Một HLV ngoại tự ứng cử vào chiếc ghế nóng CLB Hoàng Anh Gia Lai

Thứ Tư, ngày 12/09/2018 - 13:41
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, đã có một huấn luyện viên ngoại tự ứng cử thay thế chiến lược gia Dương Minh Ninh để dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai sau thành tích kém cỏi của đội bóng phố Núi ở mùa giải năm nay.

Xem thêm:

Năm 2015, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã đôn lứa cầu thủ trẻ tài năng gồm những , Xuân Trường hay Tuấn Anh… lên chơi ở giải đấu cao nhất cấp CLB ở Việt Nam với mong muốn tìm lại ánh hào quang của CLB, đồng thời đóng góp nhiều gương mặt xuất sắc lên ĐTQG.

Thế nhưng, trải qua 3 mùa giải, lứa cầu thủ này vẫn tỏ ra “chưa lớn”, họ liên tục gây thất vọng và Hoàng Anh Gia Lai vì thế mùa nào cũng chật vật ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Hoang Anh Gia Lai
Thêm một mùa giải nữa, Hoàng Anh Gia Lai lại gây thất vọng cho người hâm mộ

Tại , dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn không thi đấu thành công. Hiện tại sau 21 trận đấu, đội bóng phố Núi chỉ đang đứng ở vị trí thứ 7 với 27 điểm.

Trận thua muối mặt ngay trên sân nhà Pleiku trước CLB FLC Thanh Hóa với tỷ số 3 – 0 đã khiến người hâm mộ đội bóng không khỏi tức giận vì thái độ thi đấu của các cầu thủ. Đáng chú ý hơn, người ghi cả ba bàn thắng cho FLC Thanh Hóa lại là người cũ Rimario – người từng bị coi là “chân gỗ” của đội bóng phố Núi.

Đứng trước viễn cảnh thêm một mùa giải trắng tay, mới đây một vị chiến lược gia nước ngoài đã tự ứng cử vào chiếc ghế nóng của CLB Hoàng Anh Gia Lai nhằm thay thế HLV Dương Minh Ninh.

Hoang Anh Gia Lai
BXH V.League thời điểm hiện tại

Đó là HLV Ernesto Vargas có quốc tịch Uruguay. Theo đó, trong bản lý lịch hoành tráng mà chiến lược gia 57 tuổi này gửi đến BLĐ Hoàng Anh Gia Lai. Ông cho biết mình đã có gần 10 năm khoác áo Penarol – CLB giàu thành tích nhất Uruguay và đoạt 5 chức vô địch quốc gia cùng 2 danh hiệu Copa Libertadores.

Bên cạnh đó, HLV Ernesto Vargas còn từng làm trợ lý cho HLV trưởng ĐTQG Uruguay dự vòng loại World Cup 2006 và dẫn dắt U23 Uruguay chuẩn bị cho Olympic Athens 2004.

Trong những năm gần đây, HLV Ernesto Vargas thường xuyên đảm nhiệm vị trí Giám đốc thể thao tại các CLB của Tây Ban Nha. Dù chưa có thành tích nào đáng kể nhưng HLV này vẫn rất tự tin mình sẽ thành công tại V.League.

Ernesto Vargas
HLV Ernesto Vargas có bản lý lịch khá hoành tráng

Trước đó, Hoàng Anh Gia Lai cũng từng sự dụng nhiều HLV ngoại như Kiatisak, Choi Yun-Kyum hay Guillaume Graechen nhưng không thu được mấy thành công.

Việc bầu Đức chấp thuận để Ernesto Vargas làm HLV trưởng đội chủ sân Pleiku ở mùa giải năm sau để tạo làn gió mới cho đội bóng là hoàn toàn có thể xảy ra, dẫu trong thành phần BHL đang có sự hiện diện của Giám đốc kĩ thuật Chung Hae Soung.

Vòng đấu tới, Hoàng Anh Gia Lai sẽ làm khách trên SVĐ Thống Nhất của một TP Hồ Chí Minh đang khát điểm trong cuộc chiến trụ hạng. Trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 18h00 ngày 16/9.

Song Ngư

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam