MU - Arsenal và 5 trận đấu đáng chờ đợi ở vòng 1/8 Europa League

Thứ Sáu, ngày 26/02/2021 - 12:05
5 /5 của 1 đánh giá

Vào tối nay (26/2), lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League sẽ diễn ra. Trước thềm sự kiện quan trọng ấy, hãy cùng điểm qua top 5 cặp đấu đáng chờ đợi ở vòng đấu này.

Theo quy định của liên đoàn (UEFA), kể từ vòng 1/8 Europa League, các đội bóng đã từng gặp nhau ở vòng bảng hoặc trong cùng một quốc gia có thể đối đầu. Vì thế, rất nhiều cặp đấu đáng chú ý hoàn toàn có thể được tạo ra sau buổi lễ bốc thăm vào tối ngày 26/2, đó là:

vs Arsenal

và Arsenal nghiễm nhiên là các ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch Europa League ở mùa giải năm nay. Họ cũng là niềm hy vọng của bóng đá anh tại sân chơi này. Tuy nhiên, những lá thăm may rủi hoàn toàn có thể đưa 2 CLB đối đầu trong vòng 1/8.

Nếu điều ấy xảy ra, đây chẳng khác nào là trận chung kết sớm của giải đấu. MU và Arsenal đã quá quen thuộc với nhau tại ngoại hạng Anh và mỗi cuộc đấu giữa họ bao giờ cũng là trận đại chiến được cả làng túc cầu chờ đợi.

MU - Arsenal sẽ là trận đại chiến rất đáng chú ý ở vòng 1/8 Europa League

MU có thể đang đứng cao hơn Arsenal tại xứ sương mù nhưng ở đấu trường châu lục, chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Với việc đang gặp khó khăn trong hành trình tiến vào top 4 ngoại hạng Anh, thầy trò Arteta sẽ xem Europa League như cứu cánh để họ có vé tham dự cúp C1.

Nhưng Quỷ đỏ chắc chắn sẽ không dễ để Arsenal làm điều ấy. Họ vẫn trắng tay kể từ khi Solskjaer nắm quyền và danh hiệu Europa League được xem là mục tiêu với họ khi ngoại hạng Anh đang khá xa tầm với.

Tottenham vs Arsenal

Một trận đại chiến khác cũng rất đáng chờ đợi, đó là cuộc đấu giữa Tottenham và Arsenal. Những trận derby Bắc London bao giờ cũng có thừa sự quyết liệt và các tình huống tranh chấp căng thẳng.

Trong bối cảnh cả Tottenham lẫn Arsenal đều đang khó có vé góp mặt ở top 4 ngoại hạng Anh cuối mùa, họ sẽ xem Europa League là đấu trường chính để hy vọng đoạt vé tham dự cúp C1 châu Âu mùa sau.

Tottenham - Arsenal cũng là màn so tài nhận được nhiều chú ý 

Vì thế, nếu những lá thăm may rủi đưa 2 đại diện ấy chạm trán nhau tại vòng 1/8, cuộc đấu giữa họ hẳn sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ người hâm mộ. Với những ai yêu bóng đá Anh, họ rõ ràng không mong  viễn cảnh ấy xảy ra quá sớm như thế.

MU vs

Là 2 đội bóng giàu truyền thống và bề dày thành tích tại Anh cũng như Italia song cả MU lẫn AC Milan đều đang trên hành trình tìm lại ánh hào quang xưa. Đây là mùa bóng mà những CLB này hiện có thành tích ổn tại những giải VĐQG của mình.

MU xếp thứ 2 trong khi đó cũng là vị trí mà Milan đang có. Bởi vậy, nếu Quỷ đỏ đối đầu Rossoneri tại vòng 1/8 Europa League, đây chắc chắn sẽ là màn so tài gợi nhớ nhiều điều thú vị về quá khứ đồng thời mở ra những hy vọng về sự hồi sinh trong tương lai.

Trận đấu của những CLB giàu truyền thống lịch sử 

Cả MU lẫn Milan đều đã không ít lần chạm trán tại các vòng đấu loại trực tiếp ở cúp C1 châu Âu, nhưng giờ đây, khi phải đối đầu tại sân chơi hạng 2 lục địa già, đó vẫn sẽ là một màn so tài đỉnh cao thu hút sự quan tâm của hàng chục triệu người hâm mộ túc cầu giáo trên thế giới.

Tottenham vs Ajax Amsterdam

Đây thực sự là cặp đấu duyên nợ nếu như những lá thăm may rủi đưa 2 CLB ấy chạm mặt nhau ở vòng 1/8. Còn nhớ, tại bán kết cúp C1 mùa giải 2018/19, đại diện bóng đá Anh đã có cuộc lội ngược dòng thần thánh trước CLB Hà Lan.

Ở trận lượt đi trên xứ sở sương mù, Ajax đã thắng 1-0. Hết hiệp 1 trận lượt về, họ dẫn 2-0 để nâng tổng tỉ số lên thành 3-0. Tuy nhiên, điều không tưởng đã xảy ra. 45 phút hiệp 2, có cú hat-trick cho Tottenham, giúp Gà trống gỡ hòa.

Tottenham và Ajax từng tạo ra trận cầu cảm xúc tại cúp C1 

Hòa 3-3 nhưng đội bóng nước Anh giành quyền góp mặt ở chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách. Đến giờ, đó vẫn là thất bại thực sự đáng quên và khó nguôi ngoai đối với Ajax. Họ vẫn khát khao một ngày nào đòi lại món nợ ấy.

Nếu cả hai gặp nhau tại vòng 1/8 Europa League, đây sẽ là cơ hội cho Ajax làm điều ấy.

MU vs Rangers 

Cặp đấu cuối cùng có tên trong danh sách này là MU chạm trán Rangers. Đó sẽ là khi Ole Gunnar Solskjaer có màn so tài với Steven Gerrard. Đây đều là những tượng đài tại MU lẫn đồng thời có không ít lần đối đầu trong quá khứ.

Cuộc đấu giữa Gerrard với Solskjaer cũng rất đáng chú ý 

Vì thế, cặp đấu giữa họ trên băng ghế chỉ đạo cũng là rất đáng chờ đợi. Rangers ở mùa giải năm nay vẫn đang duy trì thành tích bất bại ở giải VĐQG Scotland và chắc chắn, họ sẽ là thách thức không hề dễ dàng dành cho MU.

Video highlight Arsenal vs Benfica - Lượt về vòng 1/16 Europa League

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.