Messi vượt quá mọi giới hạn, Barcelona đả bại Liverpool trên thánh địa Nou Camp

Thứ Năm, ngày 02/05/2019 - 04:28
5 /5 của 1 đánh giá

Một lần nữa Messi tiếp tục là người khơi nguồn cảm hứng chơi bóng cho Barcelona với cú đúp bàn thắng siêu hạng vào lưới Liverpool trong chiến thắng 3-0 của đội chủ sân Nou Camp. Ở trận đấu này, Liverpool chơi không hề tệ mà họ phải đối đầu với một Barca quá xuất sắc.

Tham khảo thêm:

BARCELONA 3-0 LIVERPOOL

Ghi bàn:

Barcelona: Luis Suarez 26′; Lionel Messi 75′, 82′

Barcelona bước vào trận đấu với tư cách là nhà vô địch La Liga sớm trước 3 vòng đấu nhờ sức mạnh vượt trội. Họ đang có đầy đủ đội hình mạnh nhất để sẵn sàng cho cuộc chinh phục tại đấu trường Champions League. Bên kia chiến tuyến, Liverpool ở thời điểm hiện tại cũng rất hùng mạnh. Có thể nói, đã rất lâu rồi họ mới lại có đủ cơ sở để vươn tới những danh hiệu.

Đúng như dự đoán trận đấu nóng ngay từ phút đầu tiên. Cả Barcelona và Liverpool đều triển khai lối chơi tấn công quen thuộc. Tuy nhiên phải sau hơn 10 phút thi đấu, mới xuất hiện các tình huống đáng kể đầu tiên.

Phút 14, Messi cho rằng Barca xứng đáng nhận được một quả 11m sau khi một cầu thủ Liverpool để tay chạm bóng trong vòng cấm. Tuy nhiên trọng tài điều khiển chính của trận đấu cương quyết từ chối và thậm chí còn chẳng cần nhờ sự trợ giúp của VAR để có quyết định chính xác nhất.

Messi đã khiến hàng hậu vệ của Liverpool làm việc khá vất vả

Những phút tiếp theo của trận đấu, 2 đội triển khai lối tấn công quen thuộc. Barcelona với sự cơ động của Jordi Alba ở hành lang cánh trái luôn làm khó hàng phòng ngự của đội khách.

Đáng chú ý nhất ở tình huống phút thứ 24, Alba nhận được đường mở cánh của Vidal. Hậu vệ cánh người Tây Ban Nha có đủ thời gian ngắm nghía trước khi có đường căng ngang sâu cực kỳ khó chịu vào vòng cấm địa Liverpool và Luis Suarez hiểu ý rất nhanh, tăng tốc lao xuống chạm vừa đủ để làm trái bóng đổi hướng đánh bại Alisson.

Ở bàn thắng này cũng phải dành lời khen cho Messi. Anh đã di chuyển rất khôn ngoan hút sự chú ý của hàng phòng ngự đối phương, tạo cơ hội cho Suarez lao vào cắt mặt thủ thành của The Kop mở tỉ số 1-0 cho Barcelona.

Sau khi bị dẫn bàn, Liverpool đứng dậy rất nhanh để triển khai các đợt tấn công mạnh mẽ hòng kiếm bàn gỡ. Liverpool sẽ có bàn thắng gỡ hòa nếu Mane có pha xử lý tinh tế hơn sau đường chuyền thuận lợi của Henderson ở phút 35. Dẫu sao cũng phải dành lời khen cho tiền đạo người Senegal nhờ tốc độ tuyệt vời và khả năng chọn vị trí cực tốt.

Cũng phải dành lời khen cho Ter Stegen ở trận đấu này

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Liverpool chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Những phút thi đầu đầu tiên sau giờ nghỉ thủ thành Ter Stegen đã phải thi đấu rất vất vả. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Liverpool nhận bàn thua thứ 2 từ đợt phản công của Barcelona.

Phút 75, Messi khởi xướng đợt tấn công và bóng đến vị trí của Roberto tuy nhiên anh không thể dứt điểm. Bóng bật ra đúng đà di chuyển xuống của Suarez và tiền đạo người Uruguay dứt điểm bằng đùi. Bóng đập đúng xà ngang bật ra, Messi đón bóng nhanh như cắt trước sự ngỡ ngàng của hàng phòng ngự Liverpool trước khi ghi bàn vào khung thành trống nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Messi đã chứng minh cho cả thế giới biết rằng anh không chỉ rê bóng tốt, dứt điểm tốt, kiến tạo tốt mà khả năng sút phạt của anh cũng vượt qua mọi giới hạn. Bằng chứng là ở bàn thắng thứ 3 của Barcelona. Xuất phát từ tình huống đá phạt hàng rào trực tiếp, với cái chân trái quen thuộc Messi tạo nên siêu phẩm với cú sút thẳng vào góc chữ A khung thành thủ môn Alisson. Mặc dù đoán đúng hướng bóng tuy nhiên cú dứt điểm của M10 là quá hiểm hóc cho thủ thành người Brazil.

Messi ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca bằng cú sút phạt thượng hạng

Trước khi kết thúc trận đấu, Liverpool có cơ hội rút ngắn cách biệt mười mươi tuy nhiên Salah lại dứt điểm trúng khung gỗ. Ở trận đấu này Liverpool chơi không hề tệ, họ có rất nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng cơ hội thôi là chưa đủ, họ phải chuyển hóa bằng bàn thắng giống như điều Barcelona đã làm được. Và nếu có trách, The Kop nên tự trách rằng họ đang phải đối mặt với một Messi quá xuất sắc.

Thắng 3-0 ở trận này Barcelona có cơ hội lớn ở trận bán kết lượt về diễn ra trên sân Anfield vào ngày 8/5. Trong bối cảnh Barcelona đang dồn tổng lực vào đấu trường thì Liverpool cũng phải căng mình lên ở đấu trường Premier League khi họ đang cạnh tranh quyết liệt vị trí đầu bảng với Man City.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BARCELONA: Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto; Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba, Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Arturo Vidal; Lionel Messi, Luis Suarez, Philippe Coutinho (Semedo 60′).

LIVERPOOL: Alisson; Joe Gomez, Joel Matip, Virgil van Dijk, Andy Robertson; James Milner, Georginio Wijnaldum (Firmino 79′), Fabinho; Mohamed Salah, Sadio Mane, Naby Keita (Henderson 24′).

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.