Vietnam 2022 31th sea games

Mối lo với Thái Lan sau chiếc HCV SEA Games của U22 Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 14/12/2019 - 10:22

5 /5 của 1 đánh giá

Truyền thông của Thái Lan sau khi chứng kiến ĐT U22 Việt Nam có được thành công tại SEA Games 30, đã có những lo ngại từ xứ sở Chùa Vàng cho rằng trong tương lai nền thể thao của Thái Lan cũng sẽ bị vượt mặt.

Mối lo với Thái Lan sau chiếc HCV SEA Games của U22 Việt Nam

Kỳ vừa qua chứng kiến một sự thay đổi đến chóng mặt của đoàn thể thao Việt Nam, không chỉ giữ vững được thành tích tốt ở môn bóng đá nữ, mà nội dung bóng đá Nam cũng chứng kiến các chàng trai trẻ mang về tấm HCV lịch sử sau một loạt những trận đấu căng thẳng.

Không chỉ có được thành tích tốt ở nội dung bóng đá, mà tính tổng trên bảng tổng sắp, đoàn thể thao Việt Nam cũng vươn lên xếp trên Thái Lan, lần đầu tiên trong các kỳ đại hội không được tổ chức trên sân nhà với 98 tấm HCV.

Bóng đá nam Việt Nam có tấm HCV lịch sử tại kỳ SEA Games 30

Chứng kiến những thành công của thể thao Việt Nam trong thời gian vừa qua, truyền thống của Thái Lan đang lo ngại rằng không chỉ bóng đá, mà cả nền thể thao nước nhà cũng đang có nguy cơ bị Việt Nam vượt mặt trong tương lai gần nếu như vẫn giữ vững đà phát triển này.

Tờ Thairath của Thái Lan vừa có bài viết cho với chủ đề: “Bài học từ sự phát triển của thể thao Việt Nam”.

Trang báo này viết: “Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30 năm 2019 đã khép lại. Đối với người hâm mộ thể thao Thái Lan, chắc hẳn sẽ có rất nhiều người cảm thấy thất vọng, cả về số lượng HCV lẫn lượng người theo dõi các trận đấu. Xét về thành tích, chúng ta chỉ đứng thứ 3, sau cả Việt Nam”.

“Đây là lần đầu tiên chúng ta phải xếp thứ ba chung cuộc sau 26 năm kể từ năm 1993. Thật tình cờ, năm nay, Việt Nam giành những thành tựu rất ấn tượng không chỉ ở thể thao mà còn là kinh tế. Nền kinh tế phát triển chính là điểm tựa cho thể thao đi lên”.

Thể thao Việt Nam trên con đường vươn lên đứng đầu khu vực ĐNÁ

“Rõ ràng, mọi yếu tố đều đang ủng hộ các VĐV Việt Nam. Họ có nguồn tài chính vững mạnh để đầu tư vào thể thao, các VĐV có môi trường rất tốt để phát triển và còn sở hữu tâm lý rất tự tin”.

Trong những năm gần đây, nền thể thao nước nhà nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng đều đã có những bước tiến mạnh mẽ và chắc chắn sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Bên lề Sea Games

VIDEO: Trợ lý người Hàn Quốc hát Quốc ca Việt Nam khi U23 đăng quang

11:08 23-05-2022

Trợ lý người Hàn Quốc của HLV Park Hang Seo, Lee Young Jin gây xúc động khi hát vang Quốc ca Việt Nam trong thời điểm U23 đăng quang SEA Games 31.

Người hùng Nhâm Mạnh Dũng là 'hoa đã có chủ', người yêu xinh như mộng

10:56 23-05-2022

Nhâm Mạnh Dũng là người hùng của U23 Việt Nam trong đêm 22/5 lịch sử tại Mỹ Đình. Nhưng thông tin cầu thủ điển trai sinh năm 2000 đã tìm được 'nửa kia' của mình, chắc chắn sẽ khiến không ít fan girl tiếc nuối.

U23 Việt Nam gặt Vàng SEA Games 31, người tên Dũng, tên Như là 'sướng nhất'!

10:23 23-05-2022

Thứ Hai đầu tuần (23/5), nhưng lại đang không khác gì một ngày hội của người dân Việt Nam sau chiến tích của U23 Việt Nam ở SEA Games 31. Đặc biệt những người hâm mộ có tên Như và Dũng đang là những CĐV được hưởng trọn niềm vui.

Tiến Linh cởi áo ăn mừng, như là 'chuyện thường ở huyện'

16:10 20-05-2022

Theo luật, cầu thủ khi kéo áo quá đầu sẽ bị phạt thẻ vàng cảnh cáo. Tuy nhiên thực tế, không ít trường hợp các ngôi sao sân cỏ bất chấp điều đó để có một pha ăn mừng bùng nổ, như Tiến Linh sau bàn thắng vào lưới U23 Malaysia.