thủ Man City dâng lên quá cao, Ekambi thoải mái thoát xuống đón bóng từ đồng đội. Eric Garcia kịp lui về truy cản và bóng bật đến chỗ Cornet trong bối cảnh Ederson đã rời bỏ cầu môn. Vậy là tiền vệ của Lyon bình tĩnh và chuẩn xác thực hiện cú đặt lòng trong chân trái đưa bóng vào lưới.

Maxwel Cornet ghi bàn thắng mở tỷ số vào lưới Man City

Bàn thắng này mở ra chiến thắng 3-1 của Lyon trước Man City, dù sau đó họ đã bị gỡ hòa 1-1 với pha lập công của ở phút 69.

Với cá nhân Cornet, bàn thắng vào lưới Man City giúp anh cân bằng thành tích của Messi ở đấu trường cúp châu Âu. Cụ thể Cornet đã ghi 4 bàn vào lưới ở C1 kể từ khi dẫn dắt câu lạc bộ, chỉ (4) là có thành tích tương đương.

Ở mùa giải 2018/2019, Man City và Lyon nằm chung bảng ở cúp C1. Trong cả 2 lần đối đầu với đại diện của nước Anh cầu thủ sinh năm 1996 đều ghi bàn. Trong chiến thắng 2-1 ở Etihad, Maxwel Cornet mở tỷ số cho đại diện của Ligue 1. Đến trận lượt về anh ghi cả 2 bàn thắng trong trận hòa 2-2 trên đất Pháp.

Messi cũng là hung thần của Man City của Pep Guardiola tại cúp C1

Còn với Messi, 4 bàn thắng gần nhất vào lưới Man City được tiền đạo của Barca ghi trong mùa giải 2016/2017. Khi đó ở trận lượt đi vòng bảng, Barca đã hủy diệt The Citizens với 4 bàn không gỡ, trong đó có cú hat-trick khó tin của Messi.

Quay trở lại lại cúp C1 mùa 2019/2020, với việc bị Lyon đánh bại với tỉ số 3-1, Man City đã chính thức nói lời chia tay với giải đấu, qua đó thêm một lần lỗi hẹn với cúp vô địch. Ở vòng bán kết là những màn so tài giữa hai nền và Đức: PSG vs RB Leipzig và Bayern Munich vs Lyon.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.