“Messi muốn giành danh hiệu với Barca, không phải tiền”

Thứ Tư, ngày 17/02/2021 - 07:59
5 /5 của 2 đánh giá

Đó là lời khẳng định đanh thép của một trong những ứng cử viên cho chiếc ghế chủ tịch của Barcelona, Joan Laporta khi được hỏi về tương lai ngôi sao Lionel Messi.

Rạng sáng nay 17/2, gây thất vọng lớn khi thất bại thảm hại 1-4 trước PSG ở lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 ngay trên sân nhà Nou Camp. Messi là người đem về bàn thắng duy nhất cho Barca, khi thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 27 của trận đấu.

Trận thua này không chỉ khiến cơ hội đi tiếp của Barca ở đấu trường châu Âu hẹp hơn bao giờ hết mà còn đẩy Messi ngày càng xa đội bóng xứ Catalan. Đó là lời thừa nhận của một trong những ứng cử viên cho chiếc ghế chủ tịch CLB, Laporta.

Phát biểu sau thất bại tủi hổ của đoàn quân HLV Ronald Koeman, Laporta cho biết: "Messi muốn giành chiến thắng cùng Barca. 

>> Xem thêm:

Laporta có mối quan hệ tốt với Messi 

Tôi sẽ cố gắng hết sức để giữ chân Messi, kể cả khi có một vài đội bóng thực sự muốn chiêu mộ cậu ấy. Dù vậy, những gì Messi cần là danh hiệu, không phải chỉ là chuyện tiền bạc". 

Laporta từng ngồi vào vị trí chủ tịch Barca trong 7 năm, từ 2003 đến 2010. Trong quãng thời gian này, Barca có đến 2 lần giành chức vô địch Cúp C1. Do đó, trong số các đời chủ tịch của đội bóng xứ Catalan, Laporta được xem là người có mối quan hệ thân thiết nhất với Messi. 

Nhiều người kỳ vọng, nếu Laporta có thể trúng cử, cơ hội Messi ở lại sân Nou Camp sẽ tăng cao đáng kể. Bản thân người đàn ông 58 tuổi này cũng rất muốn M10 tiếp tục gắn bó với Barca.

Song với diễn biến hiện tại, Laporta thừa hiểu để thuyết phục Messi ký tiếp hợp đồng là chuyện rất khó khăn. Chuyện tiền bạc vốn không phải vấn đề. "Messi không phải là 'vấn đề' với Barca, cậu ấy chỉ chiếm 30% doanh thu của CLB", Laporta khẳng định.

Messi thất vọng trước viễn cảnh trắng tay mùa giải này

Vấn đề nằm ở khả năng giành danh hiệu của Barca. Đội chủ sân Nou Camp đang thất thế trong cuộc đua tới ngôi vương La Liga và giờ đây gần như bị loại khỏi Cúp C1. Đấu trường duy nhất giúp Barca thoát khỏi cảnh trắng tay ở mùa bóng năm nay là Cúp nhà vua Tây Ban Nha, khi họ vào đến bán kết và đối đầu với . 

Hợp đồng của Messi sẽ hết hạn vào tháng 6/2022 tới và đến thời điểm này, cả 2 bên vẫn chưa có động thái gì về việc gia hạn hợp đồng. 

Video highlights Barca - PSG Cúp C1 vòng 1/8 lượt đi:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha