Man United sa thải Mourinho: “Kẻ khóc, người cười”

Thứ Tư, ngày 19/12/2018 - 18:00
5 /5 của 1 đánh giá

Như vậy sau rất nhiều lời đồn đoán, cuối cùng Mourinho cũng phải khăn gói rời Old Trafford sau thành tích bết bát tại giải Ngoại Hạng Anh. Vậy những ai được hưởng lợi và những ai phải lo lắng sau khi Mourinho ra đi?

Tham khảo thêm:

Người chiến thắng, kẻ mừng thầm

Paul Pogba

Pogba chuyển nhượng tới Man United từ Juventus với giá trị kỷ lục 89 triệu bảng. Tuy nhiên dưới thời Mourinho, tiền vệ người Pháp dường như không phát huy tối đa khả năng của mình.

Thậm chí trong 3 trận gần nhất, Pogba dường như không còn nằm trong kế hoạch của Mourinho. Ông để cầu thủ này trên băng ghế dự bị và chẳng thèm ngó nàng đến tiền vệ người Pháp kể cả khi Man United đang gặp khó khăn nhất.

Ngay sau khi biết tin Mourinho bị sa thải, Pogba không quên đăng một tấm hình lên Twitter với nụ cười rất ẩn ý. Chính HLV 55 tuổi bị giới mộ điệu đánh giá là không biết sử dụng Pogba, qua đó dẫn đến phong độ cầu thủ này và cả Qủy đỏ đi xuống trầm trọng.

Mourinho ra đi, Pogba đã loại bỏ được cái gai trong mắt và cũng là cơ hội để cựu cầu thủ Juventus thực hiện những tuyên bố của mình vào năm 2016 khi tới Old Trafford. Theo nhiều nguồn tin HLV Solskjaer sẽ nắm quyền đến cuối mùa và ông cũng rất yêu thích Pogba bởi họ đã từng làm việc cùng nhau ở đội dự bị Man United.

Những cầu thủ trẻ tại Man United

Dưới thời HLV Mourinho, các “măng non” như Andreas Pereira, Mason Greenwood hay thậm chí cả Anthony Martial cũng từng bị bỏ rơi. Ông không ưu tiên sử dụng các cầu thủ trẻ. Các cầu thủ bước ra từ lò đào tạo trẻ của Man United thường không được trọng dụng và phải ngồi mòn ở ghế dự bị thậm chí là cả mùa.

Chỉ duy nhất Marcus Rashford là cầu thủ trẻ được Mourinho trao cơ hội nhiều nhất. HLV người Bồ Đào Nha sẵn sàng mua Sanchez về để bổ sung vào vị trí tiền đạo trái, trong khi đó cầu thủ trẻ Martial đầy tiềm năng lại không được coi trọng.

Sự ra đi của Mourinho mở ra cơ hội mới cho các sao mai. Họ không còn phải tính cho mình một bến đỗ mới mà hoàn toàn có thể hy vọng vào một vị huấn luyện viên mới biết tận dụng những gì câu lạc bộ có chứ không phải là mua về những bản hợp đồng đắt giá.

Kẻ thua cuộc, người tiếc thương

Jose Mourinho

Khi tới với Man United vào năm 2016, Mourinho mang đến những kì vọng về sự khởi sắc cũng như các danh hiệu cao quý bởi đẳng cấp và kinh nghiệm của ông là điều không cần phải bàn cãi. Trong thế giới bóng đá mà các HLV bắt đầu chạy theo lối chơi tấn công rực lửa thì người đặc biệt lại tỏ ra có phần chậm chạp và cũ kĩ. Mourinho vẫn đeo đuổi, vẫn mang trong mình triết lý phòng ngự và thế là Man United tỏ ra yếu thế hơn ở các cuộc chạm trán những đối thủ trực tiếp.

Tại Man United có lẽ là giấc mơ không bao giờ trở thành sự thật với Mourinho. Ông từng thành danh tại các câu lạc bộ lớn. Mỗi đội bóng đi qua, Mourinho đều giúp đội bóng đó có thêm danh hiệu vô địch giải quốc nội, Tuy nhiên tại Man United lại là một câu chuyện khác. Ông không thể giúp Man United đăng quang tại .

Mourinho đã thất bại trong hành trình tại Old Trafford. Một số tiền đền bù khổng lồ cũng chẳng thể giúp ông nuốt nổi nỗi đau đớn này. Ông từng không ít lần phát biểu rằng ông hạnh phúc khi được dẫn dắt Man United, đây là niềm mơ ước của ông. Sau 2 năm rưỡi dẫn dắt Man United, Mourinho đã trở lại với thực tại với tâm thế của một kẻ thất bại.

Tottenham và nhóm Big Six

Trong nhóm 6 đội dẫn đầu, Mourinho ra đi khiến cho Tottenham là đội cảm thấy lo lắng nhất. Họ lo sợ rằng với một vị HLV tài ba và đầy khát vọng như Mauricio Pochettino, ông hoàn toàn có thể gật đầu nhận lời dẫn dắt Man United trong thời gian gần. Đây là một viễn cảnh mà không một cổ động viên Spurs nào mong muốn.

Với những đội bóng đang dẫn đầu, việc Mourinho ra đi có thể sẽ châm ngòi cho một vụ nổ lớn tại Man United. Quỷ đỏ sẽ trở lại và sẽ trở thành một thế lực lớn tại giải Ngoại hạng Anh giống như cách mà trước đây họ đã từng làm dưới thời HLV Alex Ferguson. Các đội trong nhóm Big Six sẽ bị đánh bật bất cứ lúc nào nếu Man United thực sự trở lại.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.