Mason Mount - Phil Folden: Tương lai Chelsea, Man City và của cả Anh quốc

Thứ Sáu, ngày 07/05/2021 - 10:37
4.5 /5 của 3 đánh giá

Mason Mount và Phil Folden đang là hai cầu thủ nổi trội nhất của Chelsea lẫn Man City. Tới đây cả hai sẽ đụng độ nhau trong trận chung kết Champions League để tìm ra nhà vô địch châu Âu mùa này.

trong những năm qua đã sản sinh ra không ít những tuyển thủ đầy tài năng. Trong số hàng tá những cái tên đang vươn mình khắp châu Âu thời điểm hiện tại, dĩ thường Mason Mount và Phil Folden đang là hai ngôi sao nổi bật nhất. Trùng hợp thay, cả hai cầu thủ này lại cùng "hẹn" nhau tại trận chung kết Champions League “toàn Anh” của mùa giải năm nay. Nhiều người đã không ngừng đặt ra câu hỏi liệu Mount hay Folden mới là cái tên sáng giá hơn?

Trên thực tế, cả hai cầu thủ này dù tuổi đời vẫn còn rất trẻ (Mount 22 tuổi, Folden 20 tuổi) nhưng đã là hạt nhân cực kỳ quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của cả lẫn Chelsea. Nếu như ở Etihad, Pep Guardiola từng thẳng thừng tuyên bố “có 500 triệu euro cũng sẽ không mua được Phil Folden” thì tại Stamford Bridge, Mount cũng là báu vật vô giá của đội bóng Tây London.

Mount vs Folden đang là tương lai của Man City, và của cả nước Anh

Ở CLB thì là vậy, còn trên tuyển Anh, hai nhân vật “tuổi trẻ tài cao” này cũng là những cậu học trò cưng của HLV Gareth Southgate. Nếu không phải vì chấn thương hay một vài sự cố ngoài lề bất đắc dĩ nào đó, cả Mount lẫn Folden sẽ là những cái tên đầu tiên được triệu tập.

Như thế để thấy hai cầu thủ, hai nhạc trưởng, hai cá tính trên quan trọng như thế nào ở bất cứ nơi đâu họ tham dự. Huyền thoại MU, Rio Ferdinand đã nhận định về cặp đôi này có thể trở thành những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai.

Ferdinand nói với BT Sport: “Tôi nghĩ Mason Mount và Phil Foden có thể là hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai.

Thật vậy, không chỉ những màn trình diễn thượng hạng trên sân mà mắt thường của bất kỳ người theo dõi nào cũng có thể trông thấy, Mount và Folden của những con số thống kê cũng ấn tượng vô cùng.

Xem thêm:

Cả hai ngôi sao này đều đã ra sân gần 50 lần trong mùa giải hiện tại - trong đó con số này của Mount là 49 còn Folden là 46. Bởi thế, số phút thi đấu của số 19 Chelsea cũng nhỉnh hơn một chút với 3.800 phút so với 3.119 của tiền vệ thuộc biên chế Man City. Mặc dù ra sân ít hơn so với Mount, thế nhưng khả năng ghi bàn và kiến tạo của Folden lại nhỉnh hơn so với người đồng đội trên tuyển Anh.

Ngôi sao của Man City đã ghi 14 bàn và có 10 pha kiến ​​tạo, trong đó con số này của Mount là 9 bàn thắng và 7 đường chuyền thành công cho đồng đội ghi bàn. Không chỉ có thế, độ chính xác trong các tình huống chuyền bóng của Foden cũng cao hơn một chút ở mức 88% so với 87% của Mount.

Bù lại, tiền vệ của Chelsea lại vượt lên về số cơ hội tạo ra với 97 lần so với 74 của Folden, đồng thời hoàn thành 2.175 đường chuyền, nhiều hơn con số này của cầu thủ Man ity hơn 600 đường chuyền.

Thống kê của bộ đôi này ở mùa giải năm nay

Về số lần rê bóng, “con cưng” của cựu HLV Frank Lampard đã thực hiện tổng cộng 125 lần so với chỉ 119 của Folden. Trái lại, số 47 của The Citizens lại sở hữu rê bóng thành công cao hơn 5% so với Mount (55% so với 50%).

Mount đã thực hiện thêm gần 1.000 lần chạm bóng so với Foden (3.110 vs 2.224) trong khi số lần bị phạm lỗi cũng nhỉnh hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến (53 vs 52).

Xem thêm:

Xét một cách tổng quan, có vẻ như Mount đang nhỉnh hơn một chút so với Folden ở khá nhiều thống kê. Thế nhưng chính cầu thủ thuộc biên chế Man City mới là người sở hữu tỷ lệ chiến thắng cao vượt trội so với Mount. Cụ thể, mỗi khi Folden ra sân, Man City sở hữu tỷ lệ chiến thắng lên tới 80% trong khi con số này của Mount chỉ là 55%.

Đành rằng câu chuyện về những con số thống kê hay đơn thuần chỉ là đánh giá bằng mắt thường là quá ít ỏi để nói về mức độ ảnh hưởng cũng như khả năng tác động đến lối chơi của cả hai cái tên này. Tới đây, khi trận chung kết Champions League 2021 diễn ra, người ta sẽ thấy được màn so tài giữa hai viên ngọc sáng nhất Anh quốc thời điểm hiện tại. Sẽ là không quá khi cho rằng, Chelsea và Man City quả thực có diễm phúc khi đang sở hữu những siêu sao vươn tầm thế giới trong một thập kỷ tới hoặc có thể hơn thế nữa.

Và tất nhiên, diễm phúc ấy còn là của cả nước Anh nữa...

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.